Chúng ta

FPT Software đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự nước ngoài

Thứ sáu, 19/3/2021 | 07:00 GMT+7

Việc tuyển dụng người nước ngoài về Việt Nam làm việc là cấp thiết khi nhà Phần mềm hướng tới mục tiêu trở thành công ty công nghệ thông tin thuộc Top 50 châu Á trong năm 2021.

Đội ngũ tuyển dụng FPT Software trên cả ba miền đang tập trung vào việc tuyển người nước ngoài và chuyên gia người Việt từ nước ngoài về Việt Nam làm việc, đồng thời tuyển nhân sự cho các chi nhánh nước ngoài như Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Trung Quốc, Đức, Australia. Theo đó, năm nay, mỗi đơn vị (BU/FSU) phải có tỷ lệ người nước ngoài tối thiểu là 2%.  

Tới thời điểm này, đơn vị Phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN) là ngọn cờ đầu trong việc tuyển dụng người nước ngoài về Việt Nam làm việc. “Mục tiêu OKR của FDN là tăng trưởng hơn 1,5 lần tăng trưởng trung bình của toàn FPT Software. Và một trong các KR (kết quả then chốt) là tiếp tục đẩy mạnh tỷ trọng mảng thị trường ngoài Nhật Bản lên trên 39%”, Giám đốc FDN Vũ Tiến Đạt nhấn mạnh. Để đạt mục tiêu đó, FDN đặt trọng tâm nâng cao năng lực sản xuất ở mảng toàn cầu lên cao nhất. “Việc này, ban lãnh đạo xác định phải kết hợp cả nhân lực là người Việt Nam và nhân lực là người nước ngoài”, anh Đạt cho biết.

rsz-td-1946-1616051788.jpg

Nhân sự ngoại quốc được nhận định là sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc phát triển của Phần mềm FPT.

Giám đốc đơn vị FDN.FIN5 Tạ Kim Ngọc cho rằng đây là một thách thức không hề nhỏ, nhưng FDN.FIN5 sẽ cố gắng thực hiện trước khi kết thúc năm 2021. Song song, đồng nghiệp Lê Đức Quý của FDN.G5 nhận định, đây là quyết định táo bạo và khác biệt của lãnh đạo FDN. Nếu muốn đưa FDN thành FSU (đơn vị Phần mềm chiến lược) lớn mạnh hơn các FSU khác và lấp đầy F-Complex thì việc tuyển thêm các ứng viên người nước ngoài là điều hợp lý.

Định hướng tuyển dụng này được lý giải bởi những đặc lợi rõ rệt khi có nhân sự nước ngoài làm việc: nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho nhân viên người Việt; cải thiện khả năng làm việc, đa dạng văn hóa; xây dựng môi trường làm việc toàn cầu, giúp các thành viên gắn kết. Nhân viên người ngoại quốc sẽ được bổ sung một số kỹ năng kỹ thuật hiếm ở Việt Nam. Đặc biệt, qua đây FPT Software sẽ có cơ hội tiếp cận các hợp đồng, khách hàng lớn.

Hiện, Phần mềm nhà F đã ban hành dải lương mới cho người nước ngoài khi làm việc tại công ty. Cụ thể, họ sẽ nhận hợp đồng có thời hạn 2 năm, gói thu nhập gồm 13 tháng lương.

>> FPT Software thưởng 30 triệu đồng cho ứng viên về F-Ville làm việc

Cucumber

Ý kiến

()