Chúng ta

Hội Nhiếp ảnh FPT tổ chức buổi hướng dẫn về chụp chân dung

Thứ tư, 17/3/2021 | 09:18 GMT+7

Buổi hướng dẫn (workshop) đầu tiên của Hội Nhiếp ảnh sẽ được phát trực tuyến (livestream) trên Workplace để kết nối đông đảo người F yêu bộ môn nghệ thuật này.

Nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2021 của Hội, đồng thời dựa trên nhu cầu của những người F đam mê ảnh, Hội nhiếp ảnh FPT tổ chức workshop đầu tiên với chủ đề "How to master portrait photography" (Làm chủ kỹ thuật chụp chân dung). Sự kiện diễn ra từ 9h-11h ngày 20/3 tại Không gian nhiếp ảnh và nghệ thuật thị giác Matca, 48 Ngọc Hà (Hà Nội) và phát trực tuyến trên nhóm Workplace Nhiếp ảnh FPT.

Tại đây, các tay máy sẽ được tìm hiểu tổng quan về các loại hình chụp chân dung phổ biến; tác dụng truyền tải nội dung, thông điệp của từng loại hình chân dung; bố cục cơ bản; thiết bị cho từng loại hình chân dung và sự khác biệt về thị giác khi sử dụng; mẹo sử dụng ánh sáng đơn giản để có tấm ảnh chân dung đẹp.

rsz-900.png

Chụp chân dung là chủ đề workshop đầu tiên của Hội nhiếp ảnh FPT. Ảnh: ĐVCC

Người truyền tải những kiến thức này là Mai Nguyên Anh - nghệ sĩ rất có tiếng trong cộng đồng nhiếp ảnh. Người F quan tâm có thể đăng ký tại đây trước 17h ngày 18/3. Tham dự offline, ngoài giao lưu, hỏi đáp trực tiếp với nhiếp ảnh gia Mai Nguyên Anh, CBNV yêu nhiếp ảnh sẽ có cơ hội nhận được quà từ ban tổ chức nếu đặt câu hỏi hấp dẫn.

Hội nhiếp ảnh FPT ra đời vào ngày 26/11 với sự đồng hành của Ban Văn hóa - Đoàn thể cùng Ban Cố vấn gồm anh Trương Gia Bình và anh Thang Đức Thắng. Cuối năm 2020, Hội đã tổ chức thành công triển lãm “Sắc màu cuộc sống”, nhận nhiều phản hồi tích cực từ những người yêu nghệ thuật. Những bức ảnh được lựa chọn để triển lãm trong sự kiện “chào sân” của Hội Nhiếp ảnh FPT mang thể loại phong phú, có chất lượng ấn tượng và thể hiện rõ nét cá tính người cầm máy.

Mai Nguyên Anh là nghệ sĩ thị giác người Việt Nam với mối quan tâm chính là những vấn đề đương đại. Các tác phẩm của anh thường mang phong cách nhiếp ảnh tư liệu truyền thống nhưng giàu cảm xúc, nặng tính cá nhân. Khi mới gần 20 tuổi, Nguyên Anh đã sang Syria nhiều lần để chụp ảnh chiến sự. Anh từng làm việc cho nhiều hãng tin và báo VnExpress.

Năm 2016, Nguyên Anh nhận học bổng và hoàn thành chương trình đào tạo nhiếp ảnh nghệ thuật tại Trung tâm Nhiếp ảnh Quốc tế ở New York. Anh là đồng sáng lập Matca, cộng đồng nhiếp ảnh trực tuyến tại Việt Nam. Nguyên Anh từng thắng hạng mục mở ở giải thưởng nhiếp ảnh tư liệu Objectifs lần thứ nhất vào năm 2018.

Hoa Hạ

Ý kiến

()