Chúng ta

Đảng bộ FPT tham gia học tập Nghị quyết Đại hội XIII

Thứ hai, 29/3/2021 | 14:19 GMT+7

Đảng bộ FPT là 1 trong 7 điểm cầu trực tuyến thuộc Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ tham gia Hội nghị toàn quốc về triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, trong hai ngày 27 và 28/3, Ban Bí thư TW Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương, tại Nhà Quốc hội, kết nối với 67 điểm cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và đường truyền mở rộng đến hơn 7.300 điểm cầu cơ sở  cho hơn 1,1 triệu đảng viên tham gia học trực tuyến.

Thực hiện theo tinh thần của Hội nghị, ngoài hình thức học tập trung đối với các Đảng viên tại điểm cầu Hà Nội, Đảng ủy FPT còn tiến hành thêm hình thức phát trực tiếp trên nhóm Đảng bộ FPT thông qua Workplace để các đảng viên ở tỉnh, thành khác có thể theo dõi, nắm bắt được nội dung.

dh-dang-5718-1617002391.jpg

Đảng viên Đảng bộ FPT tham gia Hội nghị trực tuyến. Ảnh: Đinh Ninh

Đại diện Đảng uỷ FPT cho biết, đây là đợt sinh hoạt và học tập chính trị quan trọng nhất của toàn Đảng nói chung cũng như với Đảng bộ FPT nói riêng. Các cán bộ, đảng viên FPT đã thể hiện ý thức chính trị cao, nghiêm túc trong học tập và tham dự theo cả hai hình thức. Các buổi học đều được các đảng viên đánh giá là phong phú, bổ ích, cung cấp thêm nhiều thông tin về tình hình đất nước, nâng cao ý thức chính trị của mọi người.

Nhiệm vụ của các tổ chức đảng, các đảng viên nói chung cũng như của Đảng bộ và cán bộ đảng viên FPT nói riêng là phải nắm rõ Nghị quyết của Đại hội để xây dựng các chương trình hành động. Các định hướng chiến lược, các kế hoạch, dự án, đề án của tổ chức phải được xây dựng theo tinh thần của Nghị quyết, sát với điều kiện thực tế, định lượng được kết quả, hiệu quả thiết thực, để góp phần xây dựng đất nước và nâng cao đời sống nhân dân.

Tại Đại hội Đảng bộ Công ty FPT nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ FPT đánh dấu bước tiên lớn trong công tác phải triển đảng viên của toàn đơn vị. Cụ thể, số lượng đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ đạt mốc 500 người, đưa FPT trở thành một trong những công ty cổ phần có tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên lớn nhất trong toàn quốc.

Trước đó, Đảng bộ FPT được đánh giá dẫn đầu công tác phát triển Đảng viên Bộ KH&CN trong 2 nhiệm kỳ 2010 - 2019. Ngoài công tác phát triển đảng viên, tại các mặt công tác khác, Đảng bộ FPT cũng ghi nhận nhiều thành tích: được Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ trao quyền quản lý hồ sơ đảng viên; có cá nhân tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sáng 27/3, Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã chính thức khai mạc.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII chỉ là bước đầu, điều quan trọng là phải sớm đưa nội dung Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống, nói đi đôi với làm, thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ. Biến những quyết định của Đại hội thành hiện thực sinh động trong thực tế, thành của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân.

Trong thời gian hai ngày diễn ra hội nghị (27 và 28-3-2021), các Ủy viên Bộ Chính trị sẽ truyền đạt các báo cáo chuyên đề gồm: Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam; Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia.

>>Đơn vị nhà F ‘chi mạnh tay’ cho Sáng tạo FPT 2021

Đinh Ninh

Ý kiến

()