Chúng ta

FPT bổ nhiệm Giám đốc Truyền thông mới

Thứ hai, 29/7/2024 | 11:23 GMT+7

Kể từ ngày 1/8, Ban Marketing và Truyền thông FPT (FMC) đổi tên thành Ban Truyền thông FPT (FCC). Chị Mai Thị Lan Anh, Phó giám đốc Marketing và Truyền thông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc truyền thông FPT (CCO). Cùng thời điểm, anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT (CMO) được luân chuyển và bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDO) FPT Retail.

Tại giao ban sáng ngày 29/7, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã trao quyết định bổ nhiệm cho tân Giám đốc Truyền thông FPT. Không chỉ đánh giá cao những đóng góp quan trọng của anh Võ Đặng Phát và chị Mai Thị Lan Anh khi ở vị trí cũ, Ban Lãnh đạo cũng bày tỏ những kỳ vọng vào sự đóng góp của anh chị ở cương vị mới. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhắn nhủ thông điệp sâu sắc dành cho tân CCO FPT: “Triết lý nhà FPT là nhân chi sơ tính bản thiện, làm sao để phát huy những giá trị FPT nhưng vẫn chăm lo, bảo vệ Tập đoàn trước những thách thức mới, đó là nhiệm vụ lớn”.     

-1690-1722226929.jpg

Tân Giám đốc Truyền thông FPT Mai Thị Lan Anh nhận quyết định bổ nhiệm.

Chị Mai Thị Lan Anh gia nhập FPT từ năm 2004 và đã đảm trách nhiều nhiệm vụ quan trọng tại Ban Marketing và Truyền thông FPT. Chị đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, Người công bố thông tin FPT từ năm 2021. Với kinh nghiệm dày dạn, chị tổ chức triển khai nhiều chiến dịch truyền thông quan trọng của FPT về các thương vụ M&A trong nước và quốc tế, Diễn đàn công nghệ FPT Techday, FPT 30 năm mở lối tiên phong... góp phần khẳng định thương hiệu FPT. Chị Lan Anh và các cộng sự đã có nhiều đóng góp giúp FPT đạt được nhiều giải thưởng lớn như Thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam, Top công ty nổi bật nhất châu Á....

Với định hướng gắn liền hoạt động marketing với kinh doanh, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển Đơn vị chiến lược DC5, Ban Lãnh đạo Tập đoàn quyết định chuyển chức năng Marketing thuộc Ban Marketing và Truyền thông FPT sang Trung tâm Marketing - Đơn vị Chiến lược DC5. Ban Marketing và Truyền thông FPT (FMC) đổi tên thành Ban Truyền thông FPT (FCC), tập trung xây dựng chiến lược, phát triển và quản lý các hoạt động truyền thông đối ngoại, thương hiệu và truyền thông nội bộ cho Tập đoàn FPT và các CTTV.

Cùng thời điểm, sau khi hoàn thành nhiệm kỳ 3 năm ở vị trí Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT (CMO FPT), với mong muốn phát huy thế mạnh trong mảng công nghệ và được Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Điều hành FPT Retail ủng hộ, anh Võ Đặng Phát sẽ luân chuyển sang FPT Retail, đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chuyển đổi số FPT Retail (CDO FPT Retail).

-2091-1722226929.jpg

Anh Võ Đặng Phát - tân Giám đốc Chuyển đổi số FPT Retail - nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo FPT.

Trong nhiệm kỳ 3 năm tại vị trí CMO, anh Võ Đặng Phát đã thổi làn gió mới cho ngành dọc Marketing và Truyền thông, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tổ chức xây dựng nhiều chương trình, cách tiếp cận mới. Đồng thời, anh đã chỉ đạo thực hiện các chiến dịch truyền thông marketing tích hợp, đưa các sản phẩm của FPT đến với người FPT và thúc đẩy hoạt động làm chung marketing giữa các đơn vị kinh doanh. Trên cương vị mới thuộc Ban Điều hành FPT Retail, anh Phát sẽ phát huy thế mạnh về công nghệ và quản trị dự án, chịu trách nhiệm tổ chức triển khai các chương trình chuyển đổi số trọng điểm; kiện toàn nguồn lực, chỉ huy các lực lượng chuyên gia nhằm đảm bảo thành công của các dự án chuyển đổi số, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành, năng suất lao động và trải nghiệm khách hàng tại FPT Retail.

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Mong rằng ở vai trò Giám đốc Chuyển đổi số FPT Retail, Phát sẽ mang đến những nét mới, những dấu ấn mới tại đơn vị, đóng góp vào mục tiêu chung của cả Tập đoàn”. Đối với tân Giám đốc Truyền thông FPT, anh Khoa cũng đưa ra những nhận định và kỳ vọng: “Trước đây, truyền thông ở FPT chỉ tập trung nhiều về mảng công nghệ thông tin, nay chúng ta có thêm y tế, giáo dục. Bởi vì thế, vai trò của truyền thông, trong đó có truyền thông đối ngoại và truyền thông nội bộ là vô cùng cấp thiết, vô cùng quan trọng đối với FPT”.

Mong muốn được chứng kiến nhiều thay đổi của FPT Retail khi bổ nhiệm vị trí Giám đốc Chuyển đổi số, Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng FPT Đỗ Cao Bảo đặt kỳ vọng: “Phát đã có thêm nhiều kinh nghiệm từ truyền thông, FPT Retail nói chung và FPT Long Châu nói riêng là một trong những đơn vị tăng trưởng nhanh nhất Tập đoàn, tương lai còn phát triển hơn nữa. Hiện nay tất cả mọi việc đều cần đến công nghệ, AI…vai trò của công nghệ có tỷ trọng ngày càng lớn trong kinh doanh. Với kinh nghiệm của mình, Phát sẽ giúp FPT Long Châu bán hàng tốt hơn, kinh doanh tốt hơn!”

Anh Võ Đặng Phát và chị Mai Thị Lan Anh dành lời cảm ơn sự tin tưởng và tạo điều kiện phát triển của Ban Lãnh đạo Tập đoàn trong thời gian qua. Đồng thời, hai anh chị cũng bày tỏ sự quyết tâm của mình khi đảm nhận cương vị mới.

CDO FPT Retail Võ Đặng Phát chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy quyết tâm: “Tôi chắc chắn bản thân sẽ luôn nỗ lực hết mình, toàn tâm toàn lực để góp phần vào tăng trưởng của FPT Retail nói riêng và của toàn FPT nói chung”. Giám đốc Truyền thông FPT Mai Thị Lan Anh cũng khẳng định trước Ban Lãnh đạo: “Truyền thông là ngành nghề liên tục đổi mới, cải tiến, mọi nỗ lực sẽ không bao giờ là đủ. Tôi xin khẳng định thời gian tới sẽ không ngừng học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới để hỗ trợ tốt nhất cho các CTTV cũng như Tập đoàn FPT”.

Chúng ta

Ý kiến

()