Chúng ta

‘FPT 13 Under 35 là sân chơi thể hiện rõ rệt giá trị cốt lõi FPT’

Thứ tư, 14/8/2024 | 16:49 GMT+7

Lãnh đạo các đơn vị thành viên khẳng định niềm tự hào dành cho FPT 13 Under 35 nói riêng và thế hệ trẻ tại đơn vị nói chung. Các anh chị cũng cam kết sẽ luôn hỗ trợ hết mình để các bạn trẻ đạt được thành công trong sự nghiệp tại FPT, thể hiện tinh thần đúng như bộ giá trị cốt lõi của Tập đoàn.

FPT 13 Under 35 năm 2024 đã tìm ra 13 những gương mặt xuất sắc nhất vào tối 12/8, khép lại hành trình mùa thứ 9 với kỷ lục về số lượng hồ sơ (386) và lượt bình chọn (84.712).

Công ty có tới 15 đại diện trong Top 50 và 5 cá nhân lọt Top 13, chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software - không giấu niềm phấn khởi. “Số lượng tham gia ứng cử - đề cử của chúng tôi năm nay cũng đông hơn các mùa trước với 80 hồ sơ. Thành công của FPT Software là công sức của tất cả CBNV đang nỗ lực từng ngày và các bạn ở đây là đại diện một phần”.

Trước chuyến công tác Mỹ và Nhật Bản mới đây, chị Hà đã tranh thủ trò chuyện với 14 cá nhân “hạt giống” Under 35 ở Hà Nội và thấy ai cũng xứng đáng. “Tôi quá tự hào, các bạn đúng là tương lai của FPT”. Đặc biệt, chị Hà “khoe” bộ phận Nhân sự nhà Phần mềm cũng vừa thiết kế xong chương trình đào tạo cho cả 80 ứng viên của đơn vị tự ứng cử - được đề cử trong mùa FPT 13 Under 35 này. “Từ năm ngoái chúng tôi đã thiết kế một khoá đào tạo, đánh giá, dùng tư vấn của Ấn Độ, và thực hiện cho hơn 100 lãnh đạo FPT. Chương trình rất hay và năm nay tiếp tục được tiến hành cho các quản lý cấp trung của FPT. Nhân dịp này, tôi yêu cầu Nhân sự mở rộng luôn cho đối tượng là 80 bạn, để sau khoá này các bạn có kiến thức chung và mỗi cá nhân có hành trình học tập tại FPT, bổ sung luôn vào con đường mình đang đi”.

-8055-1723628966.jpg

Chị Chu Thanh Hà (đứng giữa) cùng các Top 50 FPT 13 Under 35 của FPT Software.

Nổi tiếng với sự gần gũi CBNV và quan tâm đến phát triển con người, trong lễ công bố và vinh danh vừa qua, khi được mời lên chứng kiến và chia sẻ khoảnh khắc vinh danh cùng cá nhân nào, chị Hà cũng đầy tự hào chia sẻ câu chuyện riêng của họ với toàn thể khán giả bằng sự thấu hiểu sâu sắc. “Trong quá trình làm việc tại FPT, được đồng hành, chia sẻ, gắn bó và chiến đấu với nhau để đạt được thành tựu là một niềm hạnh phúc”, chị Hà nói. “Khi được cùng chiến đấu với các bạn FPT Software trên mọi mặt trận toàn cầu, có những lúc dự án gặp khó khăn, trở ngại từ phía khách hàng, những áp lực…, tôi muốn hiểu và chia sẻ với các bạn, giúp các bạn đạt được thành tựu và cho các bạn thấy môi trường FPT cũng như các lãnh đạo luôn hỗ trợ để từng cá nhân phát huy được tối đa năng lực của mình”.

Trong mắt nữ Chủ tịch công ty đông “quân” nhất nhà FPT, việc tạo động lực và tìm kiếm nhân tài thường niên cho Tập đoàn, đặc biệt từ độ tuổi trẻ thường niên là điều rất ý nghĩa. Theo chị Hà, đây cũng là cơ hội để các đơn vị thành viên tìm được thế hệ lãnh đạo kế cận. “Còn cả một lực lượng tầng tầng lớp lớp các thế hệ người FPT nữa sẽ giúp FPT tiết rất nhanh và rất xa. Nhiều bạn làm rất tốt nhưng có thể do mải mê với công việc quá nên bỏ qua cơ hội tham gia sân chơi”, chị nói. Chị Hà tin tưởng, lực lượng trẻ tài năng của FPT có mặt thường trực ở mọi nơi, mọi ngóc ngách, không quên khẳng định Tập đoàn luôn tạo điều kiện hết sức để mỗi người đạt thành công trong sự nghiệp tại FPT.

