Chúng ta

Điểm lại các giải thưởng tôn vinh môi trường làm việc nhà F

Thứ sáu, 4/8/2023 | 15:44 GMT+7

FPT liên tục được các giải thưởng uy tín tôn vinh vì môi trường làm việc, chính sách phát triển và quản trị nguồn nhân lực, cũng như chiến lược phát triển bền vững, thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng.

Nơi làm việc tốt nhất ngành công nghệ thông tin, phần mềm và ứng dụng 

Ba năm liên tiếp 2020-2022, Tập đoàn FPT đứng đầu danh sách Nơi làm việc tốt nhất trong ngành công nghệ thông tin, phần mềm và ứng dụng, theo công bố của Anphabe.

Thành tích này là kết quả trong việc xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, năng động, luôn chú trọng nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam vươn lên xứng tầm quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh ngành công nghệ thông tin cạnh tranh gay gắt.

No-i-la-m-vie-c-to-t-nha-t-nga-nh-co-ng-

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là giải thưởng môi trường làm việc danh giá nhất được tổ chức thường niên bởi Anphabe - Nhà tư vấn Tiên phong về Thương hiệu Nhà tuyển dụng & Môi trường làm việc hạnh phúc.

Giải thưởng dựa trên khảo sát 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện hoàn toàn độc lập, ghi nhận những ý kiến khách quan nhất từ người đi làm nhằm đo lường sức khỏe Thương hiệu Nhà tuyển dụng của hơn 700 doanh nghiệp hàng đầu, thuộc 20 ngành nghề tại Việt Nam.

Top 3 doanh nghiệp Việt Nam quản trị công ty tốt khu vực ASEAN 

Dự án Đánh giá thẻ điểm Quản trị công ty ASEAN là sáng kiến của Diễn đàn thị trường vốn ASEAN (ACMF) dựa trên các thông lệ khuyến nghị về quản trị công ty quốc tế đã được ký kết, nhằm mục đích giúp các công ty trong khu vực cải thiện quản trị doanh nghiệp và quảng bá ASEAN như một điểm đến đầu tư. Dự án có sự tham gia của các công ty đến từ 6 quốc gia trong khu vực bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Để được ghi danh trong Top 3 doanh nghiệp có điểm quản trị công ty tốt nhất trong khu vực ASEAN, FPT đã vượt qua các vòng đánh giá trong nước và đánh giá chéo giữa các quốc gia. 

Giải thưởng Công ty nổi bật nhất châu Á 

Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc ở 12 thị trường khu vực châu Á, do tạp chí kinh tế - tài chính chuyên sâu hàng đầu tại châu Á AsiaMoney thực hiện, dựa trên các khía cạnh: tài chính, đội ngũ quản lý xuất sắc, hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) và các sáng kiến trách nhiệm xã hội (CSR).

FPT được AsiaMoney vinh danh 2 năm liên tiếp 2021-2022 với thành tựu nổi bật do những nỗ lực vượt qua những thách thức, đặc biệt trong hai năm đại dịch Covid-19 bùng phát, kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, đồng thời chú trọng các công tác quản trị doanh nghiệp, quan hệ nhà đầu tư và những đóng góp tích cực cho cộng đồng, thúc đẩy chuyển đổi số góp phần phát triển quốc gia số.

Top doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất

5 năm liên tiếp từ 2018-2022, FPT được vinh danh trong Top 5 Doanh nghiệp Quản trị công ty (QTCT) tốt nhất - Nhóm vốn hóa lớn tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm do Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư Chứng khoán và Công ty Dragon Capital tổ chức.

Quan-tri-jpeg.jpg

Không chỉ tuân thủ tất cả các quy định trọng yếu của pháp luật có liên quan đến quản trị công ty nói chung cũng như các quy định đối với công ty niêm yết, hoạt động quản trị của FPT đã tiệm cận các chuẩn mực của khung quản trị công ty khu vực ASEAN.

