Chúng ta

FPT Play hỗ trợ 1 tỷ đồng lan toả câu chuyện khởi nghiệp

Thứ ba, 23/2/2021 | 10:07 GMT+7

FPT Play đã chi 1 tỷ đồng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Đề án 844) nhằm kết nối doanh nghiệp thông qua những câu chuyện startup được chuyển tải trên nền tảng của đơn vị.

Theo đó, FPT Play đã hỗ trợ gói truyền thông cho “Chiến dịch Startup và Người đồng hành” hướng đến các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cụ thể, sẽ có 10 doanh nghiệp được tuyển chọn từ Đề án 844 được hỗ trợ truyền thông. Đơn vị sẽ lan tỏa câu chuyện của 10 doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật thông qua nền tảng FPT Play (ứng dụng, website). Dự kiến sẽ có gần 7 triệu lượt tiếp cận và hơn 500 nghìn lượt tương tác qua những câu chuyện trên. Đây là những câu chuyện về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Được kể lại dưới góc nhìn trong cuộc của các startup, dưới sự lắng nghe, đánh giá bởi hội đồng chuyên môn và cộng đồng.

fptplay-6383-1614039594.jpg

Các câu chuyện sẽ được chia sẻ, lan toả trên nền tảng của FPT Play. Ảnh chụp màn hình

Với hoạt động này, đơn vị mong muốn tạo sự kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp đến gần hơn với các cá nhân, tổ chức hỗ trợ thông qua những câu chuyện về tình bạn, văn hóa học hỏi, sự sẻ chia và lan toả những giá trị khởi nghiệp tích cực.

Trong đợt này, “Chiến dịch Startup và Người đồng hành” còn nhận được gói hỗ trợ truyền thông của Vietcetera (chuyên trang thông tin trực tuyến về các xu hướng văn hóa, xã hội và kinh doanh). Đơn vị có cùng mong muốn thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, Đề án 844 dành nhiều nguồn lực và tâm huyết thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong cộng đồng thông qua những câu chuyện truyền thông. Sau 5 năm triển khai, đã có 16 đơn vị nhận nhiệm vụ truyền thông hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cả nước.

Để tham gia chiến dịch, doanh nghiệp có thể gửi banner hoặc TVC chia sẻ câu chuyện hành trình khởi nghiệp đến hộp thư điện tử startuplink@gmail.com hoặc đăng ký kèm gửi tác phẩm tại địa chỉ https://bitly.com.vn/c62276. Hạn cuối tiếp nhận các ấn phẩm là ngày 1/3. Dự kiến danh sách các startup nhận gói hỗ trợ được công bố vào ngày 10/3.

Các câu chuyện được truyền thông trên nền tảng FPT Play sẽ dựa trên các tiêu chí như: Truyền tải đúng thông điệp chiến dịch; Quảng bá sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; Đề cao sự đóng góp từ các cá nhân/tổ chức hỗ trợ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển.

Ngoài ra, nội dung cần hấp dẫn tạo cảm xúc, ấn tượng cho cộng đồng, giúp truyền cảm hứng khởi nghiệp và kết nối các cá nhân/tổ chức hỗ trợ với doanh nghiệp khởi nghiệp. Đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng hình ảnh, âm thanh mượt và ổn định, đúng kích thước và yêu cầu kỹ thuật.

>>Phim 'hot' đón Tết trên FPT Play

Nguyễn Huy

Ý kiến

()