FPT IS quyết tâm đẩy sớm thời gian triển khai cập nhật từ 13 - 14/2. Theo thống kê của Phòng Quản lý Chiến lược và Kế hoạch FPT IS, hết ngày 13/2, đã có 80% cán bộ hoàn thành điền OKR quý I. “Chúng tôi đặt mục tiêu 100% CBNV công ty sẽ hoàn thành cập nhật OKR trong ngày 14/2”, anh Lê Quang Trung cho biết.
FPT IS sớm triển khai cập nhật OKR quý I. |
Trong khi đó, nhà Bán lẻ cũng đã sớm triển khai yêu cầu cán bộ điền OKR với 95% cán bộ hoàn thành. 5% người Bán lẻ chưa cập nhật là các cán bộ quản lý mới gia nhập công ty từ thời điểm ngày 1/1. Những người này được yêu cầu hoàn thành điền OKR muộn nhất vào ngày 28/2 theo lịch chung của Tập đoàn.
Quý I, Tập đoàn FPT đặt ra hạn chót để các CBNV (bao gồm quản lý và nhân viên) điền OKR là ngày 28/2. Các đơn vị gồm FPT Telecom, Synnex FPT, FPT Software, khối Giáo dục và FPT Online đều triển khai theo đúng lịch này.
Tính đến ngày 14/2, nhà Viễn thông đã có 52.8% cán bộ hoàn thành thiết lập OKR, với số lượng thiết lập chưa hợp lệ là 5.8%. Trong khi đó, FPT Education sẽ bắt đầu triển khai điền OKR từ ngày 17/2, sau khi CBNV đi làm lại sau dịch Covid-19.
Sau 1 năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.
Để hoạt động diễn ra đúng thời gian, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT cũng ban hành khung chế tài cho những trường hợp vi phạm nguyên tắc đánh giá OKR, bao gồm lỗi về: Tuân thủ - Chất lượng OKR - Vai trò lãnh đạo. Quy định bắt đầu từ quý III/2019, đối tượng áp dụng là các quản lý, từ cấp trưởng phòng đến TGĐ CTTV.
OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…
2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.
Hoàng Hương
Ý kiến
()