Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: ‘Hạnh phúc là tận hưởng sống tại đây, ngay lúc này’

Thứ sáu, 3/3/2023 | 16:30 GMT+7

Hơn 1.200 lãnh đạo và cán bộ quản lý đã có cơ hội thấu hiểu thêm về hạnh phúc qua những câu chuyện thực tiễn, trao đổi và tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai "Cùng mưu cầu hạnh phúc" tại đơn vị.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiều 2/3, leader talk Happy Workplace #1: Cùng mưu cầu hạnh phúc - Thấu hiểu và hành động đã diễn ra tại FPT Tower. Chương trình thu hút khoảng 400 lãnh đạo và cán bộ quản lý tới dự trực tiếp, đồng thời hơn 800 lãnh đạo và CBQL tham gia online qua nền tảng Webex.</p>

Chiều 2/3, leader talk Happy Workplace #1: Cùng mưu cầu hạnh phúc - Thấu hiểu và hành động đã diễn ra tại FPT Tower. Chương trình thu hút khoảng 400 lãnh đạo và cán bộ quản lý tới dự trực tiếp, đồng thời hơn 800 lãnh đạo và CBQL tham gia online qua nền tảng Webex.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đặc biệt, 50 lãnh đạo, quản lý cấp cao của FPT Education đang tham gia chương trình “Thầy cô giáo hạnh phúc, thế giới hạnh phúc” tại tu viện quốc tế ở làng Mai (Thái Lan) cũng kết nối với hội trường.</p>

Đặc biệt, 50 lãnh đạo, quản lý cấp cao của FPT Education đang tham gia chương trình “Thầy cô giáo hạnh phúc, thế giới hạnh phúc” tại tu viện quốc tế ở làng Mai (Thái Lan) cũng kết nối với hội trường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mở đầu chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ trước khán phòng được lấp kín về sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc và con đường cùng mưu cầu hạnh phúc của FPT. Minh họa hình một người FPT hạnh phúc với trái tim lớn, anh Bình cho rằng “hạnh phúc” thực ra rất đơn giản: yêu và được yêu.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Bài toán của chúng ta là làm cho trái tim người FPT được hạnh phúc, nhưng thách thức của chúng ta là người FPT đều có những áp lực, khiến họ có thể cảm thấy cô đơn, lạc lõng”.</p>

Mở đầu chương trình, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ trước khán phòng được lấp kín về sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc và con đường cùng mưu cầu hạnh phúc của FPT. Minh họa hình một người FPT hạnh phúc với trái tim lớn, anh Bình cho rằng “hạnh phúc” thực ra rất đơn giản: yêu và được yêu.

“Bài toán của chúng ta là làm cho trái tim người FPT được hạnh phúc, nhưng thách thức của chúng ta là người FPT đều có những áp lực, khiến họ có thể cảm thấy cô đơn, lạc lõng”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo anh Bình, nhà FPT “bằng một con đường tương đối trực giác” đã sáng tạo nên 5 chương trình theo 5 từ khoá: Celebrate - OKR 35 năm, STCo, Hướng đạo sinh, Dấu chân hạnh phúc và DC5. Trong đó, DC5 như một lẽ sống để tất cả cùng đeo đuổi, khiến cuộc đời có ý nghĩa.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh cũng không quên nêu bật tầm quan trọng của việc tìm về với thiên nhiên, sống hồn nhiên không toan tính. “Hạnh phúc là hồn nhiên giữa thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống ở đây - lúc này. Biết hồn nhiên là biết yêu mình, chỉ khi mình hạnh phúc mới làm người xung quanh hạnh phúc”.</p>

Theo anh Bình, nhà FPT “bằng một con đường tương đối trực giác” đã sáng tạo nên 5 chương trình theo 5 từ khoá: Celebrate - OKR 35 năm, STCo, Hướng đạo sinh, Dấu chân hạnh phúc và DC5. Trong đó, DC5 như một lẽ sống để tất cả cùng đeo đuổi, khiến cuộc đời có ý nghĩa.

Anh cũng không quên nêu bật tầm quan trọng của việc tìm về với thiên nhiên, sống hồn nhiên không toan tính. “Hạnh phúc là hồn nhiên giữa thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống ở đây - lúc này. Biết hồn nhiên là biết yêu mình, chỉ khi mình hạnh phúc mới làm người xung quanh hạnh phúc”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiếp đến, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy “đăng đàn” trình bày về định hướng triển khai chính sách celebration (liên hoan, ăn mừng) trên toàn nhà F. Theo anh, “celebrate” là tổng hợp của “gặp nhau”, “ăn mừng” và “gắn kết”, và các lãnh đạo cũng như cán bộ quản lý là hạt nhân của công tác triển khai này.</p>

Tiếp đến, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy “đăng đàn” trình bày về định hướng triển khai chính sách celebration (liên hoan, ăn mừng) trên toàn nhà F. Theo anh, “celebrate” là tổng hợp của “gặp nhau”, “ăn mừng” và “gắn kết”, và các lãnh đạo cũng như cán bộ quản lý là hạt nhân của công tác triển khai này.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ong chúa nhà F lắng nghe chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software - giới thiệu câu chuyện “Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc” tại nhà Phần mềm. Là một trong những đơn vị tiên phong “Cùng mưu cầu hạnh phúc”, FPT Software đã đưa vào nhiều hoạt động thử nghiệm, chương trình, chính sách,… Mọi thứ nhằm đảm bảo “tất cả điểm chạm khiến anh em cảm thấy hạnh phúc ở FPT ngay từ ngày đầu”.</p>

