Chúng ta

FPT Shop mở cửa phục vụ khách hàng xuyên kỳ nghỉ lễ

Thứ hai, 2/5/2016 | 20:33 GMT+7

Khi nhiều người FPT đi du lịch cùng bạn bè, người thân trong dịp nghỉ lễ, hệ thống bán lẻ của FPT Retail vẫn làm việc bình thường, đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất trong kỷ nghỉ kéo dài bốn ngày. 

Năm nay, kỳ nghỉ lễ bắt đầu từ 30/4 và kéo dài đến hết ngày 3/5 nên nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè và gia đình từ trước đó. Vì vậy, các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lat, Đồ Sơn, Hạ Long... luôn trong tình trạng quá tải. Tuy nhiên, do đặc thù của ngành bán lẻ nên hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT (thuộc FPT Retail) vẫn mở cửa làm việc bình thường theo khung giờ hằng ngày, từ 8h-22h.

do đặc thù của ngành bán lẻ nên hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT (thuộc FPT Retail) vẫn mở cửa làm việc bình thường theo khung giờ hằng ngày, từ 8h-22h.

Do đặc thù của ngành bán lẻ nên hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT vẫn mở cửa làm việc bình thường theo khung giờ hằng ngày, từ 8h-22h. 

Chị Huỳnh Thị Cao Thy - GĐ Nhân sự FPT Retail, cho biết, cả FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc đều làm việc xuyên lễ (từ ngày 30/4 - 3/5). Với các cán bộ nhân viên (CBNV) làm việc ở vị trí bán hàng tại shop vẫn làm việc bình thường, sau đó sẽ được quản lý sắp xếp cho nghỉ bù để có thể đảm bảo tiến độ công việc lẫn quyền lợi người lao động. Trong khi bộ phận quản lý và đội ngũ kỹ thuật làm việc trong dịp lễ sẽ được tính lương theo quy định của công ty. Riêng CBNV khối Văn phòng phải làm bù thứ Bảy (ngày 23/4) để được nghỉ trọn vẹn 4 ngày. 

Theo ghi nhận của Chúng ta, dù là kỳ nghỉ dài nhưng lượng khách đến tham quan và mua sắm tại FPT Shop vẫn khá đông đúc, nhiều cửa hàng đạt mức doanh thu và doanh số tăng cao hơn so với ngày thường (có những shop tăng 150%), đặc biệt là các ngày 29/4, 30/4 và 2/5. 

Anh Ngô Quốc Bảo - GĐ Kinh doanh toàn quốc của FPT Shop, chia sẻ, trước và trong kỳ nghỉ lễ, đơn vị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn áp dụng cho nhiều mặt hàng đặt mua online nên mức doanh số luôn ở mức cao. 

"Đã thành thông lệ, tình hình kinh doanh của Bán lẻ FPT vẫn được đảm bảo diễn ra bình thường ngay cả trong các dịp nghỉ lễ kéo dài. Theo số liệu báo cáo từ các shop "đổ" về thì doanh thu những ngày qua đang ở mức khá tốt. Trong đó, nhiều sản phẩm ở tình trạng "cháy hàng" khiến đội ngũ phụ trách mảng Ecommerce (Thương mại điện tử) phải căng sức làm việc", GĐ Kinh doanh toàn quốc của FPT Shop cho hay.

dù là kỳ nghỉ dài nhưng lượng khách đến thăm quan và mua sắm tại FPT Shop vẫn khá đông đúc

Dù là kỳ nghỉ dài nhưng lượng khách đến thăm quan và mua sắm tại FPT Shop vẫn khá đông đúc.

Để đạt được những kết quả trên là sự đóng góp của các CBNV làm việc tại shop như nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật, đội ngũ quản lý. Tạm quên đi những chuyến du lịch hay về quê thăm gia đình, họ đang ngày đêm sát cánh cùng nhau để đảm bảo hệ thống shop luôn sáng đèn và cánh cửa luôn mở rộng phục vụ khách hàng.  

