Chúng ta

Đấu trường An ninh mạng đầu tiên tại FPT sắp khởi tranh

Thứ tư, 5/5/2021 | 16:14 GMT+7

CBNV FPT có đam mê với lĩnh vực bảo mật có thể đăng ký tham gia cuộc thi Capture the Flag, do FPT Software tổ chức, với tổng giải thưởng lên tới 20 triệu đồng. Đăng ký tại link: https://ctf.night-wolf.io/register.

Capture the Flag là cuộc thi cấp tập đoàn đầu tiên về An ninh mạng do FPT Software tổ chức, diễn ra từ ngày 7/5 đến ngày 9/5. Cuộc thi không chỉ giúp các cán bộ chứng minh năng lực trước khách hàng mà còn tạo sân chơi cho chuyên gia FPT nói chung, FPT Software nói riêng được cọ sát trong mảng Bảo mật (security).

Tham gia cuộc thi, các chuyên gia cần vận dụng kỹ năng, kinh nghiệm để tìm kiếm các “flag” được giấu bằng cách đi tìm lời giải cho các vấn đề liên quan tới an ninh mạng được chia làm 2 chủ đề chính là Web và ACM. Với mỗi “flag” chính xác, người chơi sẽ nhận điểm tương ứng của bài thi. Trong mỗi chủ đề sẽ có nhiều bài thi khác nhau, mỗi bài sẽ có điểm số gốc bằng nhau (100 điểm). Càng nhiều người giải được bài, điểm số càng giảm. Sau 48 giờ đấu trí, BTC sẽ chọn ra Top 20 thí sinh có số điểm cao nhất.

2-1-4607-1620202756.png

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 20 triệu đồng

Trong quá trình thi, kết quả của các thí sinh sẽ liên tục được cập nhật trên bảng điểm. Thí sinh cần lưu ý rằng, điểm chỉ được tính sau khi gửi “flag”. Trường hợp các thí sinh bằng điểm nhau, kết quả sẽ được tính dựa trên thời gian gửi “flag”.

Thí sinh lọt Top 20 cuộc thi sẽ nhận 1.000 gold/người (tương đương 1 triệu đồng). Ngoài ra, qua đấu trường này, các chuyên gia có cơ hội học hỏi kiến thức chuyên ngành cần thiết, cập nhật về security và hacking; Thực hành kiến thức thu được từ lý thuyết để hiểu rõ hơn về các mảng việc; Nâng cao các kĩ năng mới; Rèn luyện tính sáng tạo, khả năng tư duy giải quyết vấn đề linh hoạt.

Đồng thời, việc tham gia cuộc thi được xem là một trong những khởi đầu tốt cho những người đang làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin.

Giải thưởng sẽ được trao vào chiều ngày 10/5, trong seminar về Cyber Security diễn ra tại phòng anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc. Tại sự kiện, diễn giả Phạm Tùng Dương sẽ có những chia sẻ hữu ích với người F muốn tìm hiểu về an ninh mạng.

>> Anh Trương Gia Bình: ‘FPT chắp cánh Base bay’

Cucumber

Ý kiến

()