Theo đánh giá mới nhất, các hoạt động về phát triển bền vững bao gồm quản trị công ty, môi trường và trách nhiệm xã hội của FPT đã được ghi nhận với chỉ số điểm đánh giá đạt 76%, tăng 11 điểm phần trăm so với năm 2020. Số điểm này được Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đánh giá dựa trên 100 tiêu chí về Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG) nhằm thúc đẩy đầu tư trách nhiệm và bền vững trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Top 130 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 

Giải thưởng do Tạp chí Nhân sự châu Á (HR Asia Magazine) bầu chọn dựa trên khảo sát các công ty thuộc 24 lĩnh vực khác nhau tại khu vực châu Á. Các công ty được đánh giá dựa trên các tiêu chí môi trường làm việc, chính sách nhân sự, cam kết và mức độ hài lòng trong công việc.

Để có tên trong danh sách Top 130 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á (2018), FPT đã vượt qua 4 vòng đánh giá của Ban tổ chức bao gồm: vòng xét duyệt hồ sơ, vòng viết báo cáo, vòng phỏng vấn trực tiếp, vòng khảo sát CBNV. Trong vòng khảo sát, ban tổ chức sẽ lựa chọn ít nhất là 20 hoặc 20% CBNV của công ty tham gia trả lời bộ câu hỏi về các nội dung liên quan đến sự gắn bó của nhân viên, văn hóa và môi trường làm việc, cơ hội phát triển và thăng tiến.

fpt-130-cong-ty-moi-truong-lam-viec-tot-

Giải thưởng Vietnam HR Awards 

FPT từng 3 lần được vinh danh tại các hạng mục Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực xuất sắc do Báo Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và xã hội) tổ chức.

Tại hạng mục Môi trường làm việc tốt, Vietnam HR Awards tôn vinh doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả, có chính sách và chương trình tạo sự thông hiểu, tin tưởng và gắn kết trong các mối quan hệ. Hạng mục này cũng tôn vinh các doanh nghiệp đảm bảo môi trường công tác, thỏa mãn các yêu cầu của luật pháp và tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên.

Hạng mục Chính sách đào tạo và phát triển nguồn lực xuất sắc đánh giá cao việc FPT sử dụng công nghệ trong đào tạo - chìa khóa thành công với đội ngũ CBNV lớn làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Giải thưởng Công ty quản trị tốt nhất Việt Nam 

FPT đã được tạp chí tài chính Asia Money vinh danh là Công ty quản trị tốt nhất Việt Nam sau kết quả bình chọn bởi hơn 300 lãnh đạo và chuyên gia tài chính trong khu vực năm 2016. Nhà F được chấm điểm cao ở các hạng mục công ty công bố thông tin minh bạch nhất, công ty đối xử công bằng và đảm bảo quyền lợi cổ đông tốt nhất, công ty tốt nhất về trách nhiệm của ban điều hành và hội đồng quản trị, công ty có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất.

Bên cạnh đó, FPT cũng nhận một số giải thưởng tôn vinh các hoạt động CSR, phát triển bền vững.

Top doanh nghiệp phát triển bền vững

Hai năm liên tiếp 2022, 2023, FPT vinh dự có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam. Những đơn vị nhận giải thưởng là đại diện tiêu biểu của doanh nghiệp thực hiện chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh, và thể hiện giá trị trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng. Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT luôn kiên trì thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các hoạt động CSR, trong đó con người là trung tâm. 

DN-phat-trien-ben-vung.png

FPT nhận được đánh giá cao với các hoạt động Trách nhiệm xã hội nổi bật, được xét duyệt bởi hội đồng thẩm định là lãnh đạo của các tổ chức kinh tế – tài chính như HSBC, Deloitte, PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn ICED thuộc Đại học Quốc gia TP HCM… dựa trên các tiêu chí gồm: cải thiện chính sách lao động, môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập; các chính sách hướng đến bảo vệ môi trường; các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện cải thiện các vấn đề tại địa phương…

Giải Tình nguyện quốc gia

FPT nhận Giải Tình nguyện quốc gia năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS HCM xét tặng với những đóng góp của FPT cho cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Người FPT vì Cộng đồng trong 3 năm trở lại đây.

Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2022.

Hà An

Ý kiến

()