Chúng ta

Giảng viên Đại học FPT giành huy chương vàng SEA Games 32

Thứ năm, 11/5/2023 | 07:48 GMT+7

Cô Nguyễn Thị Hoài Nương và thầy Nguyễn Quốc Cường lần lượt xuất sắc giành huy chương Vàng, Bạc môn Vovinam tại SEA Games 32 đang diễn ra ở Campuchia.

Chiều ngày 8/5, cô Nguyễn Thị Hoài Nương - vận động viên Đội tuyển Quốc gia Vovinam kiêm giảng viên Vovinam Đại học FPT TP HCM lần đầu tiên giành huy chương Vàng nội dung "Tự vệ nữ" tại SEA Games 32. Đây là tấm huy chương Vàng thứ 4 của đội tuyển Vovinam và thứ 18 của đoàn Thể thao Việt Nam tại đại hội năm nay. Đồng thời, cô và đồng đội đã xuất sắc giành được Huy chương Bạc nội dung "Đồng đội kỹ thuật căn bản hỗn hợp nam nữ".

Đây là lần thứ hai nữ vận động viên tham dự SEA Games. Cô chia sẻ, bản thân vui vì hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời, đóng góp một chút thành tích nhỏ cho nước nhà. "Tôi vinh dự khi được đứng trên bục cao nhất để hát vang bài Quốc ca", Hoài Nương chia sẻ.

-3923-1683765850.jpg

Hoài Nương thi đấu tại SEA Games 32. Ảnh: NVCC.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm tập luyện và thi đấu Vovinam chuyên nghiệp, Hoài Nương đã giành nhiều thành tích cấp quốc gia, khu vực như: huy chương Vàng giải Vô địch các đội mạnh tại Bình Dương (2023); huy chương Vàng giải Đông Nam Á ở Campuchia (2023); huy chương Bạc tại SEA Games 31 (2022)...

Cô Hoài Nương hiện giảng dạy tại Đại học FPT phân hiệu TP HCM từ tháng 11/2022 với mong muốn truyền đạt kỹ thuật và lan tỏa tinh thần võ sĩ đạo, tinh thần yêu nước đến với thế hệ trẻ. "Thật tự hào khi nhìn thấy sinh viên Đại học FPT bước ra đời với cùng chung màu áo xanh. Dù là ai, như thế nào, khi khoác bộ võ phục Vovinam, chúng ta là đồng môn, cùng chung tình yêu với Vovinam", Hoài Nương truyền tải tinh thần khi đứng trên võ đường Vovinam tại Đại học FPT.

Nữ vận động viên cho biết thêm, việc cân bằng giữa công việc giảng dạy, thi đấu không dễ dàng bởi cường độ làm việc, tập luyện phải duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, cô không nao núng bởi luôn nhận được sự ủng hộ từ đồng nghiệp, sinh viên Đại học FPT để hoàn thành việc giảng dạy và thi đấu.

Trước đó, cũng ở môn Vovinam của SEA Games 32 diễn ra ngày 6/5, giảng viên Vovinam – Nguyễn Quốc Cường (cấp đai Hồng Đại Nhất) - Đại học FPT phân hiệu TP HCM tạo dấu ấn với nội dung: Đòn chân tấn công tại SEA Games 32 và mang về tấm huy chương Bạc cho đội tuyển Việt Nam.

Nam vận động viên chia sẻ, tham gia SEA Games lần này anh nhận được nhiều sự ủng hộ của Trường Đại học FPT để dồn toàn tâm, toàn sức thi đấu cho đoàn thể thao Việt Nam. "Ban lãnh đạo nhà trường hỗ trợ, tạo điều kiện từ việc xếp lớp đến động viên tinh thần. Nhờ vậy, mình có thể cân bằng thời gian giảng dạy, tập luyện và thi đấu", anh cho biết.

-9254-1683765850.jpg

Nguyễn Quốc Cường thi đấu hai năm liên tiếp tại SEA Games. Ảnh: NVCC.

Quốc Cường là vận động viên có bề dày thành tích thi đấu, liên tục mang huy chương về cho đội tuyển ở các giải vô địch toàn quốc và đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, anh vẫn chọn con đường giảng dạy Vovinam với quan niệm, thông qua sinh viên là cách nhanh nhất để phát triển môn võ này trên toàn quốc cũng như thế giới.

Để lan tỏa tinh thần võ thuật đến sinh viên, ngoài giờ học trên võ đường, thầy còn hướng các bạn trở thành Nhân võ đạo bằng cách tăng cường xây dựng câu lạc bộ Vovinam tại trường. Bên cạnh đó, nam vận động viên cùng đồng nghiệp cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên tham trải nghiệm như: giao lưu võ thuật với câu lạc bộ, giải Cóc Vương, vô địch khu vực...

SEA Games 32 là năm thứ hai liên tiếp bộ môn Vovinam trở thành môn thi đấu chính thức với sự tham dự của 7 quốc gia trong khu vực, gồm: Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Lào, Campuchia, Philippines và Việt Nam. Riêng môn Vovinam bắt đầu được đưa vào chương trình thi đấu chính thức từ SEA Games 26 ở Indonesia.

>> Thành lập Liên đoàn Vovinam Tổ chức Giáo dục FPT

S.T

Ý kiến

()