Chúng ta

FPT mở thêm văn phòng tại Trung Quốc, nhắm đến thị trường phần mềm ôtô toàn cầu

Thứ hai, 17/4/2023 | 12:07 GMT+7

FPT vừa mở Trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh, thành phố Nam Ninh nhằm đẩy mạnh việc phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ đẳng cấp cho thị trường tỷ dân, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ôtô hiện đại. 

Văn phòng đặt tại quận Lương Khánh, thành phố Nam Ninh là văn phòng thứ hai của FPT tại Trung Quốc. Văn phòng đầu tiên khai trương tại Thượng Hải từ năm 2017 mang đến cho FPT nhiều khách hàng trong lĩnh vực công nghệ ôtô và sản xuất bán dẫn tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Dự kiến trong hai năm tới, Trung tâm phần mềm tại Nam Ninh sẽ đạt quy mô nhân sự 200 người và mở rộng tệp khách hàng trong lĩnh vực công nghệ ôtô và sản xuất bán dẫn tại Trung Quốc cũng như toàn cầu, đồng thời phát triển tệp khách hàng mới trong các lĩnh vực khác như tài chính - ngân hàng, chăm sóc sức khỏe.

-3998-1681701706.jpg

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh - ông Đỗ Nam Trung phát biểu trong lễ khai trương Trung tâm Phát triển Phần mềm của FPT tại Nam Ninh, Trung Quốc.

Tham dự lễ khai trương hôm 13/4, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh - ông Đỗ Nam Trung bày tỏ sự ủng hộ FPT nói riêng và các doanh nghiệp có thực lực của Việt Nam nói chung triển khai mạnh mẽ hơn nữa hợp tác với phía Quảng Tây, đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân hai bên.

Theo Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, đây là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động của Tập đoàn cũng như của FPT Software tại Trung Quốc. "Với kinh nghiệm trong ngành công nghệ toàn cầu, FPT Software có thế mạnh xây dựng trung tâm dịch vụ công nghệ và nghiên cứu ở gần khách hàng, giúp khách hàng thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, mang đến các giải pháp công nghệ nhanh chóng và có giá trị cao", chị Hà khẳng định.

Tại mảng công nghệ ôtô, FPT hiện có hơn 3.800 kỹ sư, chuyên gia công nghệ trên toàn cầu triển khai các dự án cho nhiều đối tác là các hãng xe hàng đầu thế giới. Mảng công nghệ trên ôtô của FPT đạt tiêu chuẩn AUTOSAR quốc tế, tăng trưởng 40% trong năm 2022, đóng góp quan trọng vào việc hiện thực hóa mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu xuất khẩu phần mềm trong năm 2023.

-3103-1681701706.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cùng CBNV Trung tâm Phát triển Phần mềm của FPT tại Nam Ninh, Trung Quốc.

Thị trường xe điện công nghệ cao của Trung Quốc đang dẫn đầu toàn cầu về doanh số lẫn sản lượng sản xuất. Theo Canalys đưa tin, đến 59% lượng xe điện bán ra trên toàn thế giới năm 2022 là ở Trung Hoa lục địa, tương đương 5,9 triệu xe. Với quy mô khổng lồ cũng như được nhà nước tạo điều kiện phát triển, Trung Quốc là "miếng bánh" hấp dẫn, thu hút các tên tuổi lớn trong ngành ôtô thế giới.

Trên hành trình tìm kiếm phương án vận tải thân thiện với môi trường, xe ôtô điện thông minh là giải pháp được nhiều quốc gia trên thế giới ủng hộ. Loại xe này tích hợp hệ thống điều khiển toàn diện có công nghệ cao, cá nhân hóa trải nghiệm và tăng cường an toàn cho người dùng. Trong sản xuất xe ôtô điện, việc thiết kế hệ thống công nghệ đi cùng các loại linh kiện bán dẫn là điểm mấu chốt tạo ra sự khác biệt.

Tiếp giáp với bốn tỉnh của Việt Nam, đồng thời chỉ cách Hà Nội 380 km, Nam Ninh thuận tiện cho việc giao thương và trao đổi đào tạo. Được mệnh danh là "Thành phố Xanh", Nam Ninh cũng quy tụ nhiều trường đại học lớn, đào tạo đa dạng các lĩnh vực từ y tế, kinh doanh, công nghệ đến nghệ thuật, xã hội. Tận dụng thế mạnh này của Nam Ninh, Trung tâm phần mềm mới của FPT cũng hướng đến việc hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục địa phương để đào tạo các chuyên gia công nghệ.

-7894-1681701706.jpg

Người F tham gia hưởng ứng Happy Run sau lễ khai trương.

FPT nhận định, tại Quảng Tây có khoảng 70.000 kỹ sư và trên 21.000 sinh viên công nghệ. Đây là nguồn nhân lực tiềm năng cho phát triển các công nghệ của tương lai. Với vị thế và năng lực công nghệ của công ty toàn cầu, FPT sẽ góp phần cung cấp các dự án công nghệ cho các tài năng trẻ, hỗ trợ phát triển thị trường nhân sự chuyên môn cao và ngành công nghệ tại Trung Quốc cũng như trong khu vực.

Sau lễ khai trương, ban lãnh đạo FPT Software cùng các nhân viên đã hưởng ứng giải chạy FPT Happy Run nhằm đóng góp vào quỹ xây dựng cơ sở vật chất trường học cho trẻ em vùng cao tại Việt Nam. Xuất phát từ cầu Nam Ninh, dọc theo sông Vĩnh Giang, cán bộ nhân viên FPT Software đã góp thêm những "dấu chân hạnh phúc", hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn FPT.

Sơn Trà 

Ý kiến

()