Chúng ta

FPT cập nhật chính sách mới hỗ trợ CBNV bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ ba, 16/11/2021 | 15:35 GMT+7

Công đoàn FPT sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng với CBNV bị Covid-19. Trường hợp bệnh nặng, nguy kịch, mức hỗ trợ là 5 triệu đồng, theo chính sách mới được cập nhật.

vaccine-Covid-19-VnExpress08-3-8248-1516

Người FPT xếp hàng chờ tiêm vaccine hồi tháng 6. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo Công đoàn FPT, việc cập nhật chính sách mới hỗ trợ CBNV bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm giảm bớt khó khăn, góp phần ổn định cuộc sống trong thời gian dịch bệnh.

Cụ thể, chính sách chia 3 nhóm đối tượng, gồm: Nhóm 1: CBNV mắc bệnh Covid-19 (F0), hỗ trợ bằng tiền mức 3 triệu đồng/người. Trường hợp bệnh nặng, nguy kịch: hỗ trợ 5 triệu đồng/người.

Tiêu chí xác định mắc Covid nặng là người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid và trong tình trạng khó thở phải nhập viện, phải sử dụng máy trợ thở và có nguy cơ tử vong. Trong khi đó, trạng thái nguy kịch là khi bệnh Covid diễn tiến trầm trọng như suy hô hấp, suy đa cơ quan, sắc nhiễm trùng.

Nhóm 2: CBNV tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh Covid-19 (F1) phải cách lý tập trung theo quy định của cấp có thẩm quyền. CBNV thuộc nhóm này sẽ được hỗ trợ bằng tiền với mức 1 triệu đồng/người. Điều kiện là cần có giấy xác nhận cách ly tập trung.

Với nhóm 3: Người thân CBNV gồm: bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ/chồng, vợ/chồng, con mắc Covid-19 (F0), mức hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật là 1 triệu đồng/người. Điều kiện: Có giấy xác nhận người thân là F0 hoặc có phiếu xét nghiệm PCR kết quả dương tính.

Theo đại diện Công đoàn FPT, chính sách hỗ trợ này được thực hiện độc lập với chính sách chế độ công đoàn hiện hành của nhà F.

Về thời gian áp dụng, quy định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/11/2021 và thay thế quy định hỗ trợ CBNV FPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ban hành ngày 4/8/2021 của Chủ tịch Công đoàn FPT. 

CBNV thuộc diện áp dụng chính sách mới sẽ liên hệ với bộ phận Công đoàn đơn vị để được hỗ trợ.

Ý kiến

()