Chúng ta

FPT Education ký kết hợp tác tuyển dụng với trường Đại học Giáo dục

Thứ tư, 26/4/2023 | 17:54 GMT+7

Sáng nay (26/4), Tổ chức Giáo dục FPT đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội nhằm xây dựng, đảm bảo nguồn lực giáo viên chất lượng cao cho FPT Education; đồng thời tăng cường trao đổi thực tập, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cho sinh viên trường Đại học Giáo dục.

Lễ ký kết được diễn ra tại Đại học Giáo dục với sự tham dự của TS. Nguyễn Đức Huy, Phó hiệu trưởng ĐH Giáo dục và TS. Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng Trường Đại học FPT, kiêm Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT.

Tại đây, đại diện 2 đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong các hoạt động tổ chức thực tập, tuyển dụng, tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên Đại học Giáo dục; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên và giảng viên cho FPT Education. Hai bên cam kết sẽ phối hợp tốt trong phạm vi trách nhiệm của mình để đảm bảo hoạt động hợp tác đi vào thực chất và hiệu quả.

Trước khi đi đến thỏa thuận hợp tác này, Đại học Giáo dục cũng đã kết nối với nhiều phòng ban và cơ sở đào tạo của FPT Education để đưa sinh viên đến thực tập. Hai bên kỳ vọng, sau khi chính thức ký kết hợp tác, sẽ có nhiều hơn sinh viên của Đại học Giáo dục có cơ hội đến thực tập và làm việc tại FPT Education.

-5268-1682496441.jpg

Đại diện FPT Education và trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội kí kết thoả thuận hợp tác.

Đại diện Đại học Giáo dục cho biết, trường không chỉ tập trung đào tạo giáo viên phổ thông mà còn có thế mạnh trong việc đào tạo cán bộ làm việc trong các cơ sở giáo dục, điển hình phải kể đến các chuyên ngành: quản lý giáo dục, công nghệ giáo dục, tham vấn học đường, quản trị trường học, quản trị chất lượng,… Bên cạnh đó, Đại học Giáo dục còn là cơ sở giáo dục đầu tiên trên cả nước có chương trình đào tạo chính quy dành riêng cho giáo dục STEM.

Anh Nguyễn Xuân Phong - Phó hiệu trưởng Trường Đại học FPT kiêm Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT - cho hay, FPT Education rất chú trọng trong việc triển khai mô hình giáo dục STEM tại các đơn vị giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, phương pháp giảng dạy này còn mới, ít đơn vị đào tạo bài bản. Vì thế, việc hợp tác với các trường đại học uy tín, có chương trình đào tạo chuyên sâu về STEM như Đại học Giáo dục là một trong những hoạt động trọng điểm được FPT Education tập trung triển khai.

Ngoài ra, với nhu cầu mở rộng quy mô trên cả nước, FPT Education cần một lực lượng cán bộ có chuyên môn cao trong các hoạt động quản lý giáo dục của các cơ sở đào tạo và sẵn sàng đầu tư vào hoạt động nuôi dưỡng và phát triển nguồn lực. 

Anh Nguyễn Xuân Phong bày tỏ: “FPT Education đang mở rộng rất nhanh và dự kiến trong vài năm tới sẽ có hàng chục điểm trường tại các tỉnh thành. Vì vậy, sinh viên có thể tìm kiếm được các cơ hội việc làm tốt tại quê hương và quay trở về quê hương cống hiến, không nhất thiết phải làm việc tại các thành phố lớn.”

Trong năm 2023, FPT Education sẽ đưa 2 trường phổ thông liên cấp thuộc Hệ thống Phổ thông FPT (tại Bắc Giang và Hà Nam) và 7 cơ sở đào tạo thuộc Trung tâm Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic (tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Nghệ An, Khánh Hòa, Long An, Kiên Giang) đi vào hoạt động. Dự kiến số lượng tuyển dụng giáo viên phổ thông là gần 1.000 nhân sự.

Gia Như

Ý kiến

()