Chúng ta

FPT khởi công ngôi trường hạnh phúc tại vùng núi Phú Yên

Thứ sáu, 16/6/2023 | 11:24 GMT+7

Cùng Sử kí FPT 35 năm, người F đã chung tay khởi công ngôi trường hạnh phúc tại huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên.

Chia sẻ tại lễ khởi công, cô Võ Thị Nguyệt Thu, Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Nguyên, cho hay ước mơ lớn nhất của nhà trường là một ngôi trường mới, được xây dựng kiên cố, đảm bảo an toàn. “Chúng tôi mong muốn tạo dựng một ngôi trường hạnh phúc, các em được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, phụ huynh an tâm khi gửi con đến trường”. Cô Thu cũng bày tỏ phấn khởi, thay mặt nhà trường, phụ huynh gửi lời cám ơn đến FPT và Quỹ Hy vọng.

Với ngôi trường mới dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 9, anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, cho hay Ngôi trường hạnh phúc tại huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên sẽ đánh dấu một khởi đầu mới, một cột mốc mới của FPT. Anh kỳ vọng, ngôi trường sẽ giống như ước mơ của các em qua những bức tranh, luôn ngập tràn niềm vui khi các em được đến trường.

Ông Nguyễn Đình An, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hoà, cũng tin chắc công trình sẽ mang lại hiệu quả, giúp học sinh và giáo viên điều kiện học tập và giảng dạy tốt hơn.

-2146-1686889178.jpg

Anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, chia sẻ tại lễ khởi công.

Điểm trường Nguyên Xuân thuộc trường mầm non Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà gồm một phòng học theo tiêu chuẩn có vệ sinh khép kín. Tổng giá trị dự án khoảng 1,2 tỷ đồng dưới sự chung tay của người FPT.

Điểm trường lẻ của trường mầm non Sơn Nguyên nằm trên địa bàn xã Nguyên Xuân, cách trung tâm huyện Sơn Hoà khoảng 10 km. Điểm trường hiện tại có 1 phòng học chung cho cả lớp mẫu giáo lớn và mẫu giáo bé đã xây dựng hơn 20 năm, hết niên hạn sử dụng. Trần nhà bị mối xông, dột nát. Đầu năm học, nhà trường cho sửa tạm để tránh dột và có chỗ cho các em học tạm. Tuy nhiên vào mùa mưa, các tay đòn gỗ mục trong phòng có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

-3822-1686889180.jpg

Đại diện Tập đoàn FPT cùng lãnh đạo UBND huyện Sơn Hoà, Ban giám hiệu trường mầm non Sơn Nguyên thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Điểm trường có 31 em học sinh đang theo học, trong đó có 11 em người Chăm-H’roi. Vì điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn hạn chế nên chỉ đáp ứng cho 29 học sinh theo học. Nếu được sửa chữa khang trang, nhà trường có thể vận động số học sinh đi học tăng lên 50.

Trong buổi lễ, Tập đoàn FPT, Quỹ Hy vọng cùng đại diện nhà trường đã trao giải thưởng cho 10 em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh về ngôi trường mơ ước. Các bức tranh mang điều ước của các em về một ngôi trường hạnh phúc, nơi các em yên tâm học tập, vui chơi.

-3667-1686889180.jpg

Chị Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Học viện FPT, trao quà cho những em nhỏ dự thi vẽ tranh chủ đề "Trường học hạnh phúc".

Điểm trường Nguyên Xuân được xây dựng với sự chung tay của cán bộ nhân viên Tập đoàn FPT, dự kiến khánh thành và đưa vào sử dụng đầu tháng 9. Đây như một món quà ý nghĩa cho cộng đồng nhân dịp sinh nhật tuổi 35 của FPT, góp phần kiến tạo tương lai hạnh phúc.

Năm nay khi FPT tròn 35 tuổi, một chương mới trong lịch sử được mở ra với sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Tập đoàn mong muốn người F cùng bắt đầu hành trình đó bằng tình yêu thương, hợp lực xây trường học, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nơi điều kiện sống khó khăn nhất.

Địa điểm đầu tiên mà FPT lựa chọn trong hành trình này là điểm trường Nguyên Xuân thuộc xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên.

Với sự chung tay của người F, một ngôi trường mới sẽ được xây dựng, hơn 50 trẻ em nghèo sẽ được đến trường. Trường học dự kiến được khởi công ngay trong tháng 6 và khai giảng đầu tháng 9, như một món quà ý nghĩa cho cộng đồng nhân dịp sinh nhật tuổi 35 của FPT, góp phần kiến tạo tương lai hạnh phúc.

Từ nay đến hết 16/6, người F gửi khoản chung tay xây trường tới Quỹ Hy Vọng (số tài khoản: 73007300602 - Ngân hàng Tiên Phong) theo cú pháp: Happyschool ACCOUNT (ví dụ Happyschool LYCT3) và đăng ký thông tin nhận sách tại Link này (https://fpt35.fpt.com.vn/SuKyFPT.html).

Nguyễn Huy

Ý kiến

()