Chúng ta

FPT Telecom miền Trung gửi 10 tấn rau củ đến đồng nghiệp TP HCM

Thứ ba, 20/7/2021 | 14:10 GMT+7

Sáng nay (20/7), hơn 10 tấn rau củ được FPT Telecom Vùng 4 (miền Trung - Tây Nguyên) đã được vận chuyển đến TP HCM, gửi tặng các đồng nghiệp Viễn thông FPT với lời nhắn vững vàng vượt qua đại dịch.

Theo đó, trước tình trạng khan hiếm nguồn lương thực, thực phẩm tại TP HCM, CBNV “Cáo” Vùng 4 đã bày tỏ nguyện vọng chung tay hỗ trợ các đồng nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Đề xuất này nhanh chóng được Ban lãnh đạo tiếp nhận, phát động hỗ trợ trên tinh thần tự nguyện đến từng đơn vị, từng nhân viên của 12 chi nhánh thuộc Vùng 4 (miền Trung - Tây Nguyên).

Một “chiến dịch” nhanh chóng được triển khai, thống nhất chọn chi nhánh Gia Lai làm nơi tập kết và vận chuyển hàng hoá. Anh Nguyễn Xuân Trung, Phó Giám đốc chi nhánh, cho biết sở dĩ đơn vị đứng ra nhận nhiệm vụ vì địa phương là nơi có nguồn rau củ dồi dào, không chịu nhiều ảnh hưởng của Covid và thuận tiện trong việc thuê xe vận chuyển.

217888077-520134266108029-2322-6218-8679

Nhân viên chi nhánh Gia Lai khẩn trương xếp rau củ lên xe gửi tặng đến đồng nghiệp nhà "Cáo" tại TP HCM. Ảnh: ĐVCC

Chỉ sau 1 ngày, sự chung tay ủng hộ của cán bộ, nhân viên 12 chi nhánh Vùng 4 liên tiếp chuyển về quỹ. Hơn 20 nhân sự FPT Telecom Gia Lai cũng được phân công nghiệm vụ gấp rút tìm nguồn cung thực phẩm, tìm xe vận chuyển và chia nhau đóng gói, chất ngay ngắn lên xe.

10,5 tấn rau củ gồm: khoai lang, cà rốt, bí đỏ, bắp cải…. được mua ngay tại vườn, đảm bảo tiêu chí tươi, sạch. Chuyến hàng cũng xuất phát ngay trong đêm, kịp thời đến TP HCM vào sáng nay (20/7). “Chúng tôi có 3 ngày tất cả. Ngày đầu phát động, ngày sau triển khai mua hàng và chất lên xe đi ngay để không chậm trễ. Những món quà tuy nhỏ nhưng đây đúng là tinh thần của người FPT Telecom. Không có khoảng cách, không có giới hạn vùng miền, chúng tôi luôn sẵn sàng tương trợ, chung tay cùng nhau vượt khó”, anh Trung nói.

173955669-1171580539974338-695-3364-1620

10,5 tấn rau củ gồm: cà rốt, củ cải, khoai lang... đã cập bến TP HCM và sẽ bắt đầu trao tặng ngay trong hôm nay. Ảnh: ĐVCC

Lãnh đạo FPT Telecom Vùng 4 cũng cho hay, tinh thần này đoàn kết trong FPT còn được thể hiện ở những ngày miền Trung hứng chịu mưa bão (cuối năm 2020), đã có rất nhiều phần quà của người F từ cả 2 miền Nam, Bắc gửi tặng. Vì vậy, chuyến xe lần này cũng là một phần tất yếu, đúng với tinh thần luôn đoàn kết tại FPT.

Tiếp nhận món quà từ miền Trung - Tây Nguyên, anh Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 10, bày tỏ niềm vui cũng như gửi lời cám ơn đến đồng nghiệp tại FPT Telecom. Anh cho biết, toàn bộ số hàng 10,5 tấn đang được anh em chia nhỏ thành 2.000 suất quà và sẽ nhanh chóng lên đường trao đến cán bộ, nhân viên tại TP HCM ngay trong hôm nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, Tổng Giám đốc FPT đã có thông báo, gửi Ban điều hành FPT và công ty thành viên triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP), làm việc từ xa (WFH) theo phương án như sau:

Tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao, gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, và Kiên Giang: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 3 (Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước). Đồng thời, CBNV thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại các tỉnh, thành phố còn lại: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 1 (Khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỉ lệ WFH do Ban Điều hành công ty thành viên quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận).

CBNV toàn FPT dừng việc đi công tác, di chuyển đến 19 tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao trong danh sách nêu trên. Các trường hợp đặc biệt cần có sự phê duyệt của TGĐ công ty thành viên. Tất cả những người đi đến và trở về từ 19 tỉnh, thành nói trên cần thực hiện WFH tối thiểu 14 ngày, kể từ ngày có mặt tại tỉnh, thành khác.

>> Người FPT 19 tỉnh phía Nam làm việc ở nhà

Nguyễn Huy

Ý kiến

()