Chúng ta

Đào tạo kỹ năng đồ họa cho sinh viên tình nguyện

Thứ ba, 23/6/2015 | 17:11 GMT+7

Khóa đào tạo ngắn hạn nhằm cung cấp thêm kinh nghiệm, kỹ năng đồ họa cho các tình nguyện viên trong việc phục vụ các hoạt động, sự kiện của các nhóm thiện nguyện diễn ra ngày 21/6 với sự tham gia của hơn 40 học viên. Chương trình do mạng lưới Vicongdong tổ chức tại tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

10805546-897972080270118-17021-6473-9106

Khóa học quy tụ hơn 40 học viên tham gia. Ảnh: Mạnh Văn.

Tại khóa học, các học viên đã được anh Hoàng Hoa Trung, thành viên tham gia tình nguyện, có kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực đồ họa dạy về tư duy thiết kế cũng như những khái niệm cơ bản về layer, tool công cụ, cách cài thêm font chữ, bố cục, màu sắc, tìm kiếm chất liệu khi thiết kế… Song song với lý thuyết, giảng viên cũng đã hướng dẫn thực hành làm bài tập tại chỗ, giúp học viên nắm bắt vấn đề nhanh hơn.

Nhận xét về khóa học, Lê Thành Chung, Nhóm tình nguyện Thủ đô, cho rằng, nội dung đào tạo rất bổ ích vì đã cung cấp thêm những kiến thức, kỹ năng về thiết kế để có thể ứng dụng và phục vụ tốt hơn cho các hoạt động của nhóm trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Mạnh, Quản trị mạng lưới Vì cộng đồng, hy vọng, qua khóa học này, các tình nguyện viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản, có thể tự làm ra những tấm banner, backdrop đẹp để phục vụ cho chính nhu cầu của tổ chức.

Từ năm 2008, FPT đã tài trợ về công nghệ để thành lập website Vicongdong.vn. Đây là trang web hiện thực hóa ý tưởng chung tay giúp cộng đồng thiện nguyện hoạt động lâu dài và hiệu quả dựa trên thế mạnh công nghệ của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình.

Hiện có gần 600 hội, nhóm, tổ chức tình nguyện đang sinh hoạt trên website Vicongdong.vn.

Đồng Bằng - Văn Mạnh

Ý kiến

()