Chúng ta

FPT chi hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ gia đình CBNV bị thiệt hại do bão lũ

Thứ năm, 10/10/2024 | 14:42 GMT+7

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng do chính người FPT góp “1 ngày lương” đã duyệt chi hơn 5 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ đến gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi (bão số 3).

Tính đến hết đợt 3, Quỹ nhà FPT đã hỗ trợ cho 1.442 gia đình CBNV với tổng số tiền lên đến 5.300.500.000 VNĐ. Toàn bộ số tiền hỗ trợ đã được chuyển về tài khoản cá nhân của CBNV, một số trường hợp bị thiệt hại nặng, Công đoàn FPT và đại diện cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp.

Với sự hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời, CBNV nhà FPT đã sớm ổn định, tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Tinh thần "đồng đội, đồng bào" không chỉ là thông điệp mà còn là giá trị cốt lõi được thể hiện qua mỗi hành động của FPT. Từ những đợt hỗ trợ vừa qua, Tập đoàn tiếp tục cam kết, trong mọi hoàn cảnh khó khăn, mỗi người FPT sẽ cùng nhau sát cánh, vượt qua nghịch cảnh với tình yêu thương, sẻ chia, đoàn kết. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp gia đình CBNV vững tin vượt qua những khó khăn.

Trong bối cảnh thiên tai diễn ra ngày càng khó lường, FPT đang có phương án dự phòng, nhằm đảm bảo sẵn sàng trong mọi tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, duy trì nguồn hỗ trợ cho các CBNV bị ảnh hưởng nếu thiên tai tiếp diễn.

-7991-1728534801.jpg

Hơn 1.000 phần quà được người FPT mang từ Hà Nội lên Tuyên Quang ngay khi cơn bão số 3 tàn phá. Ảnh tư liệu

Trước đó, tại buổi phát động ủng hộ nhân dịp FPT 36 tuổi, nhân sự FPT đã quyên góp gần 1 tỷ đồng vào Quỹ Hy vọng để chung tay cùng đồng bào. Song song, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng do chính các CBNV đóng góp cũng duyệt chi khẩn cấp hỗ trợ chính đồng đội FPT đang gặp khó khăn trong bão lũ.

Thông điệp "đồng đội" tại FPT không chỉ là sự tương trợ lẫn nhau trong nội bộ, mà còn hướng ra cộng đồng. FPT luôn chú trọng đến việc giúp đỡ đồng bào cả nước, đặc biệt là trong những tình huống cấp bách như thiên tai. Đối với người FPT, việc chung tay với cộng đồng không chỉ là trách nhiệm mà còn là cam kết dài hạn. Sự đóng góp không chỉ giúp giảm bớt phần nào những thiệt hại trước mắt mà còn thể hiện sự đoàn kết một lòng, truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về tình yêu thương tinh thần dân tộc.

Đặc biệt, những thiệt hại do cơn bão qua vẫn còn, cần rất nhiều sức người, sức của để tái thiết lại cuộc sống. Với tinh thần hướng về cộng đồng, người FPT vẫn đang chung tay cùng đồng bào vượt bão, hỗ trợ bà con vùng lũ, giúp trẻ em sớm được đi học trong một ngôi trường khang trang. Thông qua Quỹ Hy vọng, BTC giải pickeball thiện nguyện “Hướng về miền Bắc” với sự góp sức của hàng trăm người FPT Đà Nẵng vừa ủng hộ 18.5 triệu đồng.

Tính đến 10/10, chiến dịch “Cùng đồng bào vượt bão” đã gây quỹ gần 10 tỷ đồng. Sau chuyến hỗ trợ đến Lào Cai, Yên Bái... FPT và Quỹ Hy vọng đang tiếp tục các hoạt động cho chuỗi hành trình dài hơi, hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Sơn Trà

Ý kiến

()