Chúng ta

'FPT Telecom đã sẵn sàng để Leng Keng'

Chủ nhật, 17/2/2019 | 10:07 GMT+7

Theo CEO FPT Telecom, Hoàng Việt Anh, OKR đơn giản là vượt qua chính mình, làm điều gì đó điên rồ. "Ở tuổi 22, FPT Telecom đã sẵn sàng để Leng Keng", anh Hoàng Việt Anh khẳng định. 

Tối 15/2, Vùng kinh doanh số 5 (FPT Telecom Sài Gòn) là nơi 'nổ phát súng' đầu tiên cho chương trình thi đua hướng đến OKR 500K nhà "Cáo" với tên gọi "Đường lên đỉnh OKRs 2019". Chương trình quy tụ 600 CBNV FPT Telecom thuộc Vùng 5; có sự hiện diện của Ban điều hành FPT Telecom, Ban giám đốc Vùng 5 và các khách mời HO.

Video toàn cảnh chương trình Kick-off thi đua kinh doanh "Đường lên đỉnh OKRs 2019" tại TP HCM:

Trong lời phát động thi đua kinh doanh "Đường lên đỉnh OKRs 2019" tại Vùng 5, anh Hoàng Việt Anh cho hay, trước khi được tiếp xúc với anh em Vùng 5, anh cũng nửa tin nửa ngờ, cho đến trưa 15/2, khi đến trực tiếp, trò chuyện cùng 8 Trung tâm kinh doanh Sài Gòn. "Những gì tôi thấy được, nghe được vô cùng ấn tượng. Lựa chọn Vùng 5 là điểm khởi động cho Đường lên đỉnh OKRs, Ban Điều hành có chút lo lắng khi mục tiêu đặt ra cho Vùng là rất lớn. Chúng tôi đã tự hỏi: Liệu Vùng 5 có sẵn sàng cho câu chuyện Leng Keng này?".

Sau hơn 1 ngày tiếp xúc với các CBNV SGx đã củng cố niềm tin trong anh Hoàng Việt Anh về trận chiến mà FPT Telecom đang bước vào. Anh kể rằng, khi nói chuyện với các bạn IBB ở Tân Bình, Gò Vấp, hay những địa bàn giường cột khác của FPT Telecom Sài Gòn, có những bạn tuyên bố sẽ chiến thắng đối thủ ở địa bàn. Khi được hỏi, năng suất "Leng Keng" của 2019 có vấn đề gì không thì ai nấy đều cảm thấy hào hứng, sẵn sàng vào cuộc. Điều này đã xua tan đi mọi nghi ngại trước đó. 

Anh đánh giá cao những mục tiêu của Vùng 5 khi tốc độ kinh doanh đặt ra tối thiểu tăng trưởng 30% và mục tiêu rời mạng thấp hơn 2018 và hoàn toàn tin tưởng Vùng 5 sẽ ngoạn mục hoàn thành chỉ tiêu. "Cảm ơn Vùng 5 đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi", anh bày tỏ sự cảm kích trước niềm tin mà Vùng 5 đã tạo nên trước trận chiến cam go phía trước. 

Tốc độ kinh doanh đặt ra tối thiểu tăng trưởng 30%, mục tiêu rời mạng thấp hơn mức của vùng 5 năm 2018. Tôi tin Vùng 5 sẽ hoàn thành những mục tiêu “Leng Keng” của năm 2019. Cảm ơn Vùng 5 đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi", CEO FPT Telecom nói. 

IMG-9950-7150-1550313121.jpgAnh Hoàng Việt Anh cùng Ban Điều hành và lãnh đạo Vùng 5 rung chuông thể hiện sẵn sàng "Leng Keng". 

Tiếp lời, khi được đề nghị giải thích về OKRs, anh Hoàng Việt Anh nhận định OKRs đơn giản là vượt qua chính mình, là làm những điều hơi điên rồ, theo cách gọi của FPT là "Leng Keng". "Điên rồ, Leng Keng chỉ những người trẻ mới làm được. Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh FPT Telecom có một chương trình thi đua hành động vô cùng lớn quy tụ tất cả các khối ngành của công ty", anh Hoàng Việt Anh chia sẻ và giải thích, giải thưởng cuộc thi vô cùng Leng Keng lên đến hàng chục tỷ đồng. "Ở tuổi 22, FPT Telecom đã sẵn sàng để Leng Keng, nếu làm được sẽ ghi vào sử sách của FPT".

CBNV nhà "Cáo" cũng đã sẵn sàng cho câu chuyện "Leng Keng" này. Anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 1, tin tưởng rằng OKR 500K sẽ được hoàn thành. Tại đơn vị, với vai trò điều hành Trung tâm, anh sẽ liên tục bám sát, phát động các chương trình thi đua để tăng năng suất.

Trong khi đó, anh Trần Minh Khánh - Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 12 (cũng là best-salesman của Vùng 5) tin vào tính khả thi của OKR này. Bản thân anh cũng đặt ra mục tiêu cho mình là thu nhập mỗi tháng 50 triệu đồng. 

Xác định là một cuộc chiến dài hơi, “Đường lên đỉnh OKRs 2019” lấy ý tưởng từ format quen thuộc “Đường lên đỉnh Olympia”, chia làm 4 chặng: Khởi động, Tăng tốc, Bứt phá, Về đích. Chương trình do Ban truyền thông, Trung tâm Marketing, Khối dịch vụ và kỹ thuật Hạ tầng FPT Telecom tổ chức triển khai.

Để trở thành quán quân, các vùng cần hoàn thành kế hoạch năm về Net Internet và Net Truyền hình, đồng thời hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2019, kế hoạch rời mạng của Internet hoặc Truyền hình và có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất so với chính Vùng đó.

Ngôi vương của "Đường lên đỉnh OKRs 2019" sẽ nhận vinh danh và phần thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng.

Xuân Phương

Ý kiến

()