Chúng ta

Người F toàn cầu sôi nổi hướng về sinh nhật FPT 35

Thứ tư, 6/9/2023 | 07:56 GMT+7

Hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn FPT, các CTTV đã tổ chức loạt hoạt động đa dạng và ý nghĩa trải dài khắp các châu lục, không chỉ tạo cơ hội gắn kết cho cán bộ và nhân viên FPT mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết và lan toả yêu thương tới cộng đồng. 

Không khí sinh nhật tới các chi nhánh quốc tế

Từ những chương trình thể thao, nghệ thuật, âm nhạc đến ẩm thực..., FPT Software đã lan toả không khí sinh nhật và niềm hạnh phúc đến hàng chục thành phố có chi nhánh trên toàn cầu.

Một trong những hoạt động nổi bật trong chuỗi kỷ niệm là sự kiện "Happy Giga Run". Được tổ chức tại 35 thành phố trên toàn cầu, sự kiện chạy bộ này không chỉ tạo cơ hội gắn kết cho nhân viên và gia đình FPT Software mà còn mang thông điệp yêu thương. Với mỗi kilomet chạy được, Tập đoàn FPT đã quy đổi thành kinh phí đóng góp cho Quỹ Hy vọng, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học cho trẻ em vùng cao.

Vào ngày phát động, gần 3.500 người đã chìm đắm trong không khí lễ hội "Around the world", tạo dáng như siêu sao với photo booth 360 độ, màn trình diễn Carnaval sôi động và đa sắc màu… Ngoài ý nghĩa là sự kiện nâng cao sức khỏe và gắn kết cộng đồng, Happy Giga Run còn lan tỏa yêu thương, truyền tải thông điệp ý nghĩa khi mỗi kilomet chạy được của runner, Tập đoàn FPT sẽ quy đổi thành kinh phí đóng góp cho Quỹ Hy vọng, nhằm xây dựng cơ sở vật chất trường học cho trẻ em vùng cao.

HGR2-jpeg_1693282394.jpg

Tại Mỹ, hơn 120 CBNV FPT America và người thân tại Atlanta đã tham dự buổi gặp gỡ ngoài trời kết hợp với giải chạy “Happy Giga Run”. Sự kiện được tổ chức tại khuôn viên Concourse rộng 25,5 héc-ta nơi đặt văn phòng FPT/Intellinet, với những con đường chạy bộ và đạp xe thanh bình quanh hồ nước cùng với không gian thiên nhiên xanh mát. Dịp này, CBNV FAM và các thành viên nhí đã tham gia hoạt động thể thao và trò chơi như kéo co, chuyền bóng nước và bịt mắt đá bóng vào khung thành. 

FAM2-jpeg.jpg

Tại FPT Japan, Đại nhạc hội dịp Company Trip và sự kiện FJP Happy Hour là điểm nhấn. FJP Company Trip 2023 diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 đi qua 5 vùng của nước Nhật là Kyushu, Kansai, Okinawa, Hokkaido và Kanto. Đây là dịp khoảng 1.000 CBNV được hoà mình vào đại nhạc hội âm nhạc với nhiều trải nghiệm mới lạ, cùng DJ quốc tế và một trong những giọng ca nổi bật nhất Việt Nam. Trong dịp này, Ban lãnh đạo FPT Japan còn vinh danh hơn 100 cán bộ thâm niên 5 và 10 năm. Đặc biệt, mỗi nhân viên tham gia sự kiện sẽ phần quà đặc biệt từ công ty cùng với phiếu quà tặng hoặc vé vui chơi.

fjp-ct2-copy-1693282482.png

Cạnh đó, FJP Happy Hour là sự kiện tìm hiểu và thưởng thức ẩm thực Đông Nam Á. Tại đây, người FPT Japan đã cùng thưởng thức đồ ăn Đông Nam Á, tìm hiểu văn hóa thông qua các trò chơi. 

Tại FPT India, hơn 80 thành viên đã cùng hội tụ để tổ chức bữa tiệc mừng sinh nhật FPT lần thứ 35 trong không khí ấm cúng và tràn ngập tiếng cười cùng loạt hoạt động thú vị “made by F”, vừa mang bản sắc của nhà F vừa là sự giao thoa từ nền văn hóa sông Hằng.

Sự kiện tại Ấn Độ là bức tranh sắc màu mang dấu ấn độc đáo của từng thành viên FPT Software thông qua chuỗi hoạt động gồm: đố vui trúng thưởng xoay quanh chủ đề về FPT, tiểu phẩm kịch ngắn, đồng ca, trưng bày tác phẩm nghệ thuật do CBNV thực hiện… Cũng tại đây, những cá nhân xuất sắc nhất của quý đã được vinh danh bởi trực tiếp Giám đốc FPT India Raghuram Sunkara.

