Chúng ta

Lỗi hệ thống OKR được khắc phục nhanh chóng

Thứ năm, 7/3/2019 | 19:36 GMT+7

Chỉ 2 tiếng sau khi phát hiện ra lỗi hệ thống đăng nhập OKR, nhóm kỹ thuật của Hội đồng chiến lược OKR đã kịp thời khắc phục để các CBNV truy cập bình thường.

Khoảng 16h chiều ngày 7/3, toàn bộ hệ thống đăng nhập OKR của tập đoàn bị gián đoạn kết nối khiến nhiều CBNV không thể truy cập vào trang F.OKR. Một số CBNV các đơn vị đang gấp rút hoàn thành OKR trên hệ thống đã không thể tiến hành.

Ngay khi có thông báo, đội kỹ thuật Hội đồng chiến lược OKR đã nhanh chóng vào cuộc để khắc phục lỗi hệ thống. Do đang sát hạn hoàn thành đăng ký OKR "thách thức" mà FPT Telecom đặt ra là 24h ngày 7/3 nên có khá đông CBNV nhà Cáo cùng truy cập trang trong một thời điểm.

Dù vậy, đội vẫn rất nỗ lực, cố gắng để chỉnh lại hệ thống OKR. Chỉ sau 2 giờ, hệ thống đã cho phép truy cập bình thường, không còn báo lỗi. Hiện, người dùng đã có thể truy cập đăng ký OKR cá nhân hoặc theo dõi tiến độ OKR đã đăng ký trong quý I.

Theo chị Nguyễn Khánh Linh, Ban Nhân sự FPT Telecom, hiện tại CBNV nhà 'Cáo' đang cấp tốc hoàn thành OKR trước 24h ngày hôm nay (7/3).

"Để tránh gặp lỗi, các CBNV có thể thiết lập OKR cá nhân sau giờ làm trên máy tính xách tay hoặc máy bàn (không phụ thuộc vào mạng nội bộ, không hỗ trợ trên thiết bị di động)", chị Linh cho biết thêm.

OKR-7008-1551961055.jpg

Lỗi hệ thống OKR lúc 17h58' ngày 7/3.

Hiện tại, FPT IS là đơn vị duy nhất đã hoàn tất OKR bộ phận và cá nhân trên hệ thống. FPT Software chỉ còn 6% cá nhân nữa cũng sẽ cán đích OKR. Hiện, nhà Phần mềm đang gấp rút để hoàn thành 100% OKR.

Ngày mai (8/3) là thời hạn hoàn thành đăng ký OKR của FPT Online. Hạn hoàn thành của FPT Telecom là vào ngày 13/3 nhưng nhà Cáo tự đặt mục tiêu "Leng Keng" sẽ hoàn thành trước 24h đêm nay (7/3). 13/3 cũng là hạn hoàn thành OKR của FPT Edu. Nhà Bán lẻ và Synnex FPT hoàn thành đăng ký OKR ngày 10/3.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Diệu Anh

Ý kiến

()