Chúng ta

Hơn 12.000 lượt thực hiện khai báo y tế FPT

Thứ tư, 11/3/2020 | 16:14 GMT+7

Sau 3 ngày triển khai, hệ thống đã ghi nhận 12.804 lượt đã thực hiện khai báo y tế bao gồm: thông tin cá nhân, tình trạng sức khoẻ và lộ trình di chuyển.

Cụ thể, 3 đơn vị có số lượng khai báo y tế đông nhất trong FPT bao gồm: FPT Software - 8.796; FPT Telecom - 1.001; FPT Retail - 816. Sau đó, lần lượt đến các đơn vị: FPT IS - 532; FPT HO - 355; Synnex FPT - 305; FPT Education - 273; FPT Online - 28. 

Như vậy, toàn Tập đoàn đã có 12.804 bản khai báo y tế FPT được thực hiện trên hệ thống. Bên cạnh đó, từ hôm nay (ngày 11/3), CBNV có thể thực hiện khai báo y tế trên hệ thống với các ngôn ngữ: tiếng Anh; tiếng Việt; tiếng Nhật.

640-khai-ba-o-y-te-1-4575-1583916779.png

CBNV có thể thực hiện khai báo y tế bằng 3 ngôn ngữ. Ảnh: Hà Trần.

Sáng ngày 9/3, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đã ra chỉ thị số 5 về việc giám sát và phòng chống dịch bệnh trong phạm vi Tập đoàn và các CTTV. Trong đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

Ngoài ra, người F cũng cần nâng cao cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh, tuân thủ nghiêm túc các chỉ thị do TGĐ FPT và Ban điều hành CTTV đưa ra cũng như hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Đồng thời, không chia sẻ hoặc cung cấp thông tin chưa được kiểm chứng liên quan tới dịch bệnh trong FPT lên mạng nội bộ, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Ban điều hành, lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại các CTTV cần tăng cường giám sát tình hình nhân sự trong đơn vị và báo cáo hàng ngày với Tập đoàn. Đề nghị cách ly 14 ngày với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch và cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về.

CEO FPT cũng đề nghị các CTTV cần theo sát diễn biến dịch bệnh và đưa ra hoạt động phòng chống dịch kịp thời. Tiến hành tăng cường đẩy mạnh việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn tại các đơn vị, đặc biệt là các toà nhà, văn phòng đi thuê. Đặc biệt, yêu cầu thành viên Ban điều hành CTTV không đi công tác nước ngoài để tập trung điều hành việc kinh doanh và ứng phó với dịch. Trong trường hợp bất khả kháng, cần có sự đồng ý của TGĐ FPT.

Tính đến sáng ngày 11/3, Việt Nam đã ghi nhận 35 trường hợp dương tính với covid-19; 113 ca nghi nhiễm được cách ly theo dõi sức khoẻ chặt chẽ. Người nghi nhiễm là người có tiền sử dịch tễ và có triệu chứng ho sốt khó thở. Số người cách ly, giám sát y tế là gần 25.000, tăng gần 5.000 ca so với một ngày trước. Người phải cách ly là người không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nhưng có yếu tố dịch tễ về bệnh.

Hà Trần

Ý kiến

()