Chúng ta

'Hành trình kết nối' Phú Yên - Khánh Hòa: 'Dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ'

Thứ sáu, 24/8/2018 | 05:53 GMT+7

Là một trong những đoạn dài và hiểm trở nhất của “Hành trình kết nối”, chặng 19 đặt ra không ít những thử thách “trêu ngươi” sự bền bỉ của nhà “Cáo” nhưng cũng là đoạn đường với phong cảnh đẹp mê đắm. 

Video Người nhà “Cáo” kiên cường vượt 3 đèo mang cờ về Ninh Hòa - Khánh Hòa: 

Chặng 19 là một trong những chặng dài nhất. Trên 94 km nối Tuy Hòa (Phú Yên) và Ninh Hòa (Khánh Hòa), bước chân người nhà Cáo băng qua mọi trạng thái từ hiểm trở của đèo cao cho đến yên bình của đồng lúa chín và tấp nập của những khu dân cư đông đúc.

Trên 94 km, những giọt mồ hôi đã đổ, những giọt nước mắt đã rơi, nhưng sau đó là những cái ôm thật chặt, những lời ca tiếng hát vang vọng tại đích đến Ninh Hòa. Bài hát đoàn FPT vang lên cuối chặng với những lời ca “ra đi ra đi áo quần không có, ra đi ra đi sạch bách mới thôi” làm sục sôi khi thế, một lần nữa lên tinh thần cho cuộc hành trình hiện tại, cũng khiến bao người nhớ về kỳ tích dựng tuyến trục Bắc Nam vài năm về trước. 

Những con đèo hiểm trở bậc nhất nhưng cũng hiền hòa mê đắm, lúc khiến đôi chân người Viễn thông chỉ muốn dừng lại nghỉ ngơi, có lúc lại khiến trái tim các chàng trai cô gái phải thổn thức vì cảnh đẹp. 

MG-3753-7945-1535044568.jpg

Bước chân người nhà Cáo trên đèo Mũi Điện. 

Chặng 19 của giải chạy xuyên Việt “Hành trình kết nối” đi qua các con đèo Mũi Điện, đèo Cả, đèo Cổ Mã. Trong đó, đèo Cả dài 12 km, không ít lần khiến các vận động viên phải đi bộ lê từng bước mệt mỏi dưới cái nắng như thiêu như đốt. 

Nhưng Mũi Điện - Đèo Cả cũng được xem là một trong những cung đường đẹp bậc nhất của Nam Trung Bộ với những địa danh đi ngang như Vũng Rô, mũi Đại Lãnh… Sự kết hợp kỳ diệu của mây, trời, biển, núi tạo nên những khung hình hoàn hảo. Và hôm nay, trên nền xanh của trời - non - nước nơi dải đất Nam Trung Bộ có thêm lá cờ FPT. 

Chặng 19 cũng là nơi sức mạnh trai “Khánh hòa” kết hợp sức trẻ người “Đăk Lăk”. Nhớ đến các vận động viên Khánh Hòa là nhớ đến sự mạnh mẽ, kiên cường của 45 chàng trai. 100% nhân sự nam tham gia hành trình để chinh phục đoạn đường gian nan, có lúc phải lê đôi chân trên đèo với sức nặng gấp 2-3 lần bình thường. Lặng lẽ và ngoan cường, họ đã chinh phục những điều chưa bao giờ nghĩ đến.

Trong khi đó, người Viễn thông Đak Lak với khẩu hiệu “Không bao giờ chạy một mình”, họ cho thấy tính đồng đội và sức trẻ qua những tiếng hò hét, cổ vũ, những màn đón cờ sôi nổi ở tất cả các chặng, cũng là dấu ấn đẹp đẽ trên chặng hành trình 2.600 km. 

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định và Phú Yên.

>> Đội quân đẫm mồ hôi đổ bộ Phú Yên tại Hành trình kết nối

Xuân Phương

Ý kiến

()