Anh Trần Đức Thao, Quản lý FPT Shop Lê Duẩn, Đà Nẵng, chia sẻ, dù là ngày lễ nhưng các CBNV cửa hàng vẫn làm việc bình thường nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng mua sắm. Cuối tháng cũng như đúng kỳ nghỉ lễ nên khách hàng đi mua sắm nhiều hơn, giúp FPT Shop Lê Duẩn đảm bảo mức doanh thu ngang bằng, thậm chí cao hơn ngày thường.

"Những ngày này anh chị em trong shop đều muốn tận dụng bán hàng để tăng doanh số. Tuy lượng khách đến shop vắng hơn do mọi người đều đã rời thủ đô để đi nghỉ mát hoặc du lịch, nhưng nhờ có các chương trình ưu đãi online hấp dẫn như xả hàng giá sốc, giảm giá iPhone 6s 128GB nên doanh thu shop vẫn ổn định. Sản phẩm bán chạy nhất vẫn thuộc về thương hiệu Apple và Samsung. Khách hàng đến mua sắm dịp này đều khen ngợi nhân viên shop tận tình khiến ai cũng vui, quên đi việc phải đi làm trong ngày lễ", Nhữ Thị Thiên Trang, Quản lý FPT Shop 760 Quang Trung, Hà Nội, chia sẻ.

FPT-Shop-4991-1462330237.jpg

Nhân viên shop 760 Quang Trung (Hà Nội) vẫn tận tình phục vụ khách hàng dịp lễ.

Cao Thị Khánh Ly, kế toán FPT Shop Bắc Hồ (Quỳ Hợp, Nghệ An) cũng từng có chút cảm giác tủi thân khi bạn bè đi chơi lễ còn bản thân phải làm việc. Nhưng chỉ cần nghĩ đến bầu không khí đông đúc, náo nhiệt của shop và được phục vụ khách hàng thì chị cảm thấy vui sướng và hạnh phúc hơn rất nhiều.

"Từ những vị khách già cho đến thanh thiếu niên, thấy mọi người vui vẻ thoải mái thì tất cả nhân viên của shop như quên hết mệt nhọc. Tôi mong rằng những cống hiến và nhiệt huyết của chúng tôi sẽ làm khách hàng hài lòng, họ trở về nhà với những món hàng ưng ý và một nụ cười thật mãn nguyện", Khánh Ly bộc bạch.

"Cảm giác của tôi khi làm việc những ngày nghỉ lễ cũng bình thường vì đã quen rồi. Tôi chỉ hy vọng lượng khách hàng đến mua sắm tăng đột biến để shop có thể đạt doanh thu cao", Nguyễn Thu Hằng, nhân viên chuyên doanh phụ kiện FPT Shop 22 Hùng Vương, Bắc Kạn, tâm sự.

Anh Đào Bá Phước (giữa) mua hàng tại FPT Shop Khánh Hội, TP HCM.

Anh Đào Bá Phước (giữa) mua hàng tại FPT Shop Khánh Hội, TP HCM trong dịp nghỉ lễ.

Không đi du lịch như bao gia đình khác, anh Đào Bá Phước (quận 1, TP HCM) tranh thủ hoàn tất công việc riêng rồi ghé FPT Shop Khánh Hội (quận 4) để mua cho mình chiếc Oppo F1 Plus. Trước khi quyết định chọn FPT Shop, anh cũng đã tham khảo giá của các hệ thống bán lẻ khác và cho rằng mức giá không có sự chênh lệch quá nhiều. 

"Tôi đã tìm hiểu và nhận thấy thái độ phục vụ của nhân viên FPT Shop rất tốt. Với xu hướng công nghệ phát triển như hiện nay thì các hệ thống bán lẻ luôn áp dụng mức giá cạnh tranh để có thể thu hút khách hàng. Do đó, họ sẽ quan tâm nhiều đến chính sách hậu mãi, cung cách phục vụ và chăm sóc khách hàng hơn là về giá cả", anh Phước tâm sự.

Không riêng gì FPT Retail, nhiều đơn vị trực thuộc công ty thành viên khác trong tập đoàn như FPT Telecom, FPT Online... đều làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ nhằm đảm bảo tiến độ công việc như ngày thường.

>> Loạt laptop giảm giá mạnh tại FPT Shop dịp lễ lớn trong năm

Hà Dương - Nhàn Nhã - Việt Nguyễn

Ý kiến

()