Chúng ta

Học viện Đào tạo FPT Software được phép cấp 4 chứng chỉ nghề công nghệ

Thứ hai, 16/8/2021 | 16:20 GMT+7

Học viên theo học Học viện Đào tạo FPT Software (FPT Software Academy) sẽ được cấp chứng chỉ theo đúng chuẩn nghề được công nhận tại Việt Nam khi tham gia các khóa đào tạo về Java, .Net, Angular và React.

Học viện Đào tạo FPT Software (trực thuộc FPT Software) vừa được Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội Đà Nẵng chấp thuận việc cấp chứng chỉ nghề nghiệp theo quy định về chuẩn nghề của Việt Nam cho 4 khóa đào tạo kỹ năng công nghệ phổ biến trên thị trường là Java, .Net, Angular và React. Chứng chỉ công nhận trình độ nghề sơ cấp và có giá trị trên phạm vi toàn quốc. Với chứng chỉ này, học viên có thêm hành trang để chuyển đổi công việc hoặc đi làm ngay trong ngành CNTT.

Để được phép cấp chứng chỉ cho các khóa học trên, FPT Software Academy phải đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất như đảm bảo tối đa 25 học viên/lớp, có chương trình học bài bản với hơn 300 giờ mỗi khóa và thời gian thực hành chiếm trên 75%. Giảng viên được tuyển chọn từ các chuyên gia của FPT Software, sở hữu trình độ chuyên môn cũng như chứng chỉ sư phạm, ngoại ngữ, và kinh nghiệm giảng dạy về lập trình. Học viện cũng phải thiết kế các lớp học khác nhau phù hợp với từng đối tượng học viên.

“Việc học lập trình đa kỹ năng, tập trung trong một thời gian ngắn đặt ra thử thách cho cả học viên và giảng viên hướng dẫn. Các giảng viên cũng phải là người có kinh nghiệm thực chiến, có thể đặt ra các bài toán hay, định hướng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ lộ trình học tập phù hợp”, chị Trần Thị Thúy Hằng, Trưởng phòng FPT Software Academy Hà Nội, chia sẻ.

FPT Software Academy được thành lập từ tháng 8/2020, ban đầu chuyên triển khai các chương trình đào tạo CNTT cho sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường, các đối tượng cần hoàn thiện năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm. Hiện nay, học viện mở rộng đối tượng, tập trung đào tạo chứng chỉ nghề CNTT cho đa dạng các đối tượng từ sinh viên đại học đến những người đi làm, không giới hạn trong ngành CNTT mà còn bao gồm các lĩnh vực khác (non-IT) hỗ trợ cho yêu cầu công việc.

dsc1981-jpeg-1629105411-6026-1629105544.

Các học viên tốt nghiệp khóa lập trình tại FPT Software Academy.

FPT Software Academy đã hoàn thành đào tạo hơn 1.000 người tại cả bốn cơ sở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, với hơn 96% học viên đã phản hồi tích cực. Sau khi tốt nghiệp, các học viên xếp loại B được hỗ trợ tìm vị trí công việc phù hợp tại FPT Software. Hiện tại, hơn 30% số học viên tốt nghiệp năm 2020 đang làm việc cho FPT Software. Các học viên có cơ hội trực tiếp cọ xát với các dự án tỷ đô cũng như luân chuyển công việc tại 57 văn phòng của FPT Software trên toàn thế giới, trong môi trường công ty công nghệ hàng đầu.

Tuấn Linh (21 tuổi) theo học khóa Java từ năm thứ 3 đại học, nhận xét: “Chương trình học trong 6 tháng truyền tải lượng kiến thức rất lớn, nhưng phần thực hành trong mỗi buổi học giúp học viên nhớ kiến thức lâu. Hướng dẫn trực tiếp của giảng viên giúp hoàn thành bài tập tốt và nhanh hơn, giúp mình hoàn thành khóa học. Các lớp kỹ năng mềm rèn luyện cách phỏng vấn xin việc, viết email ứng tuyển, tiếng Anh… giúp bọn mình có thể tìm việc dễ dàng hơn.”

>> Chị Chu Thanh Hà: ‘Để nhận lương mong muốn, các kỹ sư phải trở thành chuyên gia’

T.T

Ý kiến

()