Chúng ta

Music Home nhận hai đề cử giải Cống hiến

Thứ sáu, 8/1/2021 | 09:19 GMT+7

Music Home mùa 2 tiếp tục lọt vào danh sách đề cử ‘Chuỗi chương trình của năm’ ở giải Cống hiến năm lần thứ 16. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc Music Home cũng góp mặt ở hạng mục ‘Nhà sản xuất của năm’.

Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 (2021) của Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) vừa công bố danh sách đề cử của giải với 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Năm nay, Music Home tiếp tục lọt top đề cử cho hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” sau 11 số lên sóng. Bên cạnh Music Home, các chương trình cũng lọt top đề cử cho hạng mục này lần lượt là “Bandland” (Công ty TNHH Dương Cầm); “King of Rap” (Cát Tiên Sa - VTV3) và Rap Việt (Vie Channel - HTV2).

Ở hạng mục “Nhà sản xuất của năm”,  nhạc sĩ Huy Tuấn lọt top đề cử với vai trò Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Music Home mùa 2. Ngoài nhạc sĩ Huy Tuấn, những tên tuổi còn lại trong danh sách bình chọn gồm: NS.Dương Cầm (Giám đốc âm nhạc Chuỗi chương trình Bandland), Hoàng Touliver (Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Rap Việt của Vie Channel - HTV2), Hứa Kim Tuyền - TDK (Ekip sản xuất của album và MV của Amee), Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh (Ekip sản xuất album Human của Tùng Dương).

hoa-minzy-7-3549-1590813473-4908-1610017

Nhạc sĩ Huy Tuấn đóng vai trò quan trọng trong thành công của Music Home.

Music Home là chuỗi chương trình âm nhạc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay do Truyền hình FPT sản xuất. Với tiêu chí từ studio đến thẳng phòng khách của mọi nhà qua đường truyền Internet, chương trình đã mở ra một xu hướng thưởng thức mới cho khán thính giả yêu âm nhạc. Trong không gian studio ấm cúng, gần gũi kiểu gia đình, nhờ đường truyền băng thông lớn, toàn bộ phần âm nhạc chơi live của Music Home được truyền tải chân thực tới từng gia đình với chất lượng âm thanh như trong phòng thu.

Đến nay, Music Home vẫn đang là chương trình âm nhạc tiên phong cho mô hình mang rạp hát đến tận phòng khách của mỗi gia đình. Đặc biệt, trong năm 2020, khi cả thị trường âm nhạc gần như “đóng băng” do đại dịch Covid-19, thì một liveshow “chuẩn chỉnh” về mọi yếu tố như Music Home lại càng trở nên có ý nghĩa hơn với công chúng. Khán phòng nhỏ gọn, gương mặt quen thuộc của các thành viên ban nhạc Anh Em, cùng danh mục các khách mời nghệ sỹ hạng A như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tùng Dương, Vũ Cát Tường, Hoàng Thùy Linh, Binz… đã tạo ra những mong ngóng thực sự cho người yêu nhạc vào mỗi thứ Sáu cuối cùng trong tháng.

buiduongthaiha-13-7158-1610017673.jpg

Nhiều danh ca như: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tùng Dương... đã biểu diễn ở Music Home.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là một giải thưởng âm nhạc của Việt Nam, diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín và có quy mô lớn của nền âm nhạc Việt Nam, được coi là “giải Grammy của nhạc Việt”. Bao gồm 9 giải thưởng để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của âm nhạc trong năm của các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, đạo diễn và các công ty truyền thông giải trí qua cuộc bỏ phiếu kín của những phóng viên mảng văn hóa nghệ thuật đến từ các tờ báo tiêu biểu trên toàn quốc.

Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, những đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2021 cũng thể hiện khó khăn và bớt phần sôi nổi so với những mùa giải trước do đại dịch Covid-19. Ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho biết, năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên sẽ không tổ chức chương trình nghệ thuật và lễ trao giải mà sẽ thực hiện trao giải cho các nghệ sĩ ngay trong buổi bỏ phiếu do các nhà báo ở hai miền Nam, Bắc thực hiện.

>> Music Home mùa 2: ‘Quả ngọt’ cho người tiên phong

Trân Trân

Ý kiến

()