Chúng ta

Toà nhà FPT Cầu Giấy được phun thuốc khử trùng

Chủ nhật, 2/2/2020 | 20:14 GMT+7

Việc phun thuốc khử trùng tại tất cả khu vực công cộng trong tòa nhà của FPT toàn quốc là yêu cầu của chỉ thị số 2 do CEO FPT Nguyễn Văn Khoa ban hành. 

Từ 14h chiều nay (ngày 2/2), trụ sở chính của FPT tại tòa nhà 17 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội đã được phun thuốc khử trùng Chloramin B - chất có tác dụng diệt khuẩn trong nước, hạn sử dụng lâu dài không bị giảm hiệu quả, có nguồn gốc từ Cộng hòa Séc. 

Hoạt động được thực hiện trước khi chỉ thị số 2 của CEO FPT Nguyễn Văn Khoa có hiệu lực 1 ngày. Theo đó, Văn phòng (FAD) có trách nhiệm vệ sinh và phun thuốc khử trùng toàn bộ các khu vực công cộng trong tòa nhà gồm hầm để xe, nhà ăn, hành làng thang máy, khu thoát hiểm... theo định kỳ một tuần một lần. Việc phun thuốc sẽ tiến hành cuối tuần để không làm ảnh hưởng đến công việc của CBNV. 

Ngoài ra, FAD sẽ phun thuốc trong khu làm việc của tập đoàn và công ty thành viên trong tòa nhà. "Việc này sẽ được tiến hành sau và có thông báo trước tới CBNV để chủ động bảo quản tài sản", chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng phòng FAD, cho hay. Văn phòng FPT thuê tại các tòa nhà khác cũng đã được lên kế hoạch phun thuốc khử trùng.  

PhotoPictureResizer-200202-195-6980-4292

Hiện nhiều khu vực tại Việt Nam được phun thuốc khử trùng. Ảnh: Zing.vn

Tính đến hiện tại, FPT Software đã hoàn thành phun thuốc khử trùng tại tất cả khu làm việc của người Phần mềm toàn quốc. Trụ sở chính FPT Telecom tại tòa PVI, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội đã phun thuốc trong chiều nay, khu văn phòng sẽ hoàn thiện phun thuốc trong chiều tối ngày 3/2. 

Synnex FPT đã hoàn thành phun tầng làm việc tại tòa Zodiac, Cầu Giấy và kho Mỹ Đình trong chiều nay. Đơn vị FDC thuộc công ty chưa có lịch phun cụ thể. Đơn vị cũng đặt mua 3.000 khẩu trang cho CBNV 3 miền, trước mắt khuyến khích CBNV chủ động đeo khẩu trang khi đi làm. Trong khi đó FPT IS có kế hoạch cuối giờ làm việc chiều mai sẽ phun thuốc tại 3 tầng 20, 21, 22 tòa nhà Keangnam và văn phòng làm việc ở phố Lò Đúc và tại khách hàng Đường sắt.

Nhà Bán lẻ dự kiến lịch phun vào tối mai (ngày 3/2). Tại Đà Nẵng, Tổ chức Giáo dục đã hoàn thành phun thuốc khử trùng tại các cơ sở. 

Trong thông báo mới nhất, Ban Quản lý toà nhà Tân Thuận 2 (TP HCM) nhấn mạnh tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do biến chứng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, có khả năng lây từ người sang ngơời qua đường tiếp xúc gần trong môi trường không khí, hiện tại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho nhân sự đang làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận do sau đợt nghỉ Tết có một số CBNV di chuyển từ các tỉnh thành khác về lại TP HCM, Ban Quản lý quyết định bắt đầu từ sáng thứ Hai (ngày 3/2), 2 cửa phụ của tòa nhà sẽ được đóng và tất cả CBNV phải đi vào tòa nhà bằng cửa chính. Tất cả nhân viên phải qua cổng kiểm soát đo nhiệt độ và rửa tay trước khi vào tòa nhà. Những CBNV có thân nhiệt trên 38 độ sẽ được mời di chuyển khỏi tòa nhà để tránh nguy cơ lây lan.

Trước đó, CEO Nguyễn Văn Khoa yêu cầu Ban điều hành tập đoàn và CTTV chịu trách nhiệm đưa ra thông báo về tình trạng khẩn cấp trong trường hợp dịch lây lân rộng trong toàn FPT, xem xét áp dụng các biện pháp phòng ngừa tối đa trong tình trạng khẩn cấp: đặt biển báo hiệu, trạm gác và hướng dẫn việc đi lại tránh vùng có dịch; yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện và con người trước khi ra khỏi FPT.

CTTV FPT chịu trách nhiệm thiết lập khu vực hạn chế (vùng dịch), lập tức báo ngay với Đội phản ứng nhanh và cơ quan chức năng để đưa ra các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, giám sát điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp tính nặng nhập viện nhằm hạn chế tối đa ổ dịch lan rộng trong cộng đồng.

Chỉ thị này có hiệu lực từ ngày 3-14/2. Căn cứ vào diễn biến dịch, Ban điều hành FPT sẽ có những kịch bản hành động tiếp theo để đảm bảo sức khỏe của CBNV trong tập đoàn.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 304 người thiệt mạng cùng hơn 14.000 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tính đến ngày 2/2, tại Việt Nam có 7 trường hợp (2 người Trung Quốc, 5 người Việt Nam) nhiễm virus Corona. 

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Huyền Trang

Ý kiến

()