Chúng ta

FPT Philippines sắp mở văn phòng mới tại thủ đô Manila

Thứ hai, 29/3/2021 | 15:12 GMT+7

Là nơi hội tụ cả về nguồn lực kinh tế lẫn nhân tài, Manila được kỳ vọng giúp FPT Philippines thu hút nguồn nhân sự chất lượng cao, đón đầu các cơ hội kinh doanh, từng bước trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ 2 của nhà Phần mềm và một trong những công ty IT hàng đầu tại Philippines.

Văn phòng thứ 3 của FPT Philippines sẽ được khánh thành vào ngày 13/4 tại thủ đô Manila. 

Bất chấp ảnh hưởng do dịch Covid-19, mới đây, Manila được hãng nghiên cứu thị trường tại Anh Oxford Economics dự báo trở thành thành phố đứng thứ 2 tại Đông Nam Á trong giai đoạn 2021-2035 về tăng trưởng GDP với con số trung bình khoảng 5,8%, chỉ sau TP HCM (7,2%).

Với 3 văn phòng (2 tại Cebu, 1 tại Manila), FPT Philippines hứa hẹn đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu của các khách hàng trong và ngoài nhà F. Hiện FPT Philippines tập trung tăng cường 3 mảng: Business Process Outsourcing (BPO - dịch vụ thuê ngoài), dịch vụ quản lý cho AMS và IMS, và dịch vụ phần mềm cho các thị trường nói tiếng Anh.

phil-2672-1608545566-8469-1617004682.jpg

Toàn thể CBNV FPT Philippines hoàn thành các chỉ số trong hoàn cảnh phải làm việc tại nhà và nước sở tại liên tục nằm trong top dẫn đầu về số ca mắc Covid-19 tại ASEAN.

"Mối đe dọa từ đại dịch Covid-19 là khó khăn lớn nhất chúng tôi phải vượt qua khi chuẩn bị cho văn phòng mới mở. Việc tuân thủ nghiêm ngặt một loạt lệnh giới hạn cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đáng kể tới quá trình xử lý các thủ tục. Tuy nhiên, đảm bảo sức khỏe của CBNV luôn là ưu tiên số một của chúng tôi", anh Ralf Jay Mosqueda - Giám đốc FPT Philippines - nhấn mạnh. Anh cho biết văn phòng tại Manila đã được tính toán để vừa có cự ly giãn cách theo tiêu chuẩn, vừa có đủ không gian khi dự án tăng quân số.

Hiện tại, FPT India và FPT Philippines là hai trung tâm sản xuất được bảo hộ bởi FPT America, phục vụ nhiều khách hàng quan trọng tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, FPT Philippines đạt tăng trưởng lên tới 30% về nhân sự, 65% về doanh thu. Trong đó, việc mở thêm 2 BPO đã đóng góp chủ yếu vào sự tăng trưởng nhân sự của công ty.

Theo CEO FPT America Đặng Trần Phương, kể từ khi thành lập, FPT Philippines đã và đang là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu của FPT Software. Tuy nhiên, FPT Philippines vẫn chưa đạt quy mô mà nhà Phần mềm kỳ vọng. Trong đó, việc giới hạn mình ở một vùng địa lý nhất định đang là rào cản lớn nhất để FPT Philippines phát triển lớn mạnh.

“Việc lập văn phòng mới ở Manila sẽ là cơ hội để FPT Philippines chuyển mình. Manila có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về con người, môi trường kinh doanh… để có thể thành công, biến FPT Philippines thành đơn vị sản xuất lớn thứ hai sau FPT Software Việt Nam", anh Phương nhận định và hy vọng động lực mới này sẽ giúp FPT Philippines thần tốc phát triển, trưởng thành hơn nữa, đóng góp vào thành công chung của FPT.

Cucumber

Ý kiến

()