Ong chúa nhà F lắng nghe chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software - giới thiệu câu chuyện “Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc” tại nhà Phần mềm. Là một trong những đơn vị tiên phong “Cùng mưu cầu hạnh phúc”, FPT Software đã đưa vào nhiều hoạt động thử nghiệm, chương trình, chính sách,… Mọi thứ nhằm đảm bảo “tất cả điểm chạm khiến anh em cảm thấy hạnh phúc ở FPT ngay từ ngày đầu”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cũng là câu chuyện về điểm chạm, chị Huỳnh Thị Cao Thi - Giám đốc Đào tạo FPT Long Châu - chia sẻ hành trình xây dựng tổ chức hạnh phúc, mang lại niềm vui cho nhân viên. Từ văn hoá gia đình của Long Châu ngày đầu với chỉ 4 nhà thuốc và 90 dược sĩ, tới văn hoá của tại chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam với hơn 1.000 địa điểm, chị Thi cho rằng những điểm chạm chính là điều tạo nên hạnh phúc cho người FPT Long Châu. “Một cái vỗ vai, lời nhắn gửi, chia sẻ khi khó khăn, ngợi khen khi làm việc tốt… Đôi khi những điều nhỏ nhất lại chiếm lấy phần lớn trái tim ta”.</p>

Cũng là câu chuyện về điểm chạm, chị Huỳnh Thị Cao Thi - Giám đốc Đào tạo FPT Long Châu - chia sẻ hành trình xây dựng tổ chức hạnh phúc, mang lại niềm vui cho nhân viên. Từ văn hoá gia đình của Long Châu ngày đầu với chỉ 4 nhà thuốc và 90 dược sĩ, tới văn hoá của tại chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam với hơn 1.000 địa điểm, chị Thi cho rằng những điểm chạm chính là điều tạo nên hạnh phúc cho người FPT Long Châu. “Một cái vỗ vai, lời nhắn gửi, chia sẻ khi khó khăn, ngợi khen khi làm việc tốt… Đôi khi những điều nhỏ nhất lại chiếm lấy phần lớn trái tim ta”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phiên thảo luận “Chuyển đổi FPT thành tổ chức hạnh phúc hơn - Hành động nào cho Ong chúa FPT?” tiếp nối chương trình, ghi nhận những trao đổi, chia sẻ sôi nổi từ các CBQL cả trực tiếp và trực tuyến.</p>

Phiên thảo luận “Chuyển đổi FPT thành tổ chức hạnh phúc hơn - Hành động nào cho Ong chúa FPT?” tiếp nối chương trình, ghi nhận những trao đổi, chia sẻ sôi nổi từ các CBQL cả trực tiếp và trực tuyến.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Phạm Trọng Lưu - GĐ phát triển sản phẩm thuộc Synnex FPT - chia sẻ sau sự kiện: “Sau hơn 15 năm làm việc tại FPT, tôi nhận thấy, lãnh đạo càng ngày càng quan tâm đến đời sống nhân viên, đặc biệt là gen Z. Điều này không phải tập đoàn nào cũng làm được”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Đặng Ánh Tuyết - GĐ Thương hiệu FPT Education - thì cho rằng đây là quyết tâm thực sự của lãnh đạo trong câu chuyện biến mỗi đơn vị, tổ chức trong FPT trở thành những gia đình hạnh phúc, sau đó chúng ta là công ty hạnh phúc. Chị cũng tâm đắc với những câu chuyện hạnh phúc tại FPT Software hay FPT Long Châu. “Giá như mình có thể đóng gói tất cả những điều đó và phát triển ở nhiều nơi trong tập đoàn thì thực sự có giá trị”.</p>

Anh Phạm Trọng Lưu - GĐ phát triển sản phẩm thuộc Synnex FPT - chia sẻ sau sự kiện: “Sau hơn 15 năm làm việc tại FPT, tôi nhận thấy, lãnh đạo càng ngày càng quan tâm đến đời sống nhân viên, đặc biệt là gen Z. Điều này không phải tập đoàn nào cũng làm được”.

Chị Đặng Ánh Tuyết - GĐ Thương hiệu FPT Education - thì cho rằng đây là quyết tâm thực sự của lãnh đạo trong câu chuyện biến mỗi đơn vị, tổ chức trong FPT trở thành những gia đình hạnh phúc, sau đó chúng ta là công ty hạnh phúc. Chị cũng tâm đắc với những câu chuyện hạnh phúc tại FPT Software hay FPT Long Châu. “Giá như mình có thể đóng gói tất cả những điều đó và phát triển ở nhiều nơi trong tập đoàn thì thực sự có giá trị”.

Với mong muốn giúp lãnh đạo và cán bộ quản lý FPT thấu hiểu về sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc cũng như con đường Cùng mưu cầu hạnh phúc mà Tập đoàn đang đi, FPT tổ chức chuỗi chương trình Happy Workplace. Trong đó, số đầu tiên với chủ đề “FPT Leader Talk - Cùng mưu cầu hạnh phúc: Thấu hiểu và hành động” được tổ chức vào lúc 14h30 thứ Năm, ngày 2/3.

Chương trình được thiết kế dành riêng cho lãnh đạo và cán bộ quản lý (từ level 4M trở lên) của FPT. Trong khuôn khổ chương trình, cán bộ quản lý nhà F đã cùng lắng nghe những chia sẻ về Sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc và con đường cùng mưu cầu hạnh phúc của FPT, định hướng triển khai chính sách celebration trên toàn nhà F, cũng như bài học thực tiễn về việc xây dựng tổ chức hạnh phúc tại FPT Software và FPT Retail.

Mõ Mõ

Ý kiến

()