Chúng ta

FPT 13 Under 35: Top 50 chờ ‘ngày đẹp giờ đúng’ để tỏa sáng vòng Bản lĩnh

Thứ ba, 6/8/2024 | 14:39 GMT+7

Những tài năng trẻ trong Top 50 đang mong đợi vào vòng Bản lĩnh - nơi ứng viên có thể thẳng thắn trình bày quan điểm cá nhân, thể hiện năng lực bản thân trước Hội đồng thẩm định.

Còn chưa đầy 2 ngày, vòng Tranh tài của Top 50 FPT 13 Under 35 sẽ diễn ra. Hiện, “người trông chờ, người bình thản” là tâm trạng của các ứng viên nhà FPT. Các ứng viên chia sẻ, ngoài ôn luyện sẽ chuẩn bị thêm một tâm hồn đẹp cùng nhiệt huyết của người trẻ để đến với vòng thi quyết định này.

Với Nguyễn Tiến Thắng - Trưởng phòng Kỹ thuật dữ liệu thuộc Trung tâm CADS, DC5, FPT HO, cảm xúc đang khá lẫn lộn. Hào hứng vì năm nay được trình bày những quan điểm, góc nhìn cá nhân về xu hướng công nghệ với kiến thức mới, nhưng ứng viên nhà DC5 cũng hồi hộp vì những bất ngờ đang chờ mình phía trước.

“Con đường giúp mình đi đến ngày hôm nay chính là sự chuẩn bị. Việc còn lại là giữ tinh thần thoải mái, không áp lực rằng đây là một cuộc thi. Mình hy vọng với giao diện không mới nhưng ‘hệ điều hành’ mới, cập nhật so với năm trước sẽ mang đến điều thú vị cho vòng Bản lĩnh”, Thắng bày tỏ.

Việc Tiến Thắng có tên trong Top 50 khiến phòng ban, đồng nghiệp ở DC5 dành sự quan tâm đặc biệt. Hỏi thăm, nhắc nhau bình chọn… chính là sự cổ vũ về mặt tinh thần dành cho anh. “Sếp nhắn nhủ chơi là phải giành giải, vợ động viên tự tin vượt qua vòng thi, có gia đình dõi theo từ xa”, Thắng kể thêm về những lời gửi gắm trước giờ “ra quân”.

Có tên trong hạng mục Lãnh đạo, anh Lê Minh Tài - Phó giám đốc Trung tâm sáng tạo phần mềm Thái Bình Dương (FPT Software) cho biết, bản thân đang cảm thấy thoải mái và thấy giải thưởng rất thú vị, không hề căng thẳng. Anh rất vui khi được đại diện cho những người trẻ FPT tham gia tranh tài ở một sân chơi lớn trên toàn Tập đoàn. Để chuẩn bị cho vòng thi này, anh đã có những buổi gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ ban lãnh đạo FPT Software và tranh thủ thời gian buổi tối xem lại một số video của FPT 13 Under 35 năm ngoái. Với anh, sự động viên lớn nhất ở thời điểm hiện tại chính là việc mọi người đồng loạt kêu gọi bình chọn.

Bản thân Tài cũng không đặt nặng chuyện thắng thua mà coi đây là cơ hội để trải nghiệm, gặp gỡ, học hỏi, và chia sẻ cùng các anh chị lãnh đạo, đồng nghiệp tại FPT. Những ngày này, anh cũng nhận được nhiều tin nhắn động viên trước thềm cuộc thi. “Mình tin rằng ban tổ chức sẽ lựa chọn ra Top 13 xứng đáng là đại diện cho thế hệ trẻ tài năng của FPT”.

-6345-1722927156.png

Nguyễn Tiến Thắng - FPT HO (trái) và Lê Minh Tài - FPT Software (phải).

Hiện, Top 50 FPT 13 Under 35 đang hào hứng đếm ngược để đến ngày tranh tài. Tại đây, các ứng viên sẽ gặp gỡ với đồng nghiệp trẻ khắp CTTV, được bày tỏ quan điểm trước hội đồng giám khảo và tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Là 1 trong 7 ứng viên tài năng của nhà FPT Telecom tranh tài trong giải thưởng năm nay, Nguyễn Tuấn Phong - Trưởng phòng Hệ thống thông tin nhân sự thuộc Ban Nhân sự đang mong đợi đến ngày “lên kinh ứng thí”. Phong bày tỏ, bản thân đang rất vui và hào hứng với cuộc thi năm nay.

“Mình mang theo tinh thần nhiệt huyết của người trẻ đến với vòng thi tranh tài, kỳ vọng sẽ có những cuộc trò chuyện thú vị với cựu FPT 13 Under 35. Hiện anh em tại đơn vị cũng cờ hoa sẵn sàng để cổ vũ cho các ứng viên của FPT Telecom. Với mình, ai giành chiến thắng trong chương trình cũng không quá quan trọng vì chiến thắng cuối cùng là khi Tập đoàn tìm ra được những tài năng trẻ góp sức cho FPT”, Phong bày tỏ.

