Chúng ta

FPT Schools Đà Nẵng ghi nhận thành tích ấn tượng trong năm cột mốc

Thứ năm, 7/9/2023 | 13:14 GMT+7

100% học sinh tốt nghiệp THCS, 80% học sinh thi đỗ vào THPT công lập và trường chuyên, 60% tham gia các kỳ thi quốc tế, góp 3 đội vào 20 đội thi toàn quốc tham dự chung kết VexIQ tại Mỹ...là các thành tích ấn tượng của trường Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng năm học qua.

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng với FPT Schools Đà Nẵng, khi là năm đầu tiên trường có học sinh lớp 9 ra trường sau bốn năm đi vào hoạt động. Để khẳng định chất lượng đào tạo - yếu tố có ảnh hưởng mật thiết đến công tác tuyển sinh, trường xác định cần đạt mục tiêu kép: tỷ lệ xuất sắc đỗ tốt nghiệp THCS và kỳ tuyển sinh vào các trường THPT công lập có điểm chuẩn cao và trường chuyên; đồng thời thu nhiều thành tích trong các cuộc thi cấp địa phương, quốc gia, và quốc tế (các khối lớp 6,7,8 trước đó chưa có các kỳ thi tương tự).

Tuy nhiên, những mục tiêu mang thách thức không nhỏ. Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, toàn thành phố Đà Nẵng có 15.484 thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu cần tuyển là 1.1132 học sinh, đồng nghĩa việc số học sinh phải trượt là hơn 4.300 học sinh. Ngoài số học sinh nhà trường tuyển sinh qua khảo sát đầu vào, còn có một số học sinh tuyển thẳng (qua dự án CSR đặc biệt của Tập đoàn FPT). Bên cạnh đó, nhiều nhân sự FSchool Đà Nẵng là giáo viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển sinh lớp 10 và phân luồng lớp học, cũng như tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Với quyết tâm khẳng định chất lượng để duy trì tuyển sinh tốt, Ban Đào tạo Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng đã đề ra mục tiêu rõ ràng, bao gồm đảm bảo chất lượng đào tạo cho khoá đầu tiên ra trường với tỷ lệ tốt nghiệp THCS lớp 9 đạt 100%, 80% học sinh lớp 9 đỗ vào THPT FPT trong đợt tuyển sinh đầu tiên của THPT FPT; và 40% học sinh tham gia đạt giải trong các cuộc thi các cấp với nhiều giải cao.

-8241-1694060408.jpg

Để đạt được mục tiêu, dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Nguyễn Thị Kiều Ngân, trường đã áp dụng linh hoạt các phương pháp đào tạo, ôn thi cũng như truyền thông. Sau bài thi học kỳ 2 theo quy định của Sở Giáo dục & Đào đạo, trường áp dụng phân lớp ôn thi theo năng lực - lớp chia lại theo trình độ với các môn thi tốt nghiệp là Toán, Văn, tiếng Anh. Cạnh đó, trường thực hiện khảo sát thường xuyên nguyện vọng của học sinh sau lớp 9, cụ thể là 4 lần trong năm học để đào tạo phù hợp. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chú trọng quan tâm chăm sóc, hỗ trợ từng cá nhân học sinh, cập nhật liên tục tình hình học tập của học sinh đến phụ huynh.

Trường cũng đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và chiến lược tham gia các cuộc thi, với sự hỗ trợ và tư vấn từ Giám đốc khối. Trong các cuộc thi quốc tế, trường đã khuyến khích học sinh tham gia trên tinh thần "trải nghiệm để trưởng thành". Tuy học sinh và gia đình tự đăng ký, trường sẽ đảm nhận bồi dưỡng, phân công dẫn dắt thí sinh. Cụ thể, trước mỗi cuộc thi, nhà trường tổ chức gặp mặt động viên học sinh dự thi, có kế hoạch phối hợp cùng phụ huynh đưa học sinh đi thi. Ngoài kinh phí bồi dưỡng, Giám đốc khối đều thưởng nóng cho giáo viên bồi dưỡng khi học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Kết quả, 100% học sinh lớp 9 FPT Schools Đà Nẵng đã được công nhận tốt nghiệp THCS. Hơn 99,6% đủ điều kiện đỗ vào THPT FPT sau khi kết thúc học kì 1 năm học 2022-2023. Gần 80% học sinh đậu vào lớp 10 THPT công lập. Hơn 81 % học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Đặc biệt, đã có đến 1.112 em trên tổng số gần 1.900 học sinh tham gia các kỳ thi quốc tế tổ chức tại Việt Nam, đạt 534 giải thưởng, tỉ lệ đạt giải chiếm 48,02%. 63 giải thưởng trong các kỳ thi cấp Quốc gia, cấp Thành phố, cấp Quận. 

Ấn tượng hơn, trường đã vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc và có đến 3 đội thi của trường ghi tên vào tổng số 20 đội thi toàn quốc tham dự chung kết VexIQ tại Mỹ. Đây là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới tranh tài.Giải đấu này cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam sẽ tham gia, đứng thứ 5 về số lượng các đội chơi tham dự, chỉ đứng sau các nước: Mỹ, Trung Quốc, Australia và Anh. 

-1183-1694060408.jpg

FPT Schools có 3 đại diện dự Robotics lớn nhất thế giới tại Hoa Kỳ vào tháng 5/2023.

"Tôi đánh giá cao việc các thầy cô có định hướng sớm cho học sinh ngay từ học kỳ 1, chia lớp theo trình độ để mọi học sinh ôn tập hiệu quả hơn. Hơn nữa, tôi nhận thấy các con học ở trường FPT tự tin hơn các bạn ở ngoài vì được học làm việc nhóm, thuyết trình, tiếp xúc máy tính, sử dụng tiếng Anh nhiều và có cơ hội thử sức, thể hiện tài năng ở nhiều cuộc thi. Cạnh đó, môi trường rất tốt, thầy cô trẻ, hiểu tâm lý và khả năng của các con. Giáo viên lớp cũng nhiệt tình trao đổi, giải đáp khi phụ huynh có câu hỏi" - chị Nguyễn Thị Hà, phụ huynh em Tiến Đạt - vừa tốt nghiệp FPT Schools và đỗ vào trường chuyên Lê Quý Đôn - chia sẻ.

Những thành tựu đạt được làm nức lòng không chỉ cho tập thể giáo viên và học sinh mà còn cho người FPT nói chung, đồng thời đưa Ban Đào tạo Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng đạt Top bộ phận OKR xuất sắc quý 2 toàn Tập đoàn FPT. “Chúng tôi rất bất ngờ khi được là 1 trong 2 đơn vị FPT Education được đề cử OKR xuất sắc cấp Tập đoàn, vì FPT Schools Đà Nẵng là cơ sở có tuổi đời còn trẻ. Thường niên, trong các hồ sơ chuyên môn vẫn có kế hoạch giáo dục của nhà trường, cá nhân với những mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, OKR cho phép chúng tôi “mộng mơ" hơn một chút, và chúng tôi rất tự hào khi đạt được những mục tiêu nhiều thách thức” - chị Lương Thị Hường, Ban Đào tạo Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng, chia sẻ.

-3915-1694060408.jpg

Thầy trò FPT Schools Đà Nẵng hân hoan mừng lễ khai giảng năm học 2023-2024. Ảnh: ĐVCC

Hà An

Ý kiến

()