Chúng ta

Giao dịch viên FPT Telecom: 'Trực Tết vui khi nghe lời chúc từ khách hàng'

Thứ năm, 23/1/2020 | 00:00 GMT+7

"Có những người ít nói cười suốt buổi nhưng khi nghe lời chúc của giao dịch viên cũng đã nở nụ cười và chúc lại. Lúc đó tôi lại thấy vui hơn", chị Nguyễn Thị Thu Trang - VPGD quận Tân Bình (TP HCM) nói.

Trong lúc đa số các bộ phận như kinh doanh, kỹ thuật được nghỉ theo lịch của công chức, nhân viên Văn phòng giao dịch (VPGD) FPT Telecom vẫn phải duy trì trực đến  trưa 30 Tết và đi làm lại từ mùng 4 Tết. Nhưng khi gặp mỗi khách hàng, mỗi giao dịch viên đều nhiệt thành đứng lên, cúi chào và tươi cười phục vụ.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - VPGD quận Tân Bình, TP HCM chia sẻ: "Trực Tết, nhìn mọi người dần được nghỉ và về quê, bản thân cũng cảm thấy không thể tràn đầy năng lượng như ngày bình thường. Sáng 29 Tết thấy mẹ chồng vo gạo, rửa lá dong, nấu bánh chưng, thấy không khí Tết náo nức đến thật gần và tôi cảm thấy một chút tiếc và buồn khi không cùng mẹ chuẩn bị được nhiều hơn. Nhưng tôi may mắn có bố mẹ chồng hiểu cho công việc của con dâu".

Chị Trang từng làm việc tại VPGD quận Ba Đình, Hà Nội trước khi chuyển vào TP HCM sinh sống và làm việc. "Tôi có chị gái cũng làm FPT Telecom, bản thân từng làm 2 năm ở Hà Nội, hiểu tính chất công việc ngành dịch vụ là vậy nên chấp nhận". Theo chị, Tết đến, ai cũng vội vã, nhưng giao dịch viên khi kết thúc giao dịch luôn gửi lời chào và chúc mừng năm mới đến khách hàng. "Có những người ít nói cười suốt buổi giao dịch nhưng khi nghe lời chúc đã nở nụ cười và chúc lại nhân viên giao dịch. Lúc đó tôi cũng thấy vui hơn".

DSC02780-2595-1579689367.jpg

"Có những người ít nói cười suốt buổi giao dịch nhưng khi nghe lời chúc đã nở nụ cười và chúc lại nhân viên giao dịch. Lúc đó tôi cũng thấy vui hơn", chị Nguyễn Thị Thu Trang (bên phải) chia sẻ. 

Với anh Trần Văn Nhớ, đồng nghiệp cùng phòng chị Trang, đây là năm thứ 2 anh trực Tết tại quầy. "Năm ngoái là năm đầu tiên, tôi thấy rất nôn nao nhưng năm nay đã quen hơn. Ngày nào cũng gọi điện thoại về cho ba mẹ, hỏi thăm và chia sẻ tình hình công việc nên ba mẹ cũng hiểu. Nhận lì xì Tết là tôi gửi ba mẹ ngay để sắm Tết".

Quê ở An Giang, anh Nhớ thường tự lái xe máy về quê sau khi được nghỉ trực. Đường về miền Tây dịp này rất đông xe nên anh thường phải đi  6-7 giờ thay vì 4-5 giờ như ngày thường. "Những ngày cuối năm. khách thanh lý hợp đồng không ít, tôi luôn cố gắng níu kéo bằng cách đưa ra thêm nhiều tùy chọn cho khách, kết quả là níu kéo được 20-30% khách hàng".

Khách hàng Dương Vạn Thành Sơn, nhà ở Phú Nhuận, đánh giá dù là ngày trực cận Tết nhưng nhân viên FPT Telecom vẫn tận tình chu đáo, giải quyết nhanh chóng cho khách hàng.

DSC02782-4044-1579689367.jpg

Dù là ngày trực cận Tết nhưng anh Trần Văn Nhớ (FPT Telecom quận Tân Bình) vẫn tận tình, giải quyết chu đáo cho khách hàng.

Bác Nguyễn Công Thái và bác Nguyễn Văn Hồng, bảo vệ tại FPT Telecom Tân Bình cho biết những ngày Tết sẽ chia nhau trực. Trong khi bác Thái làm việc mới 1 năm, bác Hồng đã gắn bó FPT Telecom 2 năm. Dù phải làm việc xuyên Tết nhưng các bác vẫn tươi cười với mọi khách hàng đến với văn phòng giao dịch.

DSC02788-2647-1579689367.jpg

Các bác bảo vệ tại các chi nhánh sẽ thay nhau trực trong chuỗi ngày nghỉ Tết.

