Chúng ta

Người FPT IS gom hàng trăm kg phế liệu đổi cây xanh

Thứ ba, 9/6/2020 | 17:53 GMT+7

Hơn 500 kg giấy, thiết bị điện tử, đồ nhựa... đã được người FPT IS 2 miền thu gom và đổi cây làm xanh góc văn phòng của mình.

Tổng hội FPT IS vừa tổ chức chiến dịch thu gom phế liệu đổi lấy cây tại cả 2 miền Nam - Bắc. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động "Sống xanh" nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ về bảo vệ môi trường. Để đổi được 1 cây xanh, CBNV có thể đổi 3 kg giấy, 2 kg thiết bị điện tử hoặc 1 kg nhựa.

Chương trình tổ chức tại tòa nhà FPT IS Hà Nội ngày 28/5 và 5/6 đã đổi được 501kg giấy, 10kg thiết bị điện tử và rác thải nhựa, tương đương 150 cây xanh đã đến tay CBNV. Cạnh đó, chương trình thu gom đồ cũ nhận về 5 thùng quần áo, hơn 30 cuốn truyện tranh trẻ em cùng nhiều đồ chơi, đồ trang trí gỗ cùng một số giày, mũ và găng tay.

101697032-921720501624540-7790-2307-9905

Hàng trăm kg giấy, thiết bị điện tử, đồ nhựa... đã được người FPT IS 2 miền thu gom và đổi cây.

Ban tổ chức thậm chí đã phải "nợ" các đơn vị khá nhiều cây xanh khi số lượng rác thải đổi cây cao hơn dự tính. "Có những lúc ban tổ chức đã không kịp trở tay khi mọi người ào ạt tới đổi giấy lấy cây. Điển hình riêng FPT IS BP đã mang đến gần 50kg giấy để thu về 15 cây sen đá cho đơn vị trong ngày đầu tiên. Tuy là lỗ vốn rất nhiều nhưng đổi lại đã tạo ra tinh thần tích cực và nhiệt tình từ mọi người", đại diện Ban tổ chức hào hứng chia sẻ.

Trong khi đó, tại tòa nhà FPT IS Tân Thuận - TP HCM, chương trình đổi phế liệu lấy cây đã thu được 50kg giấy và tạp chí; 5kg đồ điện tử. Chương trình thu gom đồ cũ nhận về 3 thùng quần áo và 10 đôi giày.

Hiện chiến dịch "Thu gom pin điện tử" cũng được diễn ra tại nhà Hệ thống. Theo đó, Tổng hội FPT IS đã chuẩn bị những chiếc thùng gom pin để pin đã qua sử dụng sẽ được "về một nhà" và xử lý đúng cách. Địa chỉ đặt thùng gom pin tại Hà Nội là sảnh 20, 21, 22, tòa nhà FPT IS Kaengnam. Tại TP HCM, thùng pin được đặt tại sảnh G, tòa nhà FPT IS Tân Thuận.

"Tôi thấy chiến dịch đổi phế liệu lấy cây xanh là một hoạt động mang ý nghĩa tích cực, giúp CBNV có cơ hội thu gom giấy tờ, thiết bị điện tử, rác thải nhựa không còn dùng đến, tập kết và xử lý một cách nhanh gọn mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Đầu tư cây xanh cũng là ý tưởng rất hay từ các cán bộ của Tổng hội FPT IS", anh Nguyễn Kế Truyền (FPT IS HN) bày tỏ.

>> Nhà Vô địch FPT IS Close thắng 'nhàn' ngày trở lại

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()