Chúng ta

FPT thành lập Văn phòng Chuyển đổi số

Thứ hai, 4/1/2021 | 16:08 GMT+7

Với sự ra đời của Văn phòng Chuyển đổi số Tập đoàn, FPT khẳng định quyết tâm trên con đường chuyển đổi số nội bộ. Chị Lê Hoài Vân sẽ đảm nhiệm trọng trách Giám đốc đầu tiên của Văn phòng.

Kể từ 4/1, nhà F có Văn phòng Chuyển đổi số Tập đoàn. Đây được coi là biến chuyển rất quan trọng của FPT trên hành trình chuyển đổi số nội bộ. “Hai năm qua, FPT có đơn vị FDX chịu trách nhiệm chuyển đổi số cả trong và ngoài FPT. Nhưng theo phân công nhiệm vụ mới, FDX sẽ tập trung hoàn toàn vào bán dịch vụ chuyển đổi số cho khách hàng bên ngoài. Nhiệm vụ nội bộ được giao về Văn phòng chuyển đổi số Tập đoàn”, anh Hoàng Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT phụ trách Chuyển đổi số - lý giải về sự ra đời của Văn phòng mới.

Theo anh Việt Anh, với muốn thực hiện chuyển đổi số sâu hơn, FPT đã đầu tư nguồn lực, tái cấu trúc triển khai chuyển đổi số nội bộ. “Điều kiện cần đã có, điều kiện đủ là quyết tâm và cam kết của lãnh đạo, đặc biệt là các CTTV”, anh khẳng định.

rsz-img-5116-6071-1609750582.jpg

Anh Hoàng Việt Anh mong lãnh đạo Tập đoàn và CTTV thể hiện nỗ lực cũng như sự ủng hộ để Văn phòng chuyển đổi số FPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Văn phòng Chuyển đổi số FPT có các chức năng, nhiệm vụ chính gồm: Trợ giúp Chủ tịch, ban TGĐ triển khai hoạt động xây dựng chiến lược, theo dõi và đánh giá thực thi chiến lược chuyển đổi số; Hỗ trợ Ban Điều hành tư vấn, điều phối và đôn đốc triển khai các chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn và các CTTV; Phối hợp FDX lập kế hoạch chuyển đổi số của Tập đoàn và các CTTV; Thực hiện các báo cáo chuyển đổi số cho Ban TGĐ.

Người đứng đầu Văn phòng, chịu trách nhiệm thực thi những nhiệm vụ trên là Giám đốc Lê Hoài Vân. Gắn bó cùng FPT đã 2 thập niên, chị từng giữ vị trí Trưởng ban truyền thông, Giám đốc trung tâm Dịch vụ chia sẻ SSC của FPT Software. Chị Vân ghi dấu ấn là người xây dựng mô hình SSC rất thành công ở FPT Software.

Trước nhận trọng trách mới, chị đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Chuyển đổi số của nhà Phần mềm và tạo nhiều dấu ấn, góp phần giúp nhà Phần mềm trở thành đơn vị thực hiện OKR tốt nhất FPT. Một trong những thành công nổi bật của chị Lê Hoài Vân là xây dựng thành công ứng dụng myFSOFT vào năm 2019 với hơn 10.000 người dùng. Hiện, ứng dụng đã trở thành myFPT được toàn bộ CBNV nhà F sử dụng.

Trước thách thức ở cương vị mới, chị Vân nhận định đây là cơ hội hiếm có khi được phụ trách chuyển đổi số cho nội bộ FPT - tập đoàn dẫn đầu về chuyển đổi số trên cả nước. “Tôi có lòng tin rằng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo, với năng lực của FPT và sự tham gia của các nhân tài mới, công cuộc chuyển đổi số của Tập đoàn chắc chắn tạo nhiều kết quả mới tốt đẹp”, chị bày tỏ quyết tâm.

rsz-1img-5148-3334-1609750582.jpg

Chị Lê Hoài Vân nhận quyết định bổ nhiệm và quyết định thành lập Văn phòng Chuyển đổi số FPT.

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, doanh nghiệp nào chuyển đổi số tốt và thành công, thì hầu hết lãnh đạo tương lai của doanh nghiệp đó đều nằm ở văn phòng chuyển đổi số. “Những người kinh qua văn phòng này đều am hiểu từ hệ thống, kinh doanh, công nghệ, nhân sự của doanh nghiệp. Sắp tới Vân sẽ đóng vai trò điều phối, cùng các văn phòng chuyển đổi số ở CTTV triển khai công việc”, anh Khoa thông tin. Đây là tiền đề quan trọng cho FPT để có thể cung cấp dịch vụ chuyển đổi số một cách chuyên nghiệp cho thị trường trong nước và nước ngoài.

Với việc thành lập Văn phòng Chuyển đổi số Tập đoàn và bổ nhiệm chị Lê Hoài Vân vào vị trí Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số, nhà F kỳ vọng các đơn vị sẽ thúc đẩy và triển khai họat động chuyển đổi số quyết liệt, rốt ráo hơn, và quan trọng nhất là thực tế hơn.

Hoa Hạ

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()