India-jpeg.jpg

Tại FPT Euro, hơn 50 thành viên từ ngôi nhà chung FPT Europe đã cùng gửi đến FPT những lời chúc mừng ấm áp từ 3 điểm cầu: Essen (Đức), Copenhagen (Đan Mạch) và Göteborg (Thụy Điển). Dịp này, FPT EU cũng đã trao giải cống hiến cho 4 thành viên có thâm niên 5 năm làm việc và trao quà cho các thành viên có sinh nhật trong tháng. Buổi tiệc được nối tiếp với bữa tối ấm cúng và các tiết mục karaoke tài năng từ nhà FPT châu Âu.

feu-jpeg.jpg

Tại FPT Malaysia, sự kiện được tổ chức tại Menara Hap Seng 1 - khu phức hợp văn phòng tọa lạc tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur. Hội trường được trang trí ấm cúng với bóng bay đủ màu, các thành viên FPT Malaysia đã lắng nghe câu chuyện về lịch sử FPT từ những năm chập chững đầu tiên tới khi vững vàng với vị thế ngày hôm nay. Các thành viên cũng cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm khó quên trong thời gian làm việc cùng nhà F và cắt bánh sinh nhật FPT được thiết kế riêng theo tông màu chủ đạo của Tập đoàn.

Fmalaysia-jpeg.jpg

Ngoài ra, nhằm tôn vinh sự tự do sáng tạo và những ý tưởng mang bản sắc riêng được tạo dựng nên bởi chính cán bộ nhân viên nhà phần mềm, cuộc thi ‘Sáng tác Hài kịch/STco’ cũng được treo quà, hướng tới Hội diễn 13/9 – sự kiện được mong chờ nhất trong năm của toàn thể người F. Cuộc thi dành cho người Phần mềm khắp năm châu, nhằm tuyển chọn các Kịch bản Hài kịch và các ca khúc Stco hướng Đại lễ FPT 35 với chủ đề ‘AI’, có giá trị nội dung sâu sắc, ý nghĩa đa tầng, truyền tải được những thông điệp mang tính thời đại, khắc họa rõ nét bản sắc và văn hóa công ty. Cuộc thi đã nhận về hàng chục kịch bản và ca khúc từ nhiều đơn vị như FHN DNA, GST PTG, BCC PMO…

FPT Telecom phát động cuộc thi hát Karabamê 

Hưởng ứng chiến dịch "FPT Play League - Làm điều không tưởng” hướng tới chào mừng Đại lễ sinh nhật FPT tròn 35 năm, Nhà Viễn thông tổ chức cuộc thi "Karabamê" chính thức được phát động từ ngày 25/07 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 50.000.000 đồng. Đối tượng cuộc thi là CBNV FTEL, TINPNC, FTI và FPL trên mọi miền đất nước. 

Trong thư phát động, anh Hoàng Việt Anh khẳng định niềm tin với sự đồng lòng và quyết tâm, toàn thể FPT Telecom sẽ cùng nhau nỗ lực hơn nữa để Mạnh mẽ - Quyết liệt trên mặt trận Kinh doanh và Đoàn kết - Yêu thương trên mặt trận Văn hóa tinh thần để chiến dịch không chỉ trở thành một dấu son đáng nhớ năm 2023 của FPT Telecom mà còn là món quà ý nghĩa chào mừng Đại lễ 13/9 - Sinh nhật FPT35.

ftel-jpeg.jpg

Hàng loạt giọng ca vô cùng tiềm năng đã được gửi về. Đồng thời tại phòng, ban, đơn vị, chi nhánh cũng rất hưởng ứng với cuộc thi thông qua việc tự tổ chức thi hát, trao giải hướng đến tìm kiếm các tài năng. 30 cá nhân, bài hát xuất sắc đang bước tiếp vào vòng Bình chọn.

Bên cạnh đó, thứ Sáu hàng tuần, người nhà Viễn thông phía Nam lại tưng bừng với những trò chơi như Sàn đấu STCo, chữ F diệu kỳ và Vòng xoay hạnh phúc trong hoạt động Happy Hour. 

"Khung giờ vui vẻ" - Thắt chặt kết nối và giao lưu Tại FPT Digital

Happy Hour - khung giờ vui vẻ được tổ chức tại văn phòng FPT Digital vào mỗi thứ sáu hàng tuần trong không khí chào đón sinh nhật lần thứ 35 của Tập đoàn FPT. 

Trò chơi Rung chuông vàng và Thử thách nhảy Tiktok không chỉ mang lại sự hào hứng và năng lượng cho ngày làm việc cuối cùng mà còn giúp các chuyên gia tư vấn tìm hiểu về văn hóa và những câu chuyện trên chặng đường 35 năm phát triển của Tập đoàn FPT. 

FDX-jpeg.jpg

Hiệp hội Chạy tổ chức "FPTRUN Happy Birthday FPT 35" tôn vinh những 'con số đẹp'

FPTRUN Happy Birthday FPT 35 được tổ chức tại HN và TP HCM là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho runner nhà F, phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng trong toàn Tập đoàn và chạy theo số đẹp 3,5km tương ứng 35 năm của FPT, số 13,09 là ngày sinh nhật FPT. VĐV tham gia hoạt động có thể chạy/đi bộ và ghi nhận kết quả đo bằng đồng hồ, điện thoại có kết nối Strava và V-Race. Tốc độ (pace) tối thiểu và tối đa trong khoảng: 3-13p/km.

Có gần 200 runner đã tham giải giải chạy mừng sinh nhật FPT 35 năm ở cả hai miền. Tại Hà Nội, ở hạng mục 13,09 km, anh Nguyễn Duy Dũng (FPT Telecom) về đích đầu tiên bảng nam sau 1h1p38s, tương đương pace trung bình là 4:42p/1km. Với nội dung 3,5 km, nhất bảng nam là anh Vương Quốc Thông (FPT Telecom) cùng thành tích 17p55s.

-9344-1693961765.jpg

Từ 5h30 sáng, hơn 100 runner đã có mặt tại FPT Tân Thuận 2 để chuẩn bị xuất phát giải chạy FPT Run mừng ngày Quốc Khánh 2/9.

Tại TP HCM, ở cự ly 3,5 km, runner Lê Nguyễn Gia Bảo (FPT Software) xuất sắc về nhất sau 14p38s. Đối với các chân chạy nữ cùng cự ly ngắn, runner Võ Thị Thủy Tuyên (FPT Telecom) đã về nhất sau 16p40s, bỏ xa các đối thủ phía sau.

Với cự ly 13,09 km, không nằm ngoài dự đoán, runner nữ hàng đầu nhà F Quách Thị Bích Thùy (FPT Telecom) đã về nhất sau 1h1p19s, về thứ hai là chị Thái Thị Phương (FPT Telecom) với thời gian 1h8p14s và về ba là chị Trần Thị Hằng (Synnex FPT) với thành tích 1h22p40s.

Hạng mục nam, anh Võ Trường Giang về nhất sau 1h0p30s, anh Nguyễn Văn Nam (FPT Telecom) về thứ hai với thành tích 1h0p42s. Các nam runner cạnh tranh quyết liệt đến tận những mét cuối cùng mới xác định được nhà vô địch.

 Sau giải khởi động thành công, FPT Run dự định sẽ tổ chức loạt giải trong tháng 9 mừng sinh nhật FPT và cuối năm nhằm tạo sân chơi offline, giao lưu kết nối cho runner nhà F.

FPTRun-jpeg.jpg
 

Lễ sinh nhật FPT 35 năm sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Dự kiến, hai hoạt động chính Hội diễn và Hội thao đều sẽ được lên sóng livestream để người nhà F trên toàn cầu có thể theo dõi và hòa chung nhịp đập.

Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 9/9, riêng điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9. TP HCM sẽ mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào ngày 9/9 với Hội thao và Hội diễn “AI Fest”. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng lên sóng với Hội thao và Đại nhạc hội “AI Fest” tại Công viên và Quảng trường FPT City. Hai điểm cầu Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức Lễ hội vào ngày 9/9.

Điểm cầu chính Hà Nội sẽ mang đến Hội thao “AI Vui” với hoạt động diễu hành, đồng diễn cùng các trò chơi thể thao đồng đội vào ngày 13/9 tại Sân vận động Mỹ Đình. Hội diễn STCo với tên gọi “AI” sẽ lên đèn lúc 19h tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Bên cạnh Hội thao và Hội diễn, hàng loạt hoạt động đa dạng cũng đang song hành với người F: Happy Days (Happy Tour, Happy Hour, Triển lãm Ngày tháng tuyệt vời, Happy Moment), thay avatar… đều mang đến cho người F toàn cầu những trải nghiệm thú vị cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Hà An 

Ý kiến

()