Chỉ còn 2 ngày sẽ diễn ra vòng thi tranh luận, Nguyễn Tuấn Phong dành những lời chúc đến tất cả ứng viên Under 35 khắp FPT: “Chúc mọi người may mắn, giữ vững bình tĩnh để thể hiện bản thân thật tốt!”.

Có tên trong hạng mục Lãnh đạo, Trần Thị Hoa - Phó giám đốc Trung tâm triển khai Giải pháp sản xuất doanh nghiệp, Khối Giải pháp hạ tầng số FPT IS - tự hào cho biết: “Từ khi Top 50 FPT 13 Under 35 mở cổng bình chọn, anh em đồng nghiệp đã “vận động tranh cử” cho chị. “Đây là điều khiến mình thấy vui vì có nhà FPT IS hậu thuẫn trong giải thưởng này”.

Nữ lãnh đạo trẻ tuổi đang khá bận rộn với dự án của đơn vị nên hầu như chưa thể “dùi mài kinh sử” dù ngày tranh tài cận kề. Mang tâm thế sẵn sàng chinh phục các thử thách từ ban tổ chức, với kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng rèn giũa được suốt năm tháng tại FPT, Trần Thị Hoa chỉ chờ đúng ngày giờ để thể hiện bản thân trước vòng Bản lĩnh.

“Với FPT 13 Under 35, mình không đặt mục tiêu hay kỳ vọng to lớn mà hơn hết, muốn bản thân được trải nghiệm và trau dồi nhiều hơn với chương trình cấp Tập đoàn”, chị Hoa chia sẻ.

-6336-1722927156.png

Nguyễn Tuấn Phong - FPT Telecom và Trần Thị Hoa - FPT IS.

Với Đỗ Bảo Châu - Tổ trưởng STEM & Công nghệ, FPT School Hà Nam, FPT Education, việc lọt vào Top 50 lần thứ hai mang lại cho anh cảm giác vinh dự và tự hào. Hiện tại, anh cảm thấy rất háo hức chờ đợi ngày thi đấu chính thức. Ưứng viên hạng mục Sản xuất của nhà Giáo dục “thú nhận” mình chưa chuẩn bị nhiều ngoài việc kêu gọi bình chọn từ bạn bè và đồng nghiệp.

Tại đơn vị, đồng nghiệp của anh cũng đang tích cực hỗ trợ bằng cách kêu gọi mọi người bình chọn cho "gà nhà" và chuẩn bị những băng rôn, khẩu hiệu để cổ vũ vào ngày tranh tài chính thức. Trước khi bước vào vòng Bản lĩnh, anh nhận được nhiều lời nhắn gửi từ đồng nghiệp, người thân, và quản lý. “Sếp” anh Châu khuyên anh nên luôn tự tin, chuẩn bị kỹ lưỡng, giữ bình tĩnh, lắng nghe đối thủ, và trình bày quan điểm một cách rõ ràng và thuyết phục. Còn bà xã anh động viên một cách hài hước rằng, anh chỉ cần tranh tài như cách anh thường tranh luận với vợ hàng ngày là chắc chắn sẽ vượt qua thử thách.

Là 1 trong 2 gương mặt của Synnex FPT đại diện tranh tài trong mùa giải này, Trần Ngọc Vịnh - Giám đốc Kinh doanh phân phối thuộc đơn vị kinh doanh PSG3 - đang khá hồi hộp vì FPT 13 Under 35 được anh đánh giá là cuộc thi có tính cạnh tranh cao và lâu đời của nhà FPT. Đồng thời, Vịnh cũng đang hào hứng với sân chơi lớn này vì đây là cơ hội để anh thử sức và thể hiện khả năng của mình.

Để sẵn sàng bước vào vòng tranh tài, Vịnh tham khảo thêm thông tin cuộc thi từ anh chị đi trước, đặt ra các tình huống và tự giải quyết để xem mức độ thấu hiểu về FPT của anh đã sâu sắc chưa… Anh cũng bật mí, nếu anh đang tận dụng những ngày cuối để “ôn luyện” thì đồng đội cũng rục rịch chuẩn bị dụng cụ để đi cổ vũ vào ngày 8/8.

“Tự tin nhé” là lời chúc mà anh nhận được từ đồng nghiệp, bạn bè và cả đối tác. Ngọc Vịnh cũng tâm niệm rằng, tự tin chính là chìa khóa đưa đến thành công cho mỗi người.

-6837-1722927156.png

Đỗ Bảo Châu - FPT Education (trái) và Trần Ngọc Vịnh - Synnex FPT (phải).

