Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng hỗ trợ kí túc xá để thành phố làm khu cách ly

Thứ bảy, 14/8/2021 | 08:21 GMT+7

Ngày 13/8, Đại học FPT Đà Nẵng đã chính thức bàn giao khu kí túc xá (KTX) hỗ trợ thành phố làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch.

Trên tinh thần sẵn sàng chung tay Đà Nẵng trong “cuộc chiến” chống Covid, Đại học FPT đã khẩn trương lên kế hoạch, gửi thông báo đến toàn thể sinh viên nhanh chóng thu dọn, sắp xếp đồ đạc để thiết lập khu cách ly tập trung theo đề nghị của Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Đối với các sinh viên đang lưu trú tại KTX, trường đã bố trí chỗ ở mới dưới sự hỗ trợ của FPT City. Những sinh viên đang để đồ đạc tại phòng đều được thu dọn, cất đặt và bảo quản cẩn thận.

Chị Trương Thị Ngọc Thạch, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, cho hay ngay khi nhận được thông báo, hơn 20 cán bộ, nhân viên nhà trường đã được điều động, tham gia hỗ trợ. Tuy có phần gấp gáp, song cán bộ, nhân viên nhà trường đều rất nhiệt tình, làm việc không nghỉ để đẩy nhanh tiến độ. 

“Chúng tôi có 2 ngày để dọn dẹp sạch, đẹp, ngăn nắp 202 phòng kí túc xá. Mọi nỗ lực đều hướng tới việc nhanh chóng hỗ trợ thành phố chống dịch. Nhà trường cũng giữ quan điểm sẽ hỗ trợ kí túc xá đến khi kiểm soát được dịch bệnh, đưa Đà Nẵng sạch bóng Covid và các hoạt động dạy học được diễn ra trong an toàn”, chị nói.

fu-3099-1628844707.jpg

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Đại học FPT, cho hay Campus Đà Nẵng là cơ sở thứ 3, sau campus tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ được trưng dụng làm khu cách ly chống dịch.

KTX của Đại học FPT Đà Nẵng có khoảng gần 202 phòng với 800 chỗ ở đầy đủ điện, nước và các tiện ích sinh hoạt. Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã khảo sát thực tế, đánh giá cao các tiện nghi, phòng ở sạch sẽ… trước khi quyết định đề nghị trưng dụng nơi đây làm khu cách ly.

Trong quá trình dọn dẹp, bàn giao, mọi người cũng được yêu cầu tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo phòng dịch.

Ngoài việc sẵn sàng “nhường” phòng ở của mình, sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng còn gửi nhiều lời động viên qua những mảnh giấy. Nhiều bạn chia sẻ lời chúc, mật khẩu wifi tại phòng và cẩn thận dán lên bàn.

“Em thấy khá vui và tự hào vì mình đóng góp chỗ ở làm khu cách ly phòng dịch. Tuy đây chỉ là một chuyện rất nhỏ nhưng hy vọng cùng Đà Nẵng vững vàng vượt qua Covid”, Thuỷ Triều – sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế – cho hay.

Trước đó, Đại học FPT Hà Nội cũng đã bàn giao 5 tòa nhà trong khu ký túc xá với sức chứa lên tới 3.000 người cho UBND thành phố Hà Nội làm khu cách ly chống dịch. Chỉ trong 3 ngày, từ 10 đến 13/5, các công tác thu gọn đồ đạc tại khu KTX đã được các cán bộ hành chính và sinh viên hoàn thành và bàn giao cho thành phố. Vào tháng 3/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, ký túc xá của Đại học FPT cũng được trưng dụng làm khu cách ly cho khoảng 2.000 người.

>>Cùng FPT Long Châu đem thuốc đến bà con trong tâm dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()