Chúng ta

Lao vào biển lửa cứu người, 'chiến binh áo cam' phát huy mạnh mẽ tinh thần FPT

Thứ hai, 27/5/2024 | 15:51 GMT+7

Là một trong 4 người hùng không quản ngại nguy hiểm, cứu người bị thương trong vụ cháy tại Trung Kính (Hà Nội) vừa qua, anh Nguyễn Kim Long – Nhân viên Phòng Đào tạo Sendo Farm đã nhận được thư khen ngợi của Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

Vụ cháy lớn vào rạng sáng ngày 24/5 tại nhà số 1, ngách 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, HN) khiến 14 người tử vong đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Là một trong 4 “người hùng” có mặt ở hiện trường đám cháy, anh Nguyễn Kim Long (Sendo Farm) đã bất chấp hiểm nguy, lao vào biển lửa để cứu người bị kẹt lại.

Theo lời kể của người dân có mặt tại hiện trường, trong lúc "ngàn cân treo sợi tóc", nam nhân viên sinh năm 1995 tại Sendo Farm đã cùng 3 người dân gần đó, dùng thang leo lên tầng cao và sử dụng búa tạ để đập tường. Từ đó anh đã tiếp cận được phía trong căn nhà, tìm kiếm người bị kẹt. Hành động này của anh đã giúp giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy kịp thời.  

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm của các “người hùng”, trong đó có anh Nguyễn Kim Long. Theo Thủ tướng, đây là tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của con người Việt Nam; thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc ta, như câu ca dao "Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người".

-4981-1716799866.jpg

Anh Nguyễn Kim Long (ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen của quận Cầu Giấy.

Ngày 27/5, ban lãnh đạo Sendo và Sendo Farm đã tuyên dương anh Nguyễn Kim Long trước toàn thể CBNV, đồng thời ra quyết định khen thưởng đặc biệt: Tăng một bậc lương. Chị Trịnh Hoa Giang, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ chia sẻ đầy cảm xúc: “Đây là một hành động vô cùng ý nghĩa, xuất phát từ tấm lòng nhân ái cao cả, hiếm có ai làm được. Bạn Long đã đại diện cho thế hệ những người Sendo Farm mang trong mình trái tim của những chiến binh, sẵn sàng dốc sức vì cộng đồng, rất đáng để ca ngợi!”. Cũng theo chị Trịnh Hoa Giang, bên cạnh ý nghĩa tuyên dương, ban lãnh đạo Sendo Farm cũng mong muốn cổ vũ, khích lệ, đồng thời truyền cảm hứng đến thế hệ người trẻ về lý tưởng sống cao đẹp, tinh thần nhiệt huyết dám gánh vác những sứ mệnh lớn lao.

Tập đoàn FPT cũng đã tổ chức lễ tuyên dương  “người hùng” Nguyễn Kim Long vào chiều 28/5 tại FPT Tower. Buổi lễ diễn ra ấm cúng với sự tham gia của đại diện ban lãnh đạo tập đoàn là anh Nguyễn Thế Phương - Phó TGĐ FPT, anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT; về phía ban lãnh đạo Sendo Farm có sự tham gia của chị Trịnh Hoa Giang - Phó TGĐ Sendo.vn. 

long-jpeg.jpg

Anh Nguyễn Thế Phương đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn FPT trao bằng khen cho anh Nguyễn Kim Long.

Đại diện ban lãnh đạo tập đoàn, anh Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ FPT bày tỏ sự khen ngợi và trân trọng trước hành động quả cảm của nam nhân viên Sendo Farm. Anh Thế Phương đã có những chia sẻ đầy tâm huyết với "người hùng áo cam" tại buổi lễ tuyên dương: "FPT luôn nuôi dưỡng những truyền thống tốt đẹp, tinh thần hỗ trợ, tương thân, tương ái, sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Hành động dũng cảm cứu người trong lúc cấp bách, hiểm nguy của bạn đã phát huy một cách mạnh mẽ tinh thần ấy. Bạn thực sự là một tấm gương truyền cảm hứng sống đẹp đến toàn thể CBNV FPT!".

Chúng ta

Ý kiến

()