Chúng ta

Người FPT giảm nỗi lo cúm mùa nhờ ‘tấm khiên’ vaccine cúm

Thứ năm, 12/10/2023 | 13:22 GMT+7

Với việc tiêm vaccine cúm mùa, người FPT sẽ giảm nhiều nỗi lo mắc bệnh, đồng thời tránh việc lây nhiễm cho người thân, đặc biệt trẻ nhỏ trong thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các bệnh cúm hoành hành.

Giai đoạn chuyển mùa là thời điểm nhiều người dễ mắc các bệnh cúm. Tình trạng bệnh có thể diễn tiến nặng nhanh nếu người bệnh điều trị không đúng cách. Tiêm vaccine cúm mùa, người FPT không chỉ bảo vệ mình mà còn bảo vệ cho người thân.

Tại sao nên tiêm vaccine phòng bệnh cúm mùa?

Vaccine cúm mùa là “tấm khiên” giúp giảm đến 80% tỷ lệ tử vong do cúm, cùng 60% các căn bệnh liên quan theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Thời điểm chuyển sang thời tiết thu đông, virus cúm hoạt động mạnh và có khả năng lây nhiễm cao qua đường hô hấp. Dù được coi là lành tính, cúm mùa vẫn có khả năng gây các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vaccine cúm được điều chế bằng phương pháp dùng virus bất hoạt, kích thích sản sinh kháng thể đặc hiệu nhằm trung hòa virus khi cơ thể tiếp xúc với mầm bệnh.

Tiêm vaccine cúm mùa giúp ngăn ngừa hàng triệu bệnh liên quan đến cúm, giảm khả năng lây nhiễm và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Với người mắc các bệnh mãn tính, vaccine cúm còn là giải pháp giảm nguy cơ biến chứng vấn đề về tim mạch, phổi. Đồng thời, tiêm vaccine giúp giảm tỷ lệ nhập viện ở người tiểu đường hoặc mắc hội chứng suy giảm hệ miễn dịch.

-1167-1697076996.jpg

Anh Nguyễn Thành Đại - FPT Software cho biết, ngay khi biết đến chương trình Đặc quyền Vaccine ưu đãi dành cho người nội bộ, anh đã đăng ký tiêm vaccine phòng bệnh cúm mùa cho cả bản thân và vợ.

Việc tiêm phòng cũng tác động đáng kể đến khả năng lây nhiễm, tỷ lệ tử vong ở trẻ em và phụ nữ mang thai - đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi cúm mùa. Kháng thể mà vaccine cúm hình thành an toàn cho người mẹ khi mang thai và cho con bú, đồng thời cơ chế truyền từ mẹ sang con giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý ở thai nhi. Từ đó, phụ nữ khi mang thai có thể bớt lo lắng hơn trong thai kỳ và chủ động bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra, chủng ngừa cúm không những giúp nâng cao sức khỏe bản thân mà còn bảo vệ cho cả người thân và gia đình, đặc biệt là những người dễ bị ảnh hưởng bởi bệnh như người già, trẻ nhỏ, người có hệ miễn dịch yếu.

Thực hiện tiêm vaccine cũng tác động tích cực đến xã hội, ngăn lây lan dịch bệnh trên diện rộng và tránh tình trạng quá tải cho hệ thống y tế.

3.500 mũi vaccine Abbott ưu đãi người FPT

Đồng hành cùng người FPT, Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu đang triển khai ưu đãi 3.500 mũi vaccine phòng bệnh cúm mùa với giá chỉ 199.000 đồng (tiết kiệm 40%, giá gốc 333.000 đồng). Mỗi CBNV FPT được đăng ký tối đa 2 mũi tiêm cho mình và người thân. Vaccine cúm được sử dụng trong chương trình lần này là loại vaccine cúm nhập ngoại đến từ hãng Abbott (Hà Lan).

Bên cạnh đó, Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu còn giảm 13% cho tất cả các gói vaccine phòng bệnh phổ biến, hay các đối tượng cụ thể (không giới hạn số lượng), như gói vaccine dành cho trẻ từ 0-2 tuổi, gói tiền học đường từ 3-6 tuổi, gói thanh thiếu niên từ 9-18 tuổi, gói phụ nữ trước khi mang thai, gói người có bệnh mãn tính…

-7773-1697076996.jpg

Trung tâm Tiêm chủng FPT Long Châu ưu đãi 3.500 mũi vaccine cúm mùa với giá 199.000 đồng, tiết kiệm 40% so với giá gốc.

Chương trình Đặc quyền Vaccine ưu đãi dành cho người FPT nhận đăng ký bắt đầu từ ngày 2/10 - 30/11. Thời gian áp dụng ưu đãi từ ngày 7/10 - 30/11.

Mọi thắc mắc về chương trình ưu đãi vaccine, CBNV FPT có thể liên hệ qua số hotline: 1800.6928 (miễn cước).

Đăng ký nhận đặc quyền ưu đãi vaccine nội bộ TẠI ĐÂY.

Trung tâm tiêm chủng Long Châu tự hào là đơn vị có các loại vaccine thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Toàn bộ vaccine đều được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Tại TP HCM:

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu: 580 - 582 Nguyễn Duy Trinh, Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM (Gần cổng Giáo xứ Tân Lập).

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu: 224A Lê Văn Lương, Tân Hưng, quận 7, TP HCM.

Tại Hà Nội:

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu: 244 Minh Khai, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Đầu ngõ Gốc Đề).

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu: 129 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội (Đầu chợ tạm).

Quang Vinh

Ý kiến

()