Chúng ta

Người 'chắp cánh' cho giấc mơ Mỹ

Thứ ba, 16/2/2021 | 07:08 GMT+7

Tại thị trường nhân sự cạnh tranh nhất thế giới, FPT America tự hào khi có đội ngũ tuyển dụng với năng suất gấp 2 lần con số mặt bằng chung ở Mỹ. Phụ trách tuyển dụng chung tại cả Mỹ và Canada, chị Nguyễn Trà My đã đảm bảo con số tối ưu hóa nguồn lực lên tới trên 90% cho dự án của nhiều khách hàng quan trọng, tuyển dụng và kết nối thành công hơn 60 nhân sự cho các dự án trọng điểm.

2020 có lẽ là năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp tuyển dụng của Nguyễn Trà My. Trong nửa đầu năm ngoái, chị phải đối mặt với tình trạng dự án giảm hàng loạt nhân sự, đang xử lý bài toán luân chuyển nguồn lực thì chị bất ngờ nhận được thông tin C99 sẽ triển khai.

“Nhân sự đang thừa, giờ lại thành thiếu, mà lại thiếu rất nhiều”, chị My chia sẻ. Chị vừa mừng vì có thêm dự án cho anh em, vừa thấp thỏm lo lắng vì yêu cầu của các dự án C99 rất cao và rất khó, thời hạn khách hàng yêu cầu chuẩn bị nhân sự để bắt đầu làm việcchỉ từ 2-3 tuần,… Thế là tuyển dụng phải theo sát pre-sales, sales và giám đốc sản xuất từ lúc khách hàng còn đang xem xét kế hoạch dự án và cơ cấu nguồn lực để hiểu rõ yêu cầu, trao đổi thông tin về thị trường nhân lực thực tế, tìm kiếm, lựa chọn, lên danh sách ứng viên phù hợp.

Đến giai đoạn điều phối phỏng vấn giữa ứng viên và khách hàng, mặc cho việc phải có mặt từ 6h sáng, liên tiếp nhiều ngày ù tai và khản tiếng do nghe và nói liên tục, chị vẫn đảm bảo “không hết pin”. Sự hỗ trợ nhiệt tình và thông cảm từ những anh chị em nhà Phần mềm đem lại cho chị nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.

rsz-quote-chi-my-2190-1612923919.png
 

Để có thể phỏng vấn số lượng lớn ứng viên trong thời gian ngắn, tuyển dụng cũng phải huy động sự giúp đỡ của nhiều anh chị em đang làm việc cho các khách hàng khác nhau. Vì vậy, chị không cho phép mình dừng lại để tránh làm lãng phí công sức của rất nhiều người. Hơn nữa, chị đặc biệt biết ơn: những “khách hàng nội bộ” đã kiên nhẫn chờ đợi tại những thời điểm có hàng chục nhân lực đang cần tuyển ngay, trong đó CEO FPT America cũng tình nguyện xếp yêu cầu của mình phía sau để chị được toàn tâm ưu tiên cho các yêu cầu gấp từ dự án.

Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Mỹ (SEAL) tồn tại quy tắc: Khi chúng ta nghĩ một việc đến mức giới hạn thì thực ra chúng ta mới chỉ cố gắng được 40% sức lực thôi. Cũng theo nguyên tắc này, chị My đã không ngừng phá vỡ giới hạn của bạn thân. “Hiện tại, năng suất tuyển dụng ở FPT Amerrica đang lớn hơn gấp 2 lần so với mặt bằng chung năng suất tại Mỹ”, chị My tiết lộ.

“FAM đã mang đến cho tôi cơ hội trải nghiệm thú vị ở một thị trường nhân lực cực kỳ năng động và cạnh tranh”, chị My nhấn mạnh. Vì vậy, chị hy vọng được chắp cánh cho giấc mơ Mỹ của ngày càng nhiều nhân sự Việt Nam, để mỗi người được khám phá, bước qua giới hạn của bản thân.

Cucumber

Ý kiến

()