Chúng ta

FPT Telecom thí điểm luân phiên làm việc mùa dịch Covid-19

Thứ năm, 12/3/2020 | 15:28 GMT+7

Mô hình tổ chức làm việc luân phiên từ xa của nhà Viễn thông nhằm phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh và duy trì nguồn nhân lực đảm bảo công việc.

Ngày 11/3, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh ban hành quyết định Phân tách địa bàn làm việc và thay đổi phương thức làm việc. Trong thời gian từ ngày 12/3 - 26/3, các đơn vị, phòng ban HO, CTTV và chi nhánh thuộc FPT Telecom, Công ty TNHH Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) sẽ thực hiện thử nghiệm kế hoạch này.

Cụ thể, nhà Cáo sẽ tách 15% - 50% quân số của đơn vị làm việc tại một địa điểm văn phòng khác hoặc làm việc từ xa trong thời gian 14 ngày/đợt. Hết mỗi đợt sẽ thực hiện phân tách nhóm tiếp theo. Việc phân tách và các trao đổi, tương tác sẽ được thực hiện qua hình thức trực tuyến, không để xảy ra tiếp xúc trực tiếp giữa các nhóm.

ftel-2-2594-1584000539.jpg

Nhà Cáo tiến hành phân tách địa bàn và phương thức làm việc từ ngày 12/3. Ảnh: ĐVCC

Các đơn vị, phòng ban, chi nhánh đã đăng ký với Ban điều hành về kế hoạch chi tiết phân tách địa bàn và thay đổi phương thức làm việc cần chủ động nguồn lực để triển khai phương án ngay từ ngày 12/3. Sau thời gian thử nghiệm, Ban Xử lý tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 tại FPT Telecom sẽ cân nhắc thực hiện giai đoạn tiếp theo trên quy mô lớn của phương án phân tách.

Theo TGĐ Hoàng Việt Anh, Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới Việt Nam và thế giới, tạo ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế các nước, các doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng phải tìm mọi cách để sáng tạo, đảm bảo hoạt động của công ty được vận hành bình thường. “Đây là ‘cú hích lớn’ để FPT Telecom thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng để đảm bảo được kết quả kinh doanh”, anh Việt Anh nói.

Tối 11/3 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra là đại dịch toàn cầu. Tính tới nay, đã có hơn 100 quốc gia công bố dịch, hơn 126.000 ca nhiễm trên toàn thế giới. Việt Nam hiện bước vào giai đoạn 2 trong phòng chống dịch bệnh với 26 ca nhiễm mới.

FPT đã ban hành 5 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Trong chỉ thị số 05, TGĐ FPT yêu cầu CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

CBNV FPT được khuyến cáo đeo khẩu trang y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm xét nghiệm.

Hoàng Hương

Ý kiến

()