FPT IS có 2 ứng viên giành danh hiệu FPT 13 Under 35 năm 2024 ở những hạng mục cạnh tranh là Lãnh đạo và Công nghệ. Chia sẻ về điều này, chị Bùi Nguyễn Phương Châu - Giám đốc Vận hành công ty bày tỏ niềm tự hào lớn. “Chúng tôi rất hãnh diện bởi thành quả của FPT IS tại FPT 13 Under 35 năm nay thể hiện một điều: sự dịch chuyển trong việc đào tạo đội ngũ và những thay đổi đang diễn ra trong lòng công ty đang tạo cảm hứng cho các bạn trẻ”, chị Châu nói.

Chị cho rằng, thành công lần này sẽ lại tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ của FPT IS và kỳ vọng sang năm sẽ có nhiều hơn nữa những ứng viên FPT 13 Under 35 từ công ty. “Các bạn tham dự FPT 13 Under 35 đều là người giỏi ở các đơn vị, tôi hy vọng một cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt”.

-9791-1723628966.jpg

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu (thứ tư từ phải sang) với các "gà nhà".

“Trước khi nói về chất thì phải được về lượng, điều này là bất biến. Để có ứng viên tốt thì phải có nhiều ứng viên đã”, chị Châu phân tích. “Mình phải khuyến khích, huy động được càng nhiều bạn trẻ tham gia, tạo cho họ nhiều cơ hội thử sức, vì sân chơi nào cũng bổ ích ở những khía cạnh khác nhau”, COO FPT IS nói. Theo chị, mỗi lần tham gia, từ khâu tạo hồ sơ, thuyết phục bản thân và thuyết phục Hội đồng thẩm định cũng đều mang lại giá trị rất lớn cho mỗi người.

Từng là Giám đốc Truyền thông Tập đoàn, chị Châu có góc nhìn tổng thể từ HO tới đơn vị. Chị cho hay, một trong những giá trị cốt lõi hàng đầu của FPT là Tôn trọng cá nhân: ở FPT, ai cũng được thể hiện tài năng và tạo điều kiện phát triển. FPT 13 Under 35, bởi vậy, là một sáng kiến tốt cho Tập đoàn và thể hiện rõ rệt giá trị cốt lõi FPT.

Điểm chị thích thú và đánh giá cao nhất ở giải thưởng này là việc các FPT 13 Under 35 được đặc quyền tham dự Hội nghị chiến lược Tập đoàn. “Với tôi, không đặc quyền nào quan trọng với người trẻ bằng có cơ hội tiếp xúc, rèn luyện, lắng nghe lãnh đạo trình bày và thể hiện trước tất cả lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm của toàn Tập đoàn. Điều quan trọng là không phải chỉ tôn vinh, mà sau đó cần tạo thêm điều kiện để các bạn phát triển tiếp. Đó cũng là cách để FPT truyền lại những giá trị văn hoá trực tiếp giữa lãnh đạo ở các thế hệ cho các bạn trẻ FPT”, chị Châu tâm đắc.

Khác với FPT Software và FPT IS, 8 năm rồi kể từ mùa FPT 13 Under 35 đầu tiên năm 2016, Sendo mới lại có đại diện lọt Top 13. “Thật sự rất vui và tự hào”, Phó Tổng giám đốc Sendo Trịnh Hoa Giang xúc động.

Chị Giang cho hay, Sendo đã có một khoảng thời gian khá im ắng trong các hoạt động của Tập đoàn và chị cũng mới tiếp quản vị trí hiện tại được 2 năm. Tuy nhiên, kể từ khi được giao trọng trách điều hành Sendo Farm, chị đã luôn tâm niệm phải đưa các bạn nhân viên Sendo tích cực tham gia các chương trình của FPT nhiều hơn nữa.

-1799-1723628966.jpg

Chị Trịnh Hoa Giang (ngoài cùng bên trái) với FPT 13 Under 35 Nguyễn Văn Dũng và Giám đốc Chất lượng FPT Phạm Thị Quỳnh Vi.

“Sendo Farm hiện có rất nhiều bạn trẻ, bạn mới. Vừa qua, tôi cũng đã tổ chức một buổi lễ vinh danh đặc biệt dành cho những bạn đã gắn bó với tổ chức 2 năm. Tôi muốn tạo ra một môi trường làm việc đậm chất FPT, nơi các bạn có thể học hỏi, phát triển và cống hiến”, chị Giang bày tỏ.

Theo chị, bài toán khó nằm ở việc giúp người trẻ Sendo đủ tự tin, kỹ năng và kiến thức để “chinh chiến” ở sân chơi Tập đoàn.

“Tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn. Cụ thể, tôi đề xuất Tập đoàn có thể cung cấp thêm nhiều tài liệu, khóa học để các bạn nhân viên mới hiểu rõ hơn về văn hóa, giá trị và chiến lược phát triển của FPT. Bên cạnh đó, tôi cũng xin đề nghị lãnh đạo Tập đoàn duyệt kế hoạch tổ chức giải thưởng FPT 13 Under 35 hai lần/năm. Đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta xây dựng lớp kế cận, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, lớp kế cận, chiếm lĩnh cơ hội giúp FPT phát triển mạnh mẽ và trường tồn”, nữ lãnh đạo nhà Sendo chia sẻ.

Chị Giang cũng đánh giá, danh hiệu FPT 13 Under 35 đã mở ra những cơ hội mới cho các bạn trẻ FPT và Sendo nói riêng. Được công nhận một cách chính danh như vậy, các bạn sẽ có thêm tự tin để khẳng định bản thân không chỉ với tổ chức mà còn với các đối tác. Đồng thời, đây cũng là động lực thúc đẩy các bạn không ngừng học hỏi và phát triển, trở thành những nhân tố cốt cán trong tương lai. “Vì chúng tôi rất mới nên cũng chú trọng bầu cán bộ tổng hội. Bạn này nắm thông tin về các chương trình chung của Tập đoàn và kịp thời đẩy mạnh truyền thông tới các phòng ban, ‘tỉ tê’ tới từng người. Mục tiêu là kết nối, lôi kéo anh em tham gia để thấm nhuần tư tưởng - văn hóa FPT thông qua các giải thưởng, cuộc thi, chương trình”, chị Trịnh Hoa Giang tiết lộ về việc thúc đẩy người Sendo tham gia sân chơi Tập đoàn.

Nụ cười tươi mãi không tắt trên gương mặt rạng rỡ của anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital - khi công ty lần đầu tiên có ứng viên giành danh hiệu FPT 13 Under 35. “Tập đoàn có bề dày phát triển 36 năm, nhân sự lên tới gần 80.000 người, trong khi đó FPT Digital lại có số nhân sự nhỏ nhất FPT. Nhưng chúng tôi đã làm được. Đó là niềm tự hào to lớn”, anh Cường vui mừng.

-5152-1723628966.jpg

Anh Lê Hùng Cường (ngoài cùng bên phải) chia sẻ khoảnh khắc vinh danh với FPT 13 Under 35 Nguyễn Tuấn Anh (cầm cúp). Người công bố giải thưởng cho Tuấn Anh là PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương (ngoài cùng bên trái) và TGĐ FPT Retail Hoàng Trung Kiên.

Với anh, FPT 13 Under 35 là một sự công nhận của Tập đoàn dành cho những gương mặt xuất sắc và là nguồn cảm hứng phấn đấu cho các CBNV khác trong toàn FPT Digital. Trong chiến lược “Tuệ Bán Xe Số Xanh” của Tập đoàn, công ty “nhỏ mà có võ” có sứ mệnh giúp FPT dẫn đầu về các mảng AI, Số, Xanh. Đây là những lĩnh vực rất “khó nhằn” và cần những người trẻ máu lửa. FPT 13 Under 35 sẽ góp phần giúp FPT Digital thực hiện sứ mệnh này.

“Với một tập thể như FPT Digital, quan trọng nhất là nuôi dưỡng văn hóa FPT: đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm - dám dấn thân, dũng cảm trước việc khó”, anh Cường cho biết, khẳng định đó là phẩm chất mà công ty luôn nuôi dưỡng, duy trì từ ngũ lãnh đạo tới CBNV. Và để mỗi người sẵn sàng dấn thân, điều quan trọng là thấm nhuần về văn hóa, cảm nhận từ các câu chuyện để hiểu hơn về FPT. “Từ đó, các bạn mới có đủ quyết tâm và sự sẵn sàng tham gia, thể hiện bản thân ở các giải thưởng, sân chơi cấp Tập đoàn”, lãnh đạo FPT Digital đúc kết.

Tối 12/8, Lễ công bố và vinh danh FPT 13 Under 35 - Up! Vút bay 2024 đã diễn ra. 13 cái tên xuất sắc nhất mùa thứ 9 của giải thưởng là: Đào Trung Sơn (FPT IS), Nguyễn Tuấn Anh (FPT Digital), Lê Minh Nhựt và Trần Trung Hiếu (FPT Software) - hạng mục Công nghệ; Nguyễn Thị Quỳnh Lan (FPT Software), Nguyễn Lê Hoàng Thiên (FPT Retail), Nguyễn Văn Dũng (Sendo), Hàn Đức Biên (FPT Telecom), Dương Lê Minh Đức (FPT Smart Cloud) - hạng mục Kinh doanh; Lê Minh Tài (FPT Software) và Trần Khương - hạng mục Lãnh đạo; Dương Thị Nhàn (FPT Software) và Đỗ Bảo Châu (FPT Education) - hạng mục Sản xuất.

Bảo Lâm

Ý kiến

()