Chị Trần Thị Giang (Văn phòng giao dịch FPT Telecom thành phố Vinh, Nghệ An) chia sẻ: "Đây là Tết thứ 3 tôi trực Tết tại quầy, cảm giác trực Tết rất háo hức bởi vì ai cũng tất bật trong dịp cuối năm nhưng vẫn bớt chút thời gian ghé qua FPT Telecom giao dịch. Được làm việc với khách hàng vào dịp cuối năm cảm giác thật gấp gáp nhưng khi vẫn kịp trao những món quà xinh xắn ý nghĩa như bao lì xì, tôi thấy rất vui. Cạnh đó, quầy giao dịch muộn nên nhân viên quầy hầu như gặp được hết tất cả đồng nghiệp ở bộ phận khác để chúc một năm mới an khang".

82580971-539084846952594-51488-9548-1149

Chị Trần Thị Giang (Văn phòng giao dịch FPT Telecom thành phố Vinh, Nghệ An) cảm thấy vui khi trao những món quà xinh xắn ý nghĩa như bao lì xì cho khách hàng tới dịp cận Tết. Ảnh: ĐVCC

Ở gia đình, Giang chịu trách nhiệm chính trong phần bếp núc, cắm hoa nên chị thường tranh thủ cuối tuần hoặc sáng sớm, giờ nghỉ trưa và buổi tối để đi chợ hoặc siêu thị. Chồng và bố mẹ chồng cũng hiểu về tính chất công việc của vợ, của con dâu nên mọi người hỗ trợ rất nhiều. Chị cho biết khá yên tâm vì mọi thứ gần như đã tươm tất. 

"Không khí Tết ở chi nhánh năm nay khá vui, ở quầy chúng tôi có một cây đào đang độ hoa đẹp, khách hàng nào qua cũng tấm tắc khen". Chị Giang mong đây sẽ là một tín hiệu may mắn và năm mới chi nhánh sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu.

Hà Thị Thanh Thủy trở thành giao dịch viên VPGD Gò Vấp - TP HCM ngay sau khi tốt nghiệp nên đây là năm đầu tiên cô trực Tết. "Tết đến thấy lòng cũng nôn nao nhưng nghề dịch vụ ở đâu cũng vậy, đã làm thì tôi vui vẻ chấp nhận. Thời sinh viên tôi cũng đã đi làm thêm và biết trực Tết là như thế nào. Biết con gái đi làm bận rộn hơn nên mẹ tôi rất thông cảm".

Khác với Thủy, chị Đỗ Ngọc Quế Trang đã có đến 10 năm kinh nghiệm ở nhà Viễn thông FPT và khoảng 8 mùa trực Tết ở quầy. Nhà ở nội thành TP HCM nên chị thường nhường đồng đội ở xa về quê tranh thủ phụ gia đình. Dù đã lập gia đình và có 1 em bé 17 tháng tuổi, chị được sự ủng hộ và thông cảm từ người thân, đặc biệt là người chồng cũng từng làm việc tại FPT Telecom. "Ở nhà, thường có một mình mẹ tất bật chuẩn bị Tết nên tôi thường tranh thủ chiều tối phụ giúp mẹ"

DSC02790-8954-1579689367.jpg

Khách hàng của VPGD Gò Vấp - TP HCM chủ yếu là khách quen, khi đến giao dịch cuối năm thường chúc Tết rất vui vẻ.

Chị Trang cho biết khách hàng của VPGD chủ yếu là khách quen nên đã quen mặt với giao dịch viên và nói chuyện thân thiết, thoải mái, khi đến giao dịch cuối năm thường chúc Tết rất vui vẻ. "Không khí Tết tại chi nhánh cũng rất vui. Anh chị em đã tổ chức tất niên, quây quần ăn uống, được lãnh đạo hỏi thăm, chia sẻ và chúc Tết, tặng quà".

Với chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (VPGD Bến Tre), đây là năm đầu tiên trực Tết ở quầy. "Không khí Tết đã tràn ngập ở chi nhánh, mỗi buổi sáng mọi người tụ họp trước khi chia ca đi làm, nói cười rộn rã, ai ai cũng náo nức chờ những ngày xuân đến".

82508536-545897429332960-73366-8032-4655

Chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (VPGD Bến Tre), dù nôn nao khi không khí Tết ngập tràn chi nhánh nhưng không quên cố gắng sắp xếp hoàn thành công  việc trước khi nghỉ để an tâm tận hưởng Tết đến. Ảnh: ĐVCC

Gia đình hiểu và cảm thông cho công việc những ngày cuối năm bận rộn của con gái nên mẹ Hòa thường đảm đương công việc nội trợ mua sắm hoa quả, trái cây, bánh mứt, chả nem, gói bánh tét, bánh ú. Về nhà những ngày Tết, cô gái thường phụ mẹ dọn dẹp trang trí nhà cửa, cả nhà cùng nhau phụ gói bánh cúng ông bà vào đêm giao thừa.

"Thấy mọi người hân hoan chuẩn bị chào đón Tết, trong lòng tôi cũng vui nôn nao cùng mọi người, nhưng không quên cố gắng sắp xếp hoàn thành công  việc trước khi nghỉ để an tâm tận hưởng Tết đến".

>> Một ngày làm việc của quán quân FPT Telecom 2019

Hà An

Ý kiến

()