Chúng ta

FPT tìm nguồn cung khẩu trang y tế cho nhân viên

Thứ ba, 4/2/2020 | 17:59 GMT+7

Số khẩu trang nhận được sẽ được chuyển cho các công ty thành viên để hỗ trợ CBNV phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus Corona. 

Tính đến ngày 4/2, số khẩu trang chuyển đến FPT là 8.500 và đã phân bổ cho các công ty thành viên gồm FPT Telecom, FPT Software, Synnex FPT, FPT Online, FPT IS, FPT Education theo số lượng đăng ký với tập đoàn. 

Đây là một nỗ lực lớn của FPT và Văn phòng tập đoàn (FAD) trong bối cảnh khẩu trang y tế khan hiếm và thiếu nguồn cung trên thị trường. Chị Nguyễn Thị Thanh Hà - Trưởng phòng FAD, cho hay "Nguồn cung khẩu trang y tế đang khan hiếm, tuy nhiên, ngoài số đã đặt mua, phía tập đoàn sẽ cố gắng hỗ trợ đơn vị thành viên mua thêm khẩu trang trong khả năng". 

Việc hỗ trợ đơn vị thành viên mua khẩu trang nhằm hỗ trợ CBNV có đủ trang thiết bị phòng chống dịch Viêm phổi cấp gây ra bởi Virus Corona khiến 427 người chết và hơn 20.000 ca lây nhiễm tính đến ngày 4/2. 

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã ban hành hai chỉ thị về phòng ngừa và các kịch bản ứng biến đối phó dịch bệnh. Trên Workplace, người điều hành nhà F khuyến khích CBNV chủ động phòng tránh cho bản thân bằng cách đeo khẩu trang y tế, vệ sinh tay và miệng đúng cách bằng dung dịch diệt khuẩn; chủ động làm việc ở nhà trong 14 ngày nếu đi từ nơi có dịch viêm phổi cấp Corona... 

Hiện nhiều CBNV FPT có ý thức đeo khẩu trang và sử dụng xịt khử trùng. Ảnh: FPT Software.

Hiện nhiều CBNV FPT có ý thức đeo khẩu trang và sử dụng xịt khử trùng. Ảnh: FPT Software.

FPT cũng đã đưa ra các kịch bản phòng chống virus Corona theo các cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV. Ban Điều hành FPT và CTTV là nơi chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thông báo tình hình khẩn cấp khi virus lây lân rộng trong toàn FPT, xem xét áp dụng các biện pháp phòng ngừa tối đa trong tình trạng khẩn cấp: đặt biển báo hiệu, trạm gác và hướng dẫn việc đi lại tránh vùng có dịch; yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện và con người trước khi ra khỏi FPT. 

CTTV FPT chịu trách nhiệm thiết lập khu vực hạn chế (vùng dịch), lập tức báo ngay với Đội phản ứng nhanh của tập đoàn và cơ quan chức năng để đưa ra các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, giám sát điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp tính nặng nhập viện nhằm hạn chế tối đa ổ dịch lan rộng trong cộng đồng.

"FPT luôn đặt an toàn, sức khỏe của người FPT và gia đình, người thân lên hàng đầu. Chúng ta hãy cùng nhau phòng chống dịch với tinh thần trách nhiệm và bình tĩnh", người điều hành tập đoàn khẳng định.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 362 người thiệt mạng cùng hơn 17.000 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tính đến ngày 3/2, tại Việt Nam có 8 trường hợp nhiễm virus Corona.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Huyền Trang

Ý kiến

()