Chúng ta

Gần 10.000 kg rác thải được nhà F thu gom

Thứ hai, 13/1/2020 | 17:19 GMT+7

Rác được mang đến chủ yếu là giấy, vỏ chai nhựa, vỏ lon. Ngoài ra lượng lớn pin, đồ điện tử hỏng đã được mang đến địa điểm tổ chức.

Chương trình Đổi rác lấy quà đã được tổ chức đồng thời tại FPT Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội và FPT Tân Thuận, TP HCM. Trong 1 ngày, sự kiện do FPT phối hợp tổ chức đã gom được hơn 3 tấn rác tại Hà Nội và gần 6 tấn rác tại TP HCM. Theo đó, hàng nghìn cây xanh đã được quy đổi.

Sự kiện có gần 1.600 người tham dự, trong đó phần lớn là CBNV FPT. Rác được mang đến chủ yếu là giấy, vỏ chai nhựa, vỏ lon. Ngoài ra lượng lớn pin, đồ điện tử hỏng đã được mang đến địa điểm tổ chức.

Sảnh 0 tòa nhà FPT Duy Tân lúc 18h ngày 10/1.

Sảnh 0 tòa nhà FPT Duy Tân lúc 18h ngày 10/1.

Trưởng BTC Vũ Minh Tuấn cho hay số rác thải như giấy, chai lọ nhựa, vỏ nhôm sẽ được mang đi tái chế. Trong khi đó những rác thải đặc biệt như pin, đồ điện tử hỏng sẽ được BTC mang đến nhà máy đặc thù để xử lý. Tất cả nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng ô nhiễm của rác thải đến môi trường.

Tuấn tiết lộ nhóm tổ chức sự kiện chủ yếu là sinh viên và số ít người đi làm. “Nhóm hoạt động hơn 1 năm nay và đã tổ chức hơn 30 sự kiện đổi rác lấy cây. Khoảng mùa hè năm 2019, nhóm phối hợp tổ chức với FPT tại tòa nhà Duy Tân. Riêng lần đó có 5.000 người tham dự và 8 tấn rác được thu gom, là sự kiện có kết quả ấn tượng nhất của nhóm tính đến hiện tại. Lần này do tổ chức giữa tuần nên không thu hút nhiều người như vậy, nhưng tôi rất vui, kết quả này đúng như chúng tôi dự đoán”.

Sự kiện Đổi rác lấy quà dành cho nhân viên FPT; cư dân xung quanh khu vực… “Đổi rác lấy quà - Dọn nhà đón Tết” bao gồm các hoạt động chính như: đổi rác lấy quà, gian hàng xanh, check-in tặng quà.

Huyền Trang

Ý kiến

()