Chúng ta

Người F về từ Mỹ, Nhật Bản sẽ thực hiện cách ly tại Đà Nẵng

Thứ hai, 27/7/2020 | 17:11 GMT+7

Ngày 27/7, đại diện Trung tâm dịch vụ sẻ chia SSC Đà Nẵng cho biết chuyến bay chở theo người nhà F đã khởi hành tại Mỹ ngày 26/7, nối chuyến tại Nhật Bản trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tối nay.

Theo đó, nằm trong những nỗ lực của FPT trong việc đưa các CBNV từ nước ngoài về nước, chuyến bay chở theo 160 người nhà F đang làm việc onsite tại Mỹ đã khởi hành tại Los Angeles ngày 26/7. Theo lịch trình, dự kiến sẽ nối chuyến tại Nhật Bản đón thêm 33 người nhà F vào chiều nay (27/7). Tổng cộng có 193 người F trên chuyến bay, dự kiến hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 22h45 tối nay (27/7).

Tất cả CBNV trên chuyến bay đều sẽ thực hiện việc cách ly tập trung, giám sát y tế tại TP Đà Nẵng theo đúng quy định, đồng thời sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả sớm nhất có thể.

1-9446-1595842042.jpg

CBNV nhà F từ Nhật Bản về nước thực hiện cách ly tại TP Đà Nẵng ngày 5/6.

Trước đó, ngày 5/6, sau khi đáp chuyến bay từ Nhật Bản xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, 98 nhân viên onsite FPT Software, chuyên gia nhà F và người thân đã thực hiện cách ly theo quy định. Cả đoàn thực hiện cách ly 14 ngày tại một khách sạn được UBND TP Đà Nẵng cho phép, tổ chức thực hiện dưới sự giám sát, chăm sóc, theo dõi y tế nghiêm ngặt. Đây chính là nỗ lực và quyết tâm trong suốt một tháng qua của FPT nhằm đưa các CBNV cùng người thân và nhân sự của cộng đồng CNTT Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

Ngoài ra, ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng, các đơn vị FPT Software, FPT Telecom, Synnex FPT, FPT DPS… tại địa phương đã triển khai phương án chủ động phòng dịch cũng như đảm bảo tuân thủ chỉ thị ban hành từ Tập đoàn.

Tại F-Complex, tất cả CBNV, khách, nhà thầu… ra vào tòa nhà đều phải được kiểm tra thân nhiệt. Nếu phát hiện trường hợp có nhiệt độ cao (trên 37,5 độ) sẽ không được vào tòa nhà. FPT Software Đà Nẵng cũng khuyến cáo, CBNV có dấu hiệu không tốt về sức khỏe, sốt, ho…  cần thăm khám, theo dõi, và thông báo cho Trưởng Bộ phận để được sắp xêp công việc.

Ngoài ra, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, các đơn vị nhà F Đà Nẵng yêu cầu theo dõi tin trên các kênh chính thống, tin cậy, không lan truyền thông tin không kiểm chứng; bắt buộc thực hiện khai báo y tế hàng ngày thông qua ứng dụng MyFPT; tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà và giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành.

Trước đó, với những nỗ lực đặc biệt cùng tinh thần sáng tạo trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, FPT vừa dành tặng 2 Sao Lao động hạng Ba cho BTC Tôn vinh Top 100 FPT 2019 và nhóm triển khai thành công chuyến bay đặc biệt đưa 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước. Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

>>FPT Đà Nẵng chủ động chống ‘bão’ Covid

Nguyễn Huy

Ý kiến

()