Chúng ta

FPT Software lọt top nơi làm việc tốt nhất cho phụ nữ tại Nhật Bản

Thứ tư, 8/3/2023 | 07:45 GMT+7

Công ty đã tạo được ấn tượng với tỷ lệ nữ giới ở các vị trí quản lý cao cũng như hỗ trợ cho phụ nữ theo sự nghiệp công nghệ.

Một tháng sau khi vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Nhật Bản, FPT Japan Holdings tiếp tục lọt Top Nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ. Danh sách được công bổ bởi tổ chức Great Place To Work. FPT Japan được đánh giá cao ở khả năng phát huy tối đa tiềm năng con người. 

Theo CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc, công ty đã tạo được ấn tượng với tỷ lệ nữ giới ở các vị trí quản lý cao cũng như hỗ trợ cho phụ nữ theo sự nghiệp công nghệ.

-9889-1678088909.png

Tổ chức Great Place to Work ® Institute Japan (GPTW Japan) xếp hạng các công ty đặc biệt tạo điều kiện làm việc tốt cho phụ nữ trong số các công ty được chứng nhận về mức độ hài lòng trong công việc (khảo sát được thực hiện từ tháng 7/2021 đến tháng 9/2022) theo từng loại quy mô công ty. Bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất cho phụ nữ” là bảng xếp hạng phụ đi kèm với bảng xếp hạng của mỗi quốc gia. Đây là lần thứ 7 bảng xếp hạng được công bố kể từ 2017. 

Có 2 tiêu chí đánh giá cho việc xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất cho phụ nữ, gồm kết quả của bảng câu hỏi nhân viên nữ và dữ liệu cơ bản của công ty như tỷ lệ nhân viên nữ. 

-8136-1678088910.jpg

Người FPT Japan tham gia các hoạt động xã hội tại xứ mặt trời mọc.

Theo giới thiệu trên trang Great Place to Work ® Institute Japan, FPT Japan có quy mô hơn 1.700 nhân sự tại thời điểm khảo sát, độ tuổi trung bình là 33 tuổi. Với 3 giá trị “Thử thách - Vui vẻ - Quan tâm”, FPT Japan mong xây dựng một môi trường làm việc công bằng, đa dạng, lấy con người làm trung tâm và tạo dựng cuộc sống phong phú cho nhân viên.

Top 3 câu trả lời của nữ giới thể hiện độ hài lòng trong công việc tại FPT Japan là “tôi rất mong được đi làm”, “tôi có một môi trường làm việc an toàn” và “bố trí nhân sự hợp lý cho quản lý và điều hành”. Great Place to Work cho biết dựa trên kết quả khảo sát những người làm việc trong tổ chức này, 3 điểm trên tương đối mạnh so với các công ty cùng quy mô khác.

Phương Kha

Ý kiến

()