Tại hạng mục Kinh doanh, Nguyễn Văn Dũng - Phó giám đốc Kinh doanh miền Bắc là đại diện duy nhất của Sendo góp mặt trong Top 50 FPT 13 Under 35. “Cảm giác hồi hộp gấp đôi! Hồi hộp vì sắp được hội ngộ đồng đội khắp CTTV. Hồi hộp vì đây cũng là lần cuối cùng tham gia giải thưởng này. Cảm giác đặc biệt như sắp đón ngày sinh nhật vậy”, Dũng nói.

Anh cho rằng, 11 năm là người FPT, gắn bó với công ty chính là hành trang đáng giá để anh tham gia tranh tài tại vòng Bản lĩnh, việc còn lại là tự tin và bình tĩnh. Vì là lần cuối góp mặt tại giải thưởng này, Dũng được đồng đội nhắn nhủ “hoàng tráng nhé!” với mong muốn anh sẽ thể hiện xuất sắc bản lĩnh của mình. Trong khi đó, người sếp Hoàng Chí Hiếu đang bận chuyến công tác tại Trung Quốc nhưng đã nhắn gửi “sẽ xem livestream và cổ vũ từ xa” đến anh. Đặc biệt, người vợ của Dũng cũng đã sắm một bộ váy xinh, chờ ngày anh đi thi sẽ trực tiếp đi cổ vũ chồng.

Sendo là đơn vị nhận giải cổ động viên ấn tượng nhất trong mùa FPT 13 Under 35 năm 2023. Cờ hoa sẵn sàng, đội cổ động viên cũng chờ đúng ngày giờ để hộ tống ứng viên duy nhất của mình đi thi.

Trần Huyền Trang - Phó giám đốc Trung tâm vận hành FPT Shop, FPT Retail - cho rằng việc góp mặt trong Top 50 đã là một may mắn. “Cuộc thi không chỉ là cơ hội để mỗi cá nhân thể hiện năng lực, học hỏi từ đồng nghiệp trẻ khác mà còn mang nhiều áp lực khi chúng tôi mang trên mình màu cờ sắc áo của đơn vị. Mặc dù khá lo lắng khi nghĩ tới điều này nhưng tôi tin rằng, đây sẽ là động lực để nỗ lực hết mình”, Trang chia sẻ.

Huyền Trang học hỏi và xin các lời khuyên từ lãnh đạo, những anh chị từng là cá nhân đạt danh hiệu FPT 13 Under 35 để chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào cuộc thi. Chính sự quan tâm của Ban lãnh đạo và đồng nghiệp tại FPT Retail là món quà tinh thần để chị tự tin hơn vào ngày 8/8. Những lời động viên chân thành, sự tin tưởng từ các mối quan hệ xung quanh giúp Trang quyết tâm và hứng khởi trong ngày thi chính thức.

“Hình thức và thể lệ cuộc thi thay đổi theo từng năm, những câu hỏi bất ngờ từ ban giám khảo để làm bật lên tố chất của người trẻ FPT sẽ làm nên nhiều thú vị cho cuộc thi này”, Trang hào hứng.

-6006-1722927156.png

Nguyễn Văn Dũng - Sendo và Trần Huyền Trang - FPT Retail.

Chương trình FPT 13 Under 35 năm 2024 hướng đến đối tượng là cán bộ nhân viên FPT có độ tuổi dưới 35 (sinh từ 1/1/1990 trở đi), gia nhập FPT trước ngày 1/1/2023, có thành tích và hoạt động nổi bật ở một trong các hạng mục/lĩnh vực của giải thưởng trong 2 năm gần nhất.

Cổng bình chọn Top 50 FPT 13 Under 35 được mở đến hết ngày 7/8. Ngày 8-9/8, vòng thi Tranh tài sẽ diễn ra trực tiếp tại hội trường tòa nhà FPT Tower, Hà Nội. Hình thức và thể lệ vòng thi sẽ được công bố vào ngày diễn ra vòng thi này.

Trong danh sách Top 50, FPT Software “áp đảo” với 15 đại diện. FPT Telecom và FPT Retail cùng có 7 đại diện. FPT Education có 5, FPT IS góp 4, FPT HO có 3 ứng viên. FPT Smart Cloud, và Synnex FPT mỗi đơn vị 2 người lọt Top 50. FPT Online, FPT Digital, Base.vn và Sendo đều có 1 đại diện.

Tính đến 14h ngày 6/8, ứng viên nhà FPT Telecom vẫn giữ vị cao nhất bảng xếp hạng. FPT Software có 5/13 ứng viên trong Top bình chọn, Telecom đang có 4 ứng viên, xếp sau là FPT Retail với 3 ứng viên, FPT IS và FPT Education có 1 ứng viên “on top”.

Người FPT bình chọn cho Top 50 ngay TẠI ĐÂY.

Viết Chung

Ý kiến

()