Chúng ta

FPT hỗ trợ máy tính, máy in tại bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội

Thứ hai, 30/8/2021 | 08:49 GMT+7

Đại diện FPT vừa tiếp tục hỗ trợ máy tính, máy in đến bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai, Hà Nội nhằm phục vụ công tác vận hành chống dịch.

Số thiết bị này bao gồm: 26 bộ máy tính để bàn, 6 máy tính xách tay và 6 máy in. Đây là những thiết bị hỗ trợ công tác xét nghiệm, quản lí dữ liệu, trực tiếp phục vụ vận hành tại bệnh viện dã chiến. Số thiết bị này được bàn giao cho phòng Công nghệ Thông tin, Đại học Y Hà Nội - đơn vị phụ trách bệnh viện dã chiến có quy mô lên tới 500 giường tại quận Hoàng Mai.

Vì tính cấp thiết đáp ứng yêu cầu sớm đi vào hoạt động của bệnh viện, 10 nhân sự thuộc FPT Telecom đã khẩn trương nhận nhiệm vụ, nhanh chóng bắt tay vận chuyển, đưa các thiết bị đến lắp đặt.

Anh Tạo Quốc Việt, Trưởng nhóm phụ trách, cho hay khối lượng công việc mà cả đội phải thực hiện tuy không nhiều nhưng lại diễn ra trong thời gian dài do phải thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng dịch từ phía bệnh viện. Để có thể vào bên trong khu vực, đội ngũ được yêu cầu xét nghiệm, đợi hàng giờ đồng hồ để nhận kết quả.

“Mọi người đều rất sốt ruột vì muốn công việc được làm nhanh, làm sớm nhất có thể. Đặc biệt là việc đóng góp vào công tác vận hành bệnh viện nên anh em đều muốn làm chỉn chu, đảm bảo”, anh nói.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-2-5288-1630273634.

Đại diện FPT khẩn trương vận chuyển, lắp đặt thiết bị cho bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai. Ảnh: FPT Telecom

Sau 1 giờ thực hiện kiểm tra và nhận kết quả âm tính với Covid, từng thùng hàng được cả đội vác trên vai, khẩn trương đưa vào bên trong bệnh viện. Cả nhóm cũng chia đầu việc cụ thể, tiến hành lắp đặt máy tính để bàn và máy in cho phòng xét nghiệm của bệnh viện. Trong vòng 3 giờ, toàn bộ thiết bị đã được bàn giao cẩn thận, chu đáo.

Trước tinh thần luôn sẵn sàng góp sức chống dịch từ FPT, đại diện bệnh viện dành lời cám ơn chân thành gửi đến Tập đoàn vì đã hỗ trợ kịp thời, đúng lúc. Phía bệnh viện đánh giá cao tinh thần làm việc của cả đội, dù cho dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công tác triển khai vẫn rất nhanh, đảm bảo. Dự kiến các thiết bị này sẽ được sử dụng ngay đầu tháng 9, khi bệnh viện đi vào vận hành.

Bệnh viện dã chiến hồi sức tích cực Covid quận Hoàng Mai bắt đầu khởi công từ ngày 24/7 dự kiến sẽ là nơi điều trị các bệnh nhân nặng và nguy kịch trên địa bàn TP Hà Nội. Bệnh viện có quy mô khoảng 500 giường và có thể mở rộng lên 700 giường. Đây cũng là bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội được xây mới hoàn toàn.

Trước đó, FPT Telecom cũng đã hỗ trợ hạ tầng cho bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Hà Nội. Chiến dịch này được gấp rút khảo sát, lên thiết kế và triển khai hạ tầng chỉ trong chưa đầy 10 ngày. Tới ngày 18/8, toàn bộ tín hiệu được cấp cho các khu vực trong bệnh viện đều kết nối ổn định.

Cũng trong tháng 8 này, Tập đoàn FPT còn trao tặng UBND quận Cầu Giấy 45 bộ máy tính để hỗ trợ công tác khai báo, kê khai, phân luồng… tại các điểm tiêm vaccine trên địa bàn, với tổng kinh phí 400 triệu đồng.

>> Mang túi thuốc đến F0 cùng quỹ Hy vọng

Foxnews

Ý kiến

()