Chúng ta

FPT Polytechnic Đà Nẵng trao quà ‘tiếp tế’ sinh viên trong mùa dịch

Thứ bảy, 8/8/2020 | 16:46 GMT+7

Hàng quán đóng cửa trong thời điểm Đà Nẵng trở thành ‘tâm dịch’ khiến những chiếc bánh mỳ, sữa, gạo, xúc xích... do nhà trường trao tặng là niềm động viên rất lớn đến các sinh viên.

Trong thời điểm dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên ngoại tỉnh đang gặp khó khăn những nhu yếu phẩm cần thiết. Nhà trường đã phối hợp với phòng công tác sinh viên nhanh chóng triển khai kế hoạch hỗ trợ, tặng quà, hướng đến các sinh viên ở kí túc xá, ở trọ tại Đà Nẵng.

poly2-8905-1596817513.jpg

Sinh viên háo hức nhận quà hỗ trợ từ phía nhà trường. Ảnh: ĐVCC

100 suất quà bao gồm: Bánh mỳ, mỳ tôm, sữa, xúc xích, gạo, nước lọc,… là những nhu yếu phẩm cần thiết, giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch. Đây chính là sự chung tay góp sức của nhà trường, các thầy cô, cựu sinh viên, và các bạn sinh viên khác.

Các suất quà được đóng gói cẩn thận, trao tận tay đến từng sinh viên. Để đảm bảo an toàn, đúng quy định, sinh viên nhận quà đều thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, tránh tiếp xúc, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi nhận.

Trong thời điểm rất khó khăn vì những ảnh hưởng của dịch, không thể về quê, các hàng quán cũng đóng cửa, các dịch vụ giao hàng ăn uống dừng hoạt động, nhu cầu đi lại, mua sắm cũng hạn chế khiến nhiều sinh viên lâm vào cảnh chật vật. Những món quà kịp thời từ nhà trường là nguồn động viên rất lớn, tiếp sức đến các em vững tin vượt qua đại dịch Covid.

poly-5412-1596817513.jpg

100 suất quà gồm nhu yếu phẩm kịp thời 'tiếp tế' đến các sinh viên trong thời điểm dịch Covid. Ảnh: ĐVCC

Nhận trên tay phần quà từ nhà trường, Lê Văn Anh Tú, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng bày tỏ: “Việc tặng quà và nhu yếu phẩm của nhà trường đến các bạn sinh viên mang ý nghĩa rất lớn, đặc biệt đối với các bạn sinh viên ngoại tỉnh không thể về quê. Em cảm thấy sự quan tâm là nguồn động lực để em và các bạn khác vững tin hơn trong thời điểm hiện tại”.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, tùy vào tình hình dịch bệnh, trong thời gian tới nhà trường sẽ có phương án tiếp tục đồng hành, hỗ trợ đến sinh viên. Cùng các em vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm quay trở lại học tập như trước.

TP Đà Nẵng đang trở thành tâm dịch Covid-19 của cả nước khi liên tục ghi nhận các ca nhiễm trong thời gian vừa qua. Trước diễn biến phức tạp của dịch, người dân tại Đà Nẵng đang nghiêm túc thực hiện các chỉ thị giãn cách của Chính phủ, các khuyến cáo từ Bộ Y tế, chính quyền địa phương,... Trong đó, việc tạm dừng đón, trả khách đến và đi tại các bến xe, ga tàu; tạm dừng hoạt động các cửa hàng, dịch vụ giao hàng ăn uống; yêu cầu hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người,... ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt của sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Việc hỗ trợ, trao tặng những phần quà nhu yếu phẩm là điều rất cần thiết, kịp thời trong thời điểm hiện nay. 

>>Những chuyến hàng chống dịch tiếp sức đến miền Trung  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()