Chúng ta

FPT Telecom ra mắt website mới

Thứ sáu, 10/12/2010 | 04:43 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay, FPT Telecom chính thức ra mắt website mới www.fpt.vn, được sáp nhập từ hai site cũ www.fpt.net và www.fpt.vn.

Trang web được thiết kế với giao diện sáng sủa, thân thiện, giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin.

Ban Truyền thông FPT Telecom (FCC) và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD) phối hợp thực hiện việc thay đổi giao diện website này. "Trên hai website cũ, các mục tin tức, sự kiện, chương trình khuyến mãi, các banner... được cập nhật rất thủ công và do RAD đảm nhận, làm mất nhiều thời gian, nguồn nhân lực và ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, hệ thống cũ sử dụng nhiều tính năng kỹ thuật và công nghệ dẫn đến việc bảo trì, phát triển khó khăn cho hiện tại và sau này", anh Nguyễn An Hồ Hưng, RAD, chia sẻ.

Trước đây, www.fpt.net là trang thông tin, tin tức của FPT Telecom, còn trang www.fpt.vn chủ yếu phục vụ cho hoạt động kinh doanh, chính sách, hỗ trợ kỹ thuật. Tuy nhiên, việc cùng lúc có hai domain sẽ làm cho khách hàng lúng túng. Đồng thời, việc phải nhớ và phân định tính năng của mỗi website lại trở thành "thách thức" đối với "thượng đế". Đó là lý do của việc nhập hai website cũ thành một trang web mới với địa chỉ duy nhất www.fpt.vn.

Website mới có giao diện rõ ràng với cách tạo khoảng trắng nhất định giữa các khối nội dung làm cho người xem dễ nhìn, không bị rối mắt. Nền của trang web được chọn là dải màu từ trắng đến ghi có sắc độ nhạt tạo sự sáng sủa, trang nhã. Các màu sắc được dùng để thể hiện phần nội dung được chọn từ 3 màu chủ đạo của logo FPT.

Chia sẻ về công việc thiết kế web, chị NguyệtNĐT, thiết kế của RAD, nói: "Nhìn chung, so với cái site cũ, site mới ổn hơn bởi các thành phần thông tin rõ ràng, trình bày thông thoáng. Trong quá trình thiết kế web, tôi phải tìm mọi cách để có thể thể hiện được tốt nhất theo ý tưởng mà FCC đưa ra".

Trang www.fpt.vn được phân thành các chuyên mục lớn được thể hiện theo tab ngang, gồm: Giới thiệu, Tin tức, Sản phẩm - Dịch vụ, Hỗ trợ khách hàng, Tuyển dụng, Liên hệ. Khi trỏ vào bất kỳ mục nào trên tab sẽ hiển thị ở ngay dòng bên dưới các mục nhỏ có nội dung cụ thể hơn. Ví dụ, trong "Sản phẩm - Dịch vụ" sẽ có các mục: Internet, Kênh thuê riêng - Data Center, Nội dung số, Quảng cáo trực tuyến, Báo điện tử, Trò chơi trực tuyến.

Một banner quảng cáo lớn chạy ngang webiste tạo sự tách biệt cho 3 cụm thông tin nổi bật gồm: Thông tin khuyến mãi, Hỗ trợ kỹ thuật, Thông cáo báo chí. Phần Tin tức bên dưới luôn được hiển thị hai tin mới nhất.

Nhằm tạo sự thuận tiện tối đa khi khách hàng cần liên hệ để hỗ trợ kỹ thuật, "Tổng đài hỗ trợ" được hiển thị bắt mắt ngay trên trang chủ, ở panel bên phải, với đầy đủ số điện thoại các vùng miền. Ngoài ra, nội quy sử dụng Internet, chính sách sử dụng dịch vụ ADSL của FPT Telecom, chỉ tiêu chất lượng dịch vụ... cũng được trình bày rõ ràng ở phần này.

Chị Huyên Phương, Trưởng Phòng PR HCM, cho biết, việc xây dựng website mới xuất phát từ tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm, vì thế trên web mới xây dựng lại mục Hỗ trợ khách hàng, với những hỗ trợ tiện ích như: tra cước Internet, vào hòm thư điện tử do FPT Telecom cung cấp, lập kênh giải đáp thắc mắc với phần Hỏi - Đáp để tăng tính tương tác giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Ngoài ra, website mới còn tận dụng tối đa "đất" trên trang chủ để mở rộng luồng giao tiếp với khách hàng qua hình thức trao đổi như mục Vote và Ý kiến khách hàng.

Trên website mới cũng tạo nhiều vị trí cho các đơn vị kinh doanh, phòng ban quảng bá hình ảnh, chương trình khuyến mãi... Việc thể hiện các logo, hình ảnh FPT mới được rà soát kỹ theo tiêu chuẩn của Sổ tay Thương hiệu của Tập đoàn.

Trong quá trình thực hiện làm website mới, FCC chịu trách nhiệm biên soạn và cập nhật thông tin lên web. Còn RAD hỗ trợ về thiết kế, kỹ thuật để hoàn thành và vận hành website mới. "Không có nhiều khó khăn trong quá trình làm website ngoài việc phải đảm bảo được tiến độ làm việc và khắc phục nhược điểm của hệ thống website cũ là không có hệ thống back-up nội dung nên cả RAD lẫn FCC phải mất rất nhiều thời gian sắp xếp lại. Kế hoạch từ khi bắt đầu triển khai đến lúc hoàn thành website là hơn 3 tháng", chị Phương cho biết.

Anh Nguyễn An Hồ Hưng, RAD, chia sẻ thêm: "Trên trang web mới, các mục tin tức, sự kiện, thông cáo báo chí, chương trình khuyến mãi, các banner... được cập nhật liên tục gần như hàng ngày. Vì thế, RAD đã hướng dẫn FCC về quản trị nội dung để bộ phận này có thể chủ động cập nhật thông tin. Như vậy, hiệu quả cũng như tốc độ thông tin sẽ nhanh hơn nhiều lần".

Trong thời gian website chạy thử, chị TuyếtNT1, FAF, nhận xét: "Tôi thấy web đẹp, dễ nhìn, dễ tìm kiếm thông tin. Tôi thích mục FPT Image và FPT Video. Nếu như mục này cung cấp lượng ảnh và video nhiều hơn nữa thì hay. Ngoài ra, tôi cũng thích sử dụng nhiều màu sắc hơn nữa cho trang web".

"Với website mới, mình thấy nổi bật là sự phân bố các cụm thông tin rất rõ ràng. Tuy nhiên, còn thiếu các yếu tố để người FPT Telecom giao lưu, nắm những thông tin chung về hoạt động tập thể thuộc về đời sống, văn hóa, thể thao...", chị NguyệtTTM, Tổng hội FPT Telecom, nói.

Đỗ Hoa (The FOX)

Chị Nguyễn Thanh Tú, Trưởng Ban Truyền thông FPT Telecom, cho biết: "Trong thời gian tới, đội ngũ làm web sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện trang web mới để có thể phục vụ tối đa nhu cầu thông tin về Công ty cho khách hàng. Theo đó, chúng tôi sẽ xúc tiến thay đổi giao diện site http://member.fpt.vn để phù hợp hơn với giao diện của website mới. Đồng thời, cùng Phòng Phát triển kinh doanh - BDD xây dựng một subdomain để đẩy mạnh kênh bán hàng online".

Ý kiến

()