Chúng ta

Hai nữ runner FPT áp đảo top 3 giải leo núi Tà Chì Nhù

Thứ ba, 3/10/2023 | 09:50 GMT+7

Trong lần đầu tiên tham dự, hai nữ runner của báo VnExpress đã chinh phục thành công và xuất sắc lọt vào top 3 bảng xếp hạng nữ ở giải leo núi ‘Bước chân trên mây’.

“Bước chân trên mây” - Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần thứ nhất năm 2023 diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10. Giải quy tụ gần 100 vận động viên là nhà báo, phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Các vận động viên xuất phát từ chân núi khu vực Mỏ Chì (thôn Sáng Pao, xã Xà Hồ) từ 7h sáng ngày 30/9, chinh phục quãng đường leo núi hơn 10km với đích đến là đỉnh Tà Chì Nhù nằm ở độ cao 2.979m so với mực nước biển.

Sau 3 giờ 23 phút, chị Hồ Thị Thanh Bình (Báo VnExpress, ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Chạy FPT) trở thành nữ runner về đích thứ hai, giành giải Nhì với giải thưởng 20 triệu đồng. “Cảm giác thật tuyệt vời. Trên đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, tôi không dám nghỉ 1 giây nào. Không cần giải thưởng, tôi chỉ cần về đến đích và vượt qua chính mình. Tôi còn tự nhủ hôm nay sẽ không ngắm cảnh, việc đó để ngày mai, mình cứ tiến lên trước đã”, chị Bình chia sẻ sau khi về đích.

-9282-1696300730.jpg

Chị Hồ Thị Thanh Bình check-in đỉnh Tà Chì Nhù sau khi về đích. Ảnh: FBNV

Và về đích ở vị trí thứ 3 tiếp tục là thành viên nhà FPT - chị Đoàn Phương Loan (Ban Thời sự VnExpress) - runner quen thuộc của cự ly full marathon trong hệ thống giải VnExpress Marathon. Sự kiện này không chỉ giúp những người tham gia rèn luyện thể lực và tinh thần mà còn là cơ hội để họ giao lưu, học hỏi và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Các vận động viên đã phải đối mặt với địa hình núi đá hiểm trở và độ cao đáng kinh ngạc.

Điểm nhấn trên cung đường leo núi, các vận động viên sẽ đi qua các cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ theo từng độ cao, từ rừng già nguyên sinh, xuyên rừng tán thấp, đồng cỏ, đến cánh đồng hoa chi pâu tím, đến lưng chừng núi nơi những đàn ngựa, dê của người dân bản địa thong dong gặm cỏ. Và cuối cùng là bước chân tới đỉnh Tà Chì Nhù - nơi các vận động viên có thể chạm được vào mây.

-1844-1696300730.jpg

Chị Hồ Thị Thanh Bình (thứ 2, phải sang) nhận giải thưởng của BTC. Ảnh: BTC.

Ngoài giải thưởng cho các vận động viên khi chinh phục đỉnh cao, các nhà báo cũng sẽ có cơ hội nhận giải kép đúng với chuyên môn nghiệp vụ của mình với các hạng mục giải thưởng cho các bài viết hay nhất trên các thể loại báo chí: Báo điện tử, Video truyền hình; đa phương tiện; Giải báo ảnh.

Giải leo núi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng, gồm: 2 giải nhất 30 triệu đồng/giải; 2 giải nhì 20 triệu đồng/giải; 2 giải ba 10 triệu đồng/giải; 2 giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải; 4 giải chuyên đề 5 triệu đồng/giải.

-1777-1696301448.jpg

Runner FPT không quên mang "cờ ngành" lên đỉnh Tà Chì Nhù.

BTC khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức giải leo núi dành cho giới báo chí mùa 2. Đỉnh tiếp theo sẽ dự kiến là đỉnh Tà Xùa (huyện Bắc Yên, Sơn La) với sự cam kết quy mô, chất lượng, an toàn và hấp dẫn hơn.

>> Nguyễn Trần Cường - runner chạy ultra trail nhanh nhất FPT

S.T

Ý kiến

()