Chúng ta

FPT IS bổ nhiệm COO

Thứ hai, 1/6/2020 | 19:18 GMT+7

Chị Phạm Thúy Loan trở thành Giám đốc điều hành (COO) FPT IS từ ngày 1/6.

Theo quyết định do Chủ tịch HĐTV FPT IS Dương Dũng Triều ký, chị Loan sẽ đảm nhận vị trí COO trong 3 năm (đến ngày 31/5/2023). Tân COO có nhiệm vụ chính là tổ chức, quản lý và phát triển hoạt động của Khối Đảm bảo đáp ứng các mục tiêu.

IMG-7545-5532-1591007275.jpg

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đánh giá tân COO FPT IS Phạm Thúy Loan “là con người của chiến trận”. Ảnh: FPT IS.

Tại lễ trao Quyết định bổ nhiệm COO chiều nay (ngày 1/6), CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ, việc bổ nhiệm Giám đốc điều hành là cần thiết và phù hợp để thực thi chiến lược mới của nhà Hệ thống. Với một công ty công nghệ hoạt động đa lĩnh vực như FPT IS, yêu cầu đầu tiên khi lựa chọn COO là phải am hiểu hoạt động quản trị cũng như nắm vững bức tranh kinh doanh của FPT IS, từ bán hàng, triển khai, hậu mãi cho đến chăm sóc khách hàng. “Là người gắn bó với FPT IS trong thời gian dài, am hiểu công ty, chị Phạm Thúy Loan phù hợp cho vị trí quan trọng này”, anh Minh nhấn mạnh.

Gia nhập FPT năm 1998 ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, chị là một trong những “bông hồng” công nghệ đầu tiên tại FPT. Có hơn 20 năm trong lĩnh vực CNTT, chuyên gia đầu ngành về tư vấn nghiệp vụ khối tài chính công và đặc biệt là nghiệp vụ thuế, chị Loan tham gia nhiều dự án với các khách hàng lớn như Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính...

IMG-7593-8445-1591007275.jpg

“Chị Phạm Thúy Loan sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh để cùng “chia lửa” và cân bằng đội ngũ lãnh đạo FPT IS, tăng cường hiệu quả các hoạt động tại đơn vị”, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa nhận định. Ảnh: FPT IS.

Trước khi được bổ nhiệm là COO, chị làm PGĐ Ban Quản lý sản xuất FPT IS. Với vai trò này, chị là người xây dựng quy trình, tối ưu hoạt động của khối sản xuất FPT IS - lực lượng quan trọng và chiếm tỷ lệ đông đảo nhất trong cơ cấu nguồn lực. Đồng thời, chị đã có những đóng góp quan trọng trong việc định hướng, xây dựng, tư vấn chiến lược triển khai những dự án lớn.

Không chỉ sở hữu chuyên môn vững vàng, từng đảm nhận vai trò Giám đốc các dự án sản xuất chiến lược của FPT IS, trong đó có nhiều dự án hàng triệu USD cho ngành thuế, bảo hiểm xã hội…, tân COO còn là người có nhiều kinh nghiệm quản lý khi từng đảm nhiệm vị trí PTGĐ FPT IS PFS - đơn vị tài chính công - nhiều năm liền.

Trong quá trình làm việc tại FPT, chị Loan đã được trao nhiều danh hiệu như: Cá nhân đặc biệt xuất sắc cấp FPT IS, Cá nhân tiêu biểu cấp FPT, Cá nhân xuất sắc cấp FPT, HC Lao động hạng Ba.

“Hơn 20 năm làm việc tại FPT IS có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng tôi tin rằng, chặng đường mới ở vai trò mới sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất tại FPT”, chị Loan chia sẻ và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mang lại giá trị cho tổ chức.

Ban điều hành FPT IS kỳ vọng, việc bổ sung nữ tướng sẽ đem đến một luồng gió mới về cách tiếp cận, triển khai và nâng cao chất lượng công việc tại FPT IS, đặc biệt là xây dựng chính sách khoán và đẩy mạnh “Made by FPT”.

Cùng với quyết định bổ nhiệm COO mới, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm anh Dương Văn Thủy (sinh năm 1977) vào vị trí PGĐ Ban Quản lý sản xuất FPT IS, thay chị Phạm Thị Loan, trong thời hạn 3 năm.

Theo FPT IS

Ý kiến

()