Chúng ta

FPT DPS mang quà tặng các cô lao công trong đêm 20/10

Thứ ba, 20/10/2020 | 00:00 GMT+7

Một nhóm CBNV FPT DPS (thuộc FPT Software) tại Đà Nẵng và Quy Nhơn đã mang hoa, quà đi khắp các đường phố, tặng các cô lao công, người lao động nghèo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Theo đó, sau khi tổ chức tiệc cho các chị em trong công ty tại Toà nhà Massda, Khu công nghiệp An Đồn cả nhóm quyết định sẽ lên đường thực hiện hoạt động thiện nguyện ngay trong đêm. 30 suất quà gồm: hoa, bánh mì, bánh bao… nhanh chóng được chuẩn bị. Tất cả được đóng gói cẩn thận, tránh hư hỏng. Mặc cho thời tiết Đà Nẵng mưa như trút nước, anh Nguyễn Thiên Huy (FPT DPS) cùng cả nhóm vẫn chia ra nhiều hướng, chạy khắp các con phố tại Đà Nẵng. Nếu gặp những cô lao công, người lao động đang làm việc trên đường sẽ dừng lại, gửi tặng quà.

DPS2-2-3996-1603265814.jpg

Nhóm CBNV FPT DPS mang quà tặng các cô lao công trong đêm 20/10. Ảnh: ĐVCC

Cầm hoa và chiếc bánh mì trên tay, một cô đang nhặt ve chai ở đường Hàm Nghi rất xúc động, cảm ơn cả nhóm. Cô từ Quảng Nam ra Đà Nẵng hiện đang thuê trọ để ở. Mặc dù biết là hôm nay lễ 20/10, song vì mưu sinh, cô vẫn quyết định ra đường nhặt ve chai kiếm thêm thu nhập. Đã lâu lắm rồi, cô mới được nhận hoa trong ngày 20/10.

Cùng thời điểm này, một nhóm CBNV tại Quy Nhơn cũng xuất phát với hoạt động tương tự. Cả nhóm đã chuẩn bị sẵn 20 phần quà hẹn nhau tại khu vực quảng trường TP Quy Nhơn. Mọi người ưu tiên di chuyển những tuyến đường vắng, vì thời điểm này các cô lao công thường xuyên dọn dẹp, quét rác tại đây.

DPS3-8341-1603265814.jpg

Một cô lao công phấn khởi nhận hoa từ cả nhóm. Ảnh: ĐVCC

Đặc biệt, một cô lao công nhắn gửi đến cả nhóm với nụ cười rất tươi. "Từ trước đến nay, ngày 20/10 cô chỉ đi dọn hoa do người ta bỏ lại. Chưa bao giờ được nhận hoa như hôm nay, cảm ơn các cháu nhiều lắm". Câu nói trên khiến cả nhóm ai nấy cũng ngậm ngùi. 

Bạn Quốc Hùng, đại diện nhóm tại Quy Nhơn, cho hay tất cả phần quà do đều do các bạn tự nguyện đóng góp. Phong trào này đã duy trì được hai năm nay và nhóm sẽ tiếp tục phát huy vào những dịp lễ khác trong những năm tới. Tuy những phần quà không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng lại rất ấm áp, kịp thời trong một ngày lễ nhiều ý nghĩa dành tặng phái nữ.  

>>Chị em nhà Phần mềm Đà Nẵng rạng rỡ thi Hoa khôi áo dài  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()