Chúng ta

Người F chung tay để đồng nghiệp duy trì sự sống

Thứ tư, 28/9/2022 | 10:14 GMT+7

Chị Nguyễn Thu Phương - Cán bộ Hỗ trợ Vận hành FPT IS Telehouse - hiện suy thận mãn tính nặng và đang chờ ghép thận tại Bệnh viện Quân Y 103.

Tháng 3 vừa qua, chị Phương phát hiện bị suy thận giai đoạn 3, sau đó tình hình sức khoẻ nhanh chóng xấu đi, giờ đã sang giai đoạn 5. Chị nhập viện cấp cứu ngày 22/8 và phải lọc máu chạy thận 2 lần/tuần.

Gia đình chị Phương vẫn đang tìm thận thay thế, dự kiến chi phí là 1 - 1,5 tỷ đồng, chi phí 20 triệu đồng cho một lần xét nghiệm thận tương thích. Trong thời gian chờ, chị phải lọc máu, chạy thận nhân tạo để duy trì với chi phí 600 nghìn đồng/lần, 1 tháng lọc 8 lần với mức chi phí 4,8 triệu đồng/tháng, chưa tính chi phí đặt catheter tĩnh mạch trung tâm 2 tháng một lần là 1.200.000 đồng. 

Mức chi phí này hiện tại đã vượt ngoài khả năng tài chính của gia đình chị Phương, mặc dù đã sử dụng hết khoản tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng và vay mượn anh em, bạn bè.

-9452-1664332833.jpg

Chị Phương đang kiên cường chiến đấu với bệnh tật từng ngày. Sự đồng hành của người F và bạn bè sẽ là động lực, niềm an ủi để chị Phương cùng gia đình có thêm sức mạnh, lạc quan hơn trên chặng đường dài và gian nan sắp tới.

Chia sẻ với đồng nghiệp, Công đoàn FPT đã gửi 55 triệu đồng (trong đó 50 triệu đồng trích từ quỹ Người FPT Vì Cộng đồng và 5 triệu đồng từ Quỹ Công đoàn FPT IS) ủng hộ chị Phương trong đợt điều trị lọc máu, tuy nhiên chị Phương vẫn cần một số tiền rất lớn để phẫu thuật khi tìm được thận tương thích.

Hiện tại, Công đoàn FPT IS đang kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái với mong muốn người F góp một phần vào chi phí chạy thận, thay thận để đồng nghiệp có cơ hội tiếp tục duy trì cuộc sống. Sau 2 ngày phát động, người nhà Hệ thống đã cùng chung tay quyên góp. "Khối Tài chính - Ngân hàng (FPT IS Bank) đã gửi email đến cả bộ phận. Hy vọng cùng nhau chúng ta sẽ có thể giúp Phương và gia đình phần nào", anh Đào Hồng Giang, Giám đốc Khối Tài chính - Ngân hàng, bày tỏ sau khi trực tiếp chia sẻ với đồng nghiệp.

Người F muốn chung tay có thể gửi về tài khoản: Nguyễn Thu Phương, số tài khoản: 0966292448 -Ngân hàng Sacombank với nội dung: Họ tên_ủng hộ PhuongNT93.

FIS Weekly

Ý kiến

()