Chúng ta

FPT HO và FPT Telecom áp dụng giao-nhận việc qua SFlash

Thứ sáu, 2/10/2020 | 10:55 GMT+7

FPT HO và khối văn phòng FPT Telecom bắt đầu sử dụng ứng dụng giao - nhận việc FPT SFlash nhằm thống nhất công cụ quản lý và tăng năng suất lao động.

Từ ngày 1/10, CBNV thuộc khối văn phòng của FPT Telecom với 6 đơn vị đầu tiên tham gia thử nghiệm là FCC (Truyền thông), FAD (Hành chính), FUN (Văn hóa-đoàn thể), FHR (Nhân sự), FIA và FTC (Trung tâm Đào tạo).

Trước đó, theo chỉ đạo của Ban điều hành FPT, hệ thống FPT SFlash cũng bắt đầu go-live chính thức tại FPT HO (Head Office) từ chiều  25/9. Mục đích của việc triển khai là thống nhất một công cụ về quản lý công việc, từ đó có dữ liệu tập trung làm cơ sở để đo đạc và nâng cao năng suất lao động. Đối tượng áp dụng là toàn bộ CBNV FPT HO. Phạm vi gồm các công việc ngoài các hệ thống tác nghiệp đặc thù như Epayment, Epurchase, Uservice, ERP - Tài chính.

Untitled-13-2340-1601610250.jpg

Giao diện hệ thống giao - nhận việc SFlash.

SFlash là một sản phẩm của FPT IS được sử dụng trong quản lý công việc, dự án; các công việc mang tính sự vụ, thời điểm hay việc chưa có quy trình, nguyên tắc chung. Sản phẩm này giúp quản lý và CBNV theo dõi tiến độ từng công việc, giao việc nhanh, trao đổi - thảo luận thuận tiện, không giới hạn cấp giao việc.

Kế thừa những ưu điểm của các kênh giao tiếp, giao/nhận việc truyền thống (email, Workplace/Workchat…), SFlash có thiết kế đơn giản, trực quan dễ quản lý, tăng tốc độ phản hồi giữa người giao việc (cán bộ cấp trên) và người nhận việc (cán bộ cấp dưới). Đây sẽ là một trong những lời giải cho bài toán tăng năng suất và tăng tính tuân thủ kỷ luật trong FPT.

Trên SFlash, quản lý có thể giao việc theo 3 cấp độ: giao cấp độ dự án (giao board), giao cấp độ nhóm việc (giao list) và giao thẳng nhiệm vụ cho nhân viên (giao task). Các quản lý có thể giao nhanh nhiệm vụ cho nhân viên bằng tài khoản email công ty hoặc từ màn hình hệ thống SFlash.

Ngoài ra, các lãnh đạo có thể chủ động phân quyền cho phép trợ lý/ thư ký... giao việc từ dự án/danh sách của mình; phân quyền cho người dùng khác xem/nhận thông tin.

Trên SFlash, lãnh đạo và nhân viên có môi trường tương tác 2 chiều, nhận báo cáo để xử lý khi cấp dưới cần trợ giúp. Nền tảng này giúp đánh giá kết quả công việc của nhân viên, yêu cầu làm lại khi chưa đạt yêu cầu. Đồng thời, cấp trên chủ động xem được báo cáo của đơn vị dưới 2 dạng Excel và Visual của cả bộ phận, từng nhân sự. Tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 tới đây.

Nhân viên sẽ được thông báo công việc được giao qua email hoặc thông báo khi đăng nhập. Trước khi nhận việc hoặc cần yêu cầu trợ giúp của lãnh đạo trong quá trình nhận việc, CBNV có thể trao đổi/phản hồi trực tiếp trong SFlash. Việc xác nhận kết quả và giao việc tiếp cho cấp thấp hơn cũng sẽ thực hiện tốt ở môi trường của sản phẩm này.

Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động thống kê danh sách các công việc quá ngắn hạn và nhắc email hàng ngày để đảm bảo tiến độ. Người dùng còn có thể báo cáo và theo dõi tiến độ công việc mọi lúc mọi nơi.

Tại FPT IS, đơn vị sáng tạo nên SFlash, sau một thời gian thử nghiệm và áp dụng cho Ban lãnh đạo FPT IS, hệ thống đã được áp dụng cho toàn công ty từ ngày 5/6. SFlash đưa vào sử dụng toàn FPT IS gồm các phân hệ chính: dashboard, quản lý board - list - task, hệ thống email nhắc nhở, tìm kiếm tra cứu, khai báo danh mục và kết quả thực hiện, quản trị. 

SFlash được áp dụng bắt buộc cho hoạt động giao - nhận các công việc phát sinh từ kết luận các cuộc họp giao ban cấp công ty trở lên của khối đảm bảo, khối kinh doanh, khối công nghệ và khối sản xuất. Như vậy, với việc sử dụng hệ thống giao việc tùy biến SFlash và hệ thống BAOnline (quản lý công việc theo quy trình), người FPT IS đã có một hệ quản lý công việc thống nhất.

>> FPT SFlash - bí quyết quản lý và giao việc của doanh nghiệp thời đại số

Thủy Minh

